Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Thông báo Thủ tướng 3 phương thức kiến trúc sân bay Long Thành

Các phương án sẽ trình Thủ tướng đều được thây mặt người địa phương vài địa phương lẫn các hội nghề nghiệp đánh giá cao.

Sáng 14/2, Bộ trưởng Giao thông Vận chuyển vận Trương Quang quẻ Nghĩa chủ trì cuộc họp Hội đồng đánh giá xếp hạng cách thức kiến trúc Nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Ông Đỗ Tất Bình, Phó Giám đốc điều hành Tổng tổ chức kinh doanh Cảng hàng không (ACV) cho biết Hội đồng bình chọn xếp hạng cách thức kiến trúc Nhà ga hành khách - CHK quốc tế Long Thành khai triển bình chọn 9 cách thức dự thi của các đơn vị trả lời.

Các phương án trên do 16 tổ chức trả lời trong và ngoài nước thực hiện. Phổ biến đơn vị đưa ra ý nghĩ đó kiến tạo trường bay hình ruộng bậc thang, hoa sen, cánh bướm… Sau thời kỳ bình chọn, hội đồng đã chọn được 3 cách thức kiến tạo.

Phó Tổng giám đốc ACV cho biết tổ chức này đã đơn vị lấy quan niệm phổ thông người địa phương với các cách thức kiến trúc nhà ga hành khách Hoa Phượng đỏ hàng không quốc tế Long Thành qua công thông tin điện tử của Bộ Liên lạc Vận chuyên chở.

Bao cao Thu tuong 3 phuong an kien truc san bay Long Thanh hinh anh 1
Phương án 3 được đa dạng người dân và chuyên gia lựa chọn.

Trong khi, ACV cũng lấy quan niệm trong khoảng các hội nghề nghiệp như Hội Kiến trúc sư, Hội Quy hoạch thị trấn, Tổng hội Xây đắp, Hội Công nghệ khoa học hàng không; lấy quan niệm 4 địa phương gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và Đồng Nai.

Theo đó, các cách thức 3,4,7 được cả người dân và các hội nghề nghiệp lựa chọn.

Cụ thể, phương thức 3 lấy ý tưởng từ hình ảnh bông hoa sen cách điệu; Cách thức 4 dùng nguyên liệu trong khoảng cây tre kiến tạo thành hệ kết cấu đan kết để vận dụng cho tổng thể các không gian chính công cộng của nhà ga. Hình như đó, phương án 7 lấy ý tưởng trong khoảng hình ảnh lá cọ, dừa nước ứng dụng tham gia thiết kế phần mái nhà cửa.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Trương Quang quẻ Nghĩa buộc phải các công ty can hệ các kiểm tra lại các quan điểm, ý kiến của 3 phương án này bao gồm: Cơ chế, vật liệu, công năng… để tổng thích hợp trình Thủ tướng.

Đồng Nai muốn xây đắp thành phố sân bay ở Long Thành

Đại học Inha (Hàn Quốc) bình chọn trường bay Long Thành có thể sản xuất thành airport city. Để khiến cho được yếu tố này, Đồng Nai cần thực hiện phổ thông cách thức.


Kiến trúc phi trường Long Thành thiết kế trường bay Long Thành 3 phương thức kiến trúc sân bay Long Thành trường bay Long Thành công trình trường bay Long Thành


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét