Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Quy dè bỉu quản lý nguồn vốn của EVN |

Chính phủ vừa ra Nghị định số 10/2017/NĐ-CP ban hành quy chế nhạo quản lý nguồn vốn của Cơ quan Điện lực vietnam (EVN).

Không vận động vốn để đầu tư tham gia chứng khoán, nhà băng

Nghị định qui định vốn vủa EVN bao gồm vốn do Nhà nước đầu cơ tại EVN, vốn do EVN tự huy động và các loại vốn hợp pháp khác theo quy định của quy định.

EVN được quyền chủ động dùng số vốn nhà nước đầu cơ, các loại vốn khác, các quỹ do EVN quản lý tham gia hoạt động làm hàng hóa của EVN theo luật pháp; quản lý dùng, bảo toàn và sản xuất vốn có hiệu quả; công bố theo đúng qui định cho chủ chiếm hữu, Bộ Tài chính về việc doanh nghiệp hoạt động thua lỗ, không đảm bảo kỹ năng thanh toán, không kết thúc mục tiêu, nhiệm vụ do chủ chiếm hữu giao hoặc trường phù hợp sai phạm khác để thi hành giám sát theo qui định.

EVN được quyền huy động vốn của các tổ chức, tư nhân trong và ngoài nước theo quy định của quy định để đáp ứng yêu cầu vốn của EVN và tự chịu nghĩa vụ về hiệu quả dùng vốn vận động, hoàn trả trọn vẹn cả gốc và lợi nhuận vay cho chủ nợ mà EVN đã cam đoan.

Việc huy động vốn của EVN phải bảo đảm hệ số nợ phải trả (bao gồm cả các khoản bảo lãnh vay vốn đối với công ty con của EVN) trên vốn chủ sở hữu được ghi trên công bố tài chính quý hoặc công bố vốn đầu tư năm của EVN tại thời điểm gần nhất với thời gian huy động vốn không vượt quá 3 lần.

Hình thức vận động vốn của EVN gồm: Phát hành trái khoán tổ chức; mượn tiền của các doanh nghiệp nguồn đầu tư, các công ty vốn đầu tư khác, của tư nhân, doanh nghiệp ngoài doanh nghiệp; vay vốn của người công lao và các cơ chế vận động vốn khác theo quy định của quy định.

Nghị định nêu rõ EVN không được huy động vốn để đầu tư tham gia các ngành nghề chứng khoán, nhà băng, bảo hiểm, quỹ đầu cơ, bất động sản, vốn đầu tư.

EVN không được kiếm được góp vốn trong khoảng tổ chức cấp II, III

Nghị định cũng nêu rõ: EVN được quyền dùng vốn của EVN để đầu cơ ra ngoài EVN thuộc các cấp nghề kinh doanh được luật pháp trong Vấn đề lệ tổ chức hoạt động của EVN. Việc đầu cơ vốn ra ngoài EVN phải tuân hành các pháp luật của luật pháp và đảm bảo nguyên lý có hiệu quả, bảo toàn và phát hành vốn, tăng doanh thu và không làm thay đổi chỉ tiêu hoạt động của EVN.

EVN không được kiếm được đầu cơ, đầu tư từ các công ti con của EVN (doanh nghiệp cấp II), trong khoảng các công ti con của công ty cấp II (tổ chức cấp III).

Về đầu cơ ra nước ngoài, Nghị định đòi hỏi việc sử dụng vốn, tài sản của EVN để đầu tư ra nước ngoài phải tuân thủ pháp luật của Luật quản lý, dùng vốn nhà nước đầu cơ vào trực tiếp sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, luật pháp của quy định về đầu cơ, quy định về quản lý ngoại ân hận và luật pháp khác của luật pháp có can dự.


Theo Phương Nhi/Chinhphu.vietnam


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét