Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Xây đắp phạm vi phổ biến để thiết kế các siêu vật liệu |

(Xây đắp) - Các nhà nghiên cứu đang phát hành một khuôn khổ bình thường để thiết kế các siêu nguyên liệu có kĩ năng tự quay về hình dạng thuở đầu sau khi bị biến dạng. Chiến lược kiến tạo được phát triển trên diện tích chủ quyền, có thể được vận dụng cho các nhà cửa kiến trúc có diện tích lớn tới các chuỗi hệ thống có kích thước nano.

Siêu nguyên liệu có tác dụng được xác định bởi cấu trúc có thể bẻ cong ánh sáng và âm thanh, chuyển đổi từ dạng mềm sang cứng, thậm chí còn có thể giảm sóng địa chấn từ các trận địa chấn. Mỗi một công dụng đều đỏi hỏi một cơ cấu rất dị, các vật liệu chuyên biệt cho các nhiệm vụ cụ thể.

Các nhà phân tích trong khoảng Harvard John A. Paulson School of Engineering and Applied Sciences (SEAS) và Wyss Institute of Biologically Inspired Engineering đã phát triển một khuôn khổ thông thường để thiết kế siêu vật liệu có thể tự định hình. Đối với siêu vật liệu tự định hình, môi trường thiết kế yên cầu rất lớn. Đây là thử thách cần có những kế hoạch thông minh để tò mò các nguyên liệu này. Duyệt sự phù hợp tác, các nhà thiết kế và các nhà toán học nhóm tìm hiểu của SEAS đã mua ra một chính sách để tổng thể các nguyên tắc và gấp rút để phát hành nhiều mẫu kiến tạo có ích.

Nghiên cứu được tiến hành từ năm 2014, những thiết kế ban sơ có thể dễ ợt gấp lại và thay đổi hình dáng. Các nhà tìm hiểu kiếm được thấy những hình cấu trúc hình học dễ chơi có thể được sử dụng như các khối xây đắp để tạo thành những lớp siêu nguyên liệu mới. Bằng bí quyết liên kết các kiến tạo với mô phỏng tính toán các nhà phân tích có thể đưa ra các kế hoạch chi tiết để xây đắp nguyên liệu cho mai sau.

Thu Giang (Theo Science Daily)


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét