Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Mỹ Tâm bị tác giả lời Việt 'Anh thì không' tố không xin phép

Nhạc sĩ san sẻ giận dữ bởi trước và sau khi phát hành MV này, chưa có khách hàng nào hoặc người thây mặt của Mỹ Tâm xin phép chấp hành cũng như hỏi quan niệm về việc trình diễn, lăng xê.

MV Anh thì không được Mỹ Tâm sản xuất vào ngày 26/1, sau 3 tuần đã có gần 3 triệu lượt xem và được xem là một trong những MV tạo hiệu ứng khỏe khoắn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Tất nhiên, cách đây không lâu item âm nhạc này dính phải rối rắm trong khoảng phía tác giả lời Việt của ca khúc là nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Giải đáp phỏng vấn một trang tin, nhạc sĩ đãi đằng sự giận dữ bởi Mỹ Tâm “không để tên tác giả mà chỉ với chú giải nhạc ngoại quốc, lời Việt”.

Nhạc sĩ nói thêm trước và sau khi sản xuất MV này, chưa có bạn nào hoặc người thây mặt nào của Mỹ Tâm đến để xin phép thi hành cũng như hỏi quan niệm về việc biểu diễn, quảng cáo bài hát dưới phổ thông chế độ.

Hỏi đòi hỏi về phương pháp khắc phục, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cương trực cho biết ông không màng tới lời xin lỗi hay đến chuyện tác quyền từ phía Mỹ Tâm mà đòi hỏi rút MV Anh thì không ra khỏi các sản phẩm, các chế độ buôn bán cũng như cấm thuyết trình trên phần đông các sân khấu hay đăng vận chuyển trên YouTube, đài truyền hình, mạng phường hội dưới mọi cơ chế.

“Một việc làm cho đơn giản để trở thành người đàng hoàng đó là Mỹ Tâm đừng hát nhạc của tôi hoặc của bất kỳ nhạc sĩ nào mà không trình bày tên tác giả dưới mỗi ca khúc. Cô ứng xử không giống như số đông những ca sĩ có văn hoá trước đó vẫn thường khiến để tỏ sự trân trọng tác giả và là người sống bằng những hoạt động văn hóa giỏi”, tác giả phần lời Việt của ca khúc nhạc Pháp này giãi tỏ sự bức xúc trên báo.

My Tam bi to su dung ca khuc khong xin phep hinh anh 1
Hình ảnh MV Anh thì không của Mỹ Tâm tạo ra vào giữa bốn tuần 2 vừa qua. Ảnh: YouTube.

Trong bài phỏng vấn, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng còn kể trước đó Mỹ Tâm từng lấy ca khúc Búp bê không tình ái do ông viết lời Việt để thu âm và trình diễn nhưng giới thiệu người viết lời Việt là Lê Quang đãng. 

“Khi nhân thức chuyện Lê Quang đã gọi cho tôi và cắt nghĩa: ‘Vì Mỹ Tâm thích bài đó quá nhưng em không nhân thức tác giả đang ở đâu nên đành liều lấy tên Lê Quang đãng để dễ bề xin phép Sở Văn hoá’”, ông nói.

Ngay sau những phản ứng của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng được đăng chuyên chở, phía Mỹ Tâm đã có động thái trước tiên là trợ thì thời khóa MV Anh thì không trên YouTube cố nhiên lời cắt nghĩa trên trang fanpage: “Thân chào các bạn! Do chưa mày mò kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp Anh thì không nên tạm thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh YouTube để tôn trọng bản quyền người dùng nhé! Rất xin lỗi người theo dõi vì sự phiền phức này”.

My Tam bi to su dung ca khuc khong xin phep hinh anh 2
MV Anh thì không của Mỹ Tâm có ghi chú tên của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng trong phần tác giả lời Việt. Ảnh: Chụp màn hình.

Mặt khác, khám phá thêm về thông tin ê-kíp chấp hành của MV Anh thì không có tên của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng ở phần tác giả lời Việt. Màn trình diễn ca khúc này trong chương trình VTV Chào 2017 phát sóng đầu năm nay cũng có ghi chú toàn vẹn thông tin này.

Hiện Zing.vietnam vẫn chưa thể liên lạc với thây mặt của ca sĩ Mỹ Tâm.

Điều lôi cuốn về phiên bản hit ‘Anh thì không’ của Mỹ Tâm

Ca khúc nhạc Pháp lời Việt mới được “họa mi tóc nâu” chấp hành MV nhân dịp Tết Nguyên đán. Nó vốn thành lập trong khoảng năm 1976 và từng được minh tinh Catherine Deneuve bộc lộ trên phim.

Mỹ Tâm bị tác giả lời Việt 'Anh thì không' tố khôn Mỹ Tâm Anh thì không nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét