Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Vừa bàn giao sổ đỏ, Văn Phú Trung Kính bị tố cố ý gián trá để bán hàng |

(Xây dựng) – Ngày 13/1 cách đây không lâu, Sở TN&MT TP. Hà Nội phối phù hợp với Tổ chức kinh doanh TNHHMTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính đã đơn vị bàn giao nhà, song song trực tiếp trao 55 GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các khách hàng tìm căn hộ tại công trình Home City và cam kết trong quý 1/2017, cùng với việc giao nhà, gần 1200 chủ căn hộ còn lại sẽ được nhận giấy đủ điều kiện. Đương nhiên chiều ngày 11/2 vài cư dân tại dự án này gửi đơn hàng loạt tới các công ty tạp chí truyền thông tố chủ đầu tư cố ý gián trá đánh tráo liên hệ công trình để bán hàng và phổ thông hoạt động gây phản ứng chưa có phương án khắc phục thoả đáng với cư dân.

Về nhận nhà, cư dân tố bị đặt tham gia “thế đã rồi”

Theo phản ảnh của dân cư tại hội nghị cư dân diễn ra chiều 11/2 tại tòa nhà Home City, giận dữ nhất của họ là trong Phù hợp đồng mua bán căn hộ và đa số các văn bản liên quan đến công trình Home City, nhà đầu tư đều lấy liên hệ là 177 Trung Kính, tổ 51, xã Lặng Hòa, huyện Cầu Giấy, TP.Thủ đô làm liên hệ chính thức. Đương nhiên, kể từ khi bàn giao nhà cho dân cư, nhà đầu tư đã cho bảo kê chặn lối đi này, yêu cầu phần nhiều cư dân phải đi lối ra tuyến phố Nguyễn Chánh.


Dân cư Home City tố chủ đầu tư Văn Phú gian dối tiến công tráo liên hệ chiều ngày 11/2 tại dự án

Yếu tố này theo đề đạt của cư dân là vi phạm hợp đồng mua bán, tạo cho người dùng nhà có cảm giác nhà đầu tư cố tình dối trá địa chỉ dự án để bán hang làm khách tậu nhà có cảm giác bị đặt vào “thế đã rồi” không giống tin tức lăng xê rầm rộ dự án lúc đầu.

Mặt khác, lối vào công trình trong khoảng tuyến đường Nguyễn Chánh nhỏ nhắn và uốn cong, nhưng nhà đầu tư cho kẻ vạch kinh doanh dịch vụ trông giữ xe ô tô, làm che từ trần tầm nhìn, xâm chiếm lối đi phổ biến, gây ngăn cản việc lưu thông của các công cụ ra vào tòa nhà và tiềm tàng nguy cơ mất an ninh liên lạc.

Cũng theo cư dân Home City Trung Kính, mức phí gửi xe ô tô chủ đầu tư thu 1,5 triệu tiền việt/04 tuần/ô tô và mức phí gửi xe ô tô tính theo block, cao so với mặt bằng chung của các bình thường cư cùng phân khúc trong khu vực.

Ngoài ra đó, các nhân tiện ích của tòa nhà như bể bơi, trên hè phố, thể dục thể thao quá bé bỏng so với hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây.

Mua bán với phóng viên, đa số đối tượng mua hàng nghĩ rằng, nguyên do chọn Home City là vì dự án có địa điểm tốt, nằm trong quần thể các Khu thị trấn Trung Yên ổn, Nam Trung Lặng, Trung Hòa Nhân Chính… đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Gần khu vực này lại có phổ thông là trường từ mầm non cho tới Đại học đều là những trường nổi tiếng.


Một phần nội dung cư dân phản ảnh

Anh Phạm Đình Tuân – Phó trưởng Ban thây mặt cư dân trợ thì cũng cho biết, dù nhận bàn giao nhà 10 ngày nhưng chưa được cấp điện cấp nước; nhà đầu tư tự ý ra văn bản áp đặt phí đặt cọc thu phí sửa chữa, lắp đặt nội thất, phí rác thải khi chưa có sự đồng ý, đồng tình của dân cư; chỉ định công ty điều hành tòa nhà nhưng không thông báo cho dân cư nhân thức, khi mà doanh nghiệp điều hành mới xây cất, chưa có thương hiệu quản lý, điều hành tòa nhà; năng lực không tương xứng với mức phí phục vụ thu của cư dân….

Văn Phú Invest báo cáo: Đối tượng mua hàng ký phù hợp đồng là “bút sa gà chết”

Chuyển những kiến nghị của dân cư đến nhà đầu tư, Đại diện cho Văn Phú Trung Kính, ông Lê Đăng Minh – Giám đốc Công ti TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính trả lời phóng viên Báo xây dựng như sau, xin trích đăng nguyên văn để rộng trục đường dư luận.

Về lối đi chính thức của cư dân, ông Minh đưa ra Mini pháp lý là Quyết định phê phê duyệt và thi hành Công trình (gồm: Đủ điều kiện đầu cơ số 01121001638 do UBND TP Thủ đô cấp; chấp thuận đầu cơ công trình số 4764/UBND-XDGT của UBND Đô thị Hà Nội ngày 30/6/2014; Giấy CN QSDĐ và quyền chiếm hữu tài sản số BL 868031 cấp ngày 27/1/2014 do UBND TP Thủ đô cấp, giấy phép xây dựng…) đều pháp luật rất rõ liên hệ khu đất thực hiện Công trình (Dự án Khu nhà ở cao tầng hòa hợp TTTM, văn phòng cho thuê và trường tiểu học) tại tổ 51 xã Trung Kính, phường Yên Hòa, thị xã Cầu Giấy, HN bao gồm hai phần nhà cửa. Theo đó, công ty Nhà nước có thẩm quyền (UBND TP Thủ đô và Sở QHKT) đã luật pháp phần nhà cửa dự án trường Tiểu học sẽ đi theo tuyến phố Trung Kính (177 Trung Kính) và công trình Dự án khu nhà ở cao tầng sẽ đi theo các con phố quy hoạch 21m (chi tiết theo Quyết định phê duyệt y quy hoạch số 2178 ngày 11/05/2011 của UBND TP Thủ đô).


Bản vẽ quy hoạch công trình

Về Phù hợp đồng mua bán, ông Minh chỉ ra theo nội dung của hợp đồng trao đổi (đã ký) xác định rất rõ tại khoản 2, khoản 3, khoản 4 điều 1; khoản 1 yếu tố 2 của phù hợp đồng xác định rất chi tiết về Công trình là thuộc ô quy hoạch số 34 đã được UBND TP Hà Nội phê thông qua tại Quyết định 2108/QĐ-UBND ngày 11/05/2011.

Về tính sáng tỏ thông tin dự án khi khách hàng tìm nhà, ông Minh giải nghĩa: Theo mô phỏng Công trình trong nhà mẫu khi Chủ đầu tư giới thiệu cho đối tượng mua hàng đến tìm nhà đặt tại nhà mẫu Công trình, xác định rất rõ về con đường đi của Dự án. Theo đó, trường Tiểu học sẽ đi theo trục đường Trung Kính (177 Trung Kính) và công trình Dự án khu nhà ở cao tầng sẽ đi theo con đường quy hoạch 21m.


Mặt trước và sau Công trình thể hiện rõ lối đi trường Tiểu học sẽ đi theo con đường Trung Kính (177 Trung Kính) và nhà cửa Dự án khu nhà đất cao tầng sẽ đi theo trục đường quy hoạch 21m).

Về trạng thái lối đi chính thức của Công trình đã đưa tham gia sử dụng, đại diện chủ đầu tư cho biết, tuyến đường theo quy hoạch của Dự án hiện nay đã được Nhà đầu tư hoàn thành và đang được cư dân dùng. Như vậy, lối đi chính thức của Dự án đã được hoàn thành và đưa tham gia sử dụng theo đúng quy định của công ty Nhà nước có thẩm quyền.

Về nội dung phí trông giữ xe ô tô cao (1.500.000 đồng/xe/bốn tuần), ông Minh viện dấn Theo Luật pháp 69/2014/QĐ-UBND về việc Thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên khu vực TP. Hà Nội: Trong các nhà thông thường cư, trung tâm thương mại, giàn trông giữ xe cao tầng được đầu cơ tầng trông giữ xe hiện đại (Thiết bị chuỗi hệ thống yếu tố hòa; chuỗi hệ thống giám sát, trông giữ xe thông minh: camera theo dõi, kiểm tra công cụ, người gửi; điều hành điểm đỗ; ra vào quẹt thẻ theo dõi giờ tham gia, giờ ra và tính tiền, in hóa đơn không người điều khiển; bảo hiểm xe gửi), mức phí tối đa đối với ô tô tới 9 chỗ ngồi là 3.000.000 đồng/xe/04 tuần. Tại Home City, mức phí này đang ở mức 1.500.000 đồng/xe/tháng. Tương tự, việc thu phí 1.500.000 đồng/xe/04 tuần đúng theo pháp luật của luật pháp hiện hành và thích hợp với mặt bằng thông thường của một vài tòa nhà trong khu vực và phù hợp với cơ sở vật chất cơ sở vật chất mà nhà đầu tư đã đầu cơ.

Về việc tự kẻ vẽ lối đi bình thường để trông giữ xe thu phí phía các con phố Nguyễn Chánh của Nhà đầu tư, Ông Minh nêu nguyên nhân lúc trước, hiện tượng dân cư và khách tự tiện đỗ xe dọc trục đường trong khoảng Nguyễn Chánh tới mặt trước tòa nhà gây ra hiện tượng ùn tắc. Tổ chức quản lý tòa nhà đã phổ thông lần nhắc nhở nhưng toàn bộ khách vẫn cố tình vi phạm, gây lộn với bảo kê khiến mất trơ trẽn tự công cộng và gây ùn tắc hiểm nguy liên lạc của tòa nhà, tác động đến dân cư. Cho nên, doanh nghiệp này đã có biện pháp mạnh bằng cách kẻ các con phố, treo biển báo: “Yêu cầu cư dân và khách hàng để xe dưới tầng hầm (nếu như đỗ xe sẽ thu tiền)”. Sau khi biện pháp này đưa ra, trạng thái đỗ xe đánh chiếm lòng phố phổ biến đã không còn, giải quyết bài toán ùn tắc, kiểm soát an ninh lợi quyền cho dân cư.

Như vậy, vị thây mặt nhà đầu tư có thể nắm bắt theo nghĩa, dù trước đó công trình đã giới thiệu rộng rải như nào nhưng khi ký tham gia hợp đồng mua bán nhà là chấp thuận “bút sa gà chết”.

Ngoài ra Tổ chức kinh doanh TNHH MTV Đầu cơ Văn Phú - Trung Kính biểu thị rõ quan niệm đã thi hành Dự án theo đúng quy hoạch của TP Hà Nội và đúng thỏa thuận với dân cư. “Nếu trong công đoạn khiến việc có nảy sinh những thắc bận bịu chưa thỏa đáng, chúng tôi sẽ thu nhận và trả lời kịp thời, tránh những hiểu lầm đáng nuối tiếc” – Ông Minh nói.

“Nhân tố này đồng nghĩa với việc nhà đầu tư có phần không trung thực và không đáp ứng được khúc mắc thoả đáng với thượng đế của bản thân và tiến công đố đối tượng mua hàng khi bắt họ phải khám phá kỹ về dự án và chịu nghĩa vụ khi ký vào phiên bản hợp đồng trao đổi dài dằng dặc vốn bị giấu đi địa chỉ 177 Trung Kính khác xa với thông tin câu khách khi giới thiệu rộng rải” – một chuyên gia BĐS bình chọn.

Phóng viên Báo Xây dựng sẽ tiếp diễn tin tức về vụ việc này.

Dự án Home City của Công ti TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính được khởi công xây dựng từ quý I/2014. Dự án có tổng diện tích mặt bằng 17.321m2, trong đó tổng diện tích xây đắp phần nổi là 157.824m2, tầng hầm là 11.230m2 với 4 tòa nhà gồm 1212 căn hộ và 04 căn Duplex, đến quý IV/2016 Công trình đã kết thúc và khởi đầu bàn ủy quyền đối tượng mua hàng.

Quá trình khởi công, công trình được nhà đầu tư đưa ra tầm giá khá cao, từ 27,3 đến 28,7 triệu đồng/m2. Hiện tại giá công trình rơi tham gia khoảng 35 – 37 triệu tiền việt/m2.

Trước Home City, Văn Phú Invest tư công trình bất động sản trước tiên là khu thị trấn mới Văn Phú tại Hà Đông. Đương nhiên, khi đi tham gia hoạt động dự án cũng gặp không ít điều tiếng và tố cáo của đối tượng mua hàng.

Tiếp đó là Tổ hợp chung cư thương mại Văn Phú-Victoria đã bàn giao nhà cho cư dân về ở ổn định trong khoảng năm 2009 đến nay.

Dự án khu shophouse The Victoria tại Hà Đông đã bàn giao thô trong khoảng ngày 5/1/2017.

Cách đây không lâu nhất, Văn Phú Invest đầu tư xây dựng Trường Đại học Y tế cộng đồng mới tại thị xã Bắc Từ Liêm, Thủ đô với tổng mức đầu tư 643,8 tỷ đồng.

Nhi Hà


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét