Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Xây nhà bằng bìa carton, vì sao không? |

(Xây đắp) - Vì sao chúng ta vẫn duy trì việc xây đắp bằng gạch và vữa truyền thống khi mà có thể sử dụng những vật liệu mới như bìa carton? chậm triển khai chính là nét độc đáo mà một công ti xây đắp ở Hà Lan đã khiến để tạo nên một ngôi nhà sinh thái, thân thiết với không gian.

Wikkelhouse là tên gọi của ngôi nhà được bao bọc bằng các lớp bìa carton. Ngôi nhà có giá 26.473 đô la Mỹ, chưa bao gồm chi tiêu tải và xây đắp.

Theo Giám đốc Tổ chức kinh doanh Schilling, ngôi nhà bằng vật liệu carton thân thiết với không gian gấp 3 lần so với những ngôi nhà xây dựng bằng vật liệu truyền thống phổ biến. Không giống như những ngôi nhà được xây dựng từ mặt đất, một Wikkelhouse được sinh ra từ những phân đoạn và lắp ráp tại nhà kho của công ty ở Amsterdam.

Để phân thành các phân đoạn, bìa carton được quấn quành các khuôn 24 lần. Các lớp được gắn với nhau bằng chất keo thân mật với môi trường.

Một vấn đề cần thiết đối với bất kỳ sản phẩm nào khiến bằng bìa cứng đó là giảm thiểu ngấm nước. Để bảo vệ ngôi nhà khỏi các nhân tố gây hại cảnh quang phía bên ngoài ngôi nhà được bọc các lớp chống thấm nước nước, sau đó được che phủ bằng các tấm ốp bằng gỗ. Phía bên trong được hoàn thành bằng các tấm gỗ dán.

Công ti này đảm bảo tuổi thọ của ngôi nhà là 15 năm, trong khi Giám đốc điều hành của nó tin cậy rằng ngôi nhà có thể kéo dài tuổi thọ tới 50 năm hoặc hơn.

Tổ chức kinh doanh thực hiện xây đắp ngôi nhà đầu tiên cách đây 4 năm cho trường bay Schiphol ở Amsterdam. Thiết kế ban đầu là một phòng giới thiệu và hiện giờ đã trở thành một quán cà phê. Kể từ đó họ đã xây dựng hơn 10 ngôi nhà đất Hà Lan, East London và Đức.

Thu Giang (Theo CNN)


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét