Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

(AFF Cup 2016) Myanmar vs vn, 18h30 ngày 20/11 VTV6: Niềm tin chiến thắng |

Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có cuộc đấu khởi đầu chiến dịch AFF Cup năm nay bằng trận chiến với chủ nhà Myanmar. Đội tuyển vn được đánh giá cao hơn, nhưng cam kết đây sẽ là cuộc chiến ko phải thuận tiện.

Đội tuyển Việt Nam áp đảo Myanmar trong lịch sử đối đầu

Trước trận ra quân ở AFF Cup 2016, tuyển vn đang có sự hậu thuẫn lớn từ quá khứ, khi thắng bảy trong chín thời điểm đối đầu nhau trên mọi trường đấu.


Công Vinh và các bạn bè đã có sự sẵn sàng tốt cho giải năm nay. Ảnh: Giang Huy/vnexpress.net

Nhị trận còn lại, tuyển Việt Nam hoà một và thua một. Các chàng trai áo đỏ tổng cộng ghi 32 bàn và thủng lưới chỉ tám lần. Thắng lợi đậm nhất của tuyển vn có tỷ số 7-1 ở AFF Cup 2010. Trận đó, bên cạnh các cú lưu ban của Anh Đức và Trọng Hoàng, tác giả những bàn thắng còn lại cho vn là Minh Phương, Tấn Tài và Vũ Phong. Thất bại độc nhất của chúng ta trước Myanmar là ở giải giao hữu Cup bóng đá TP HCM năm 2008. Trận đó có tỷ số 3-2 nghiêng về đội khách. Cả hai bàn của đội chủ nhà trận này thuộc về Lê Công Vinh.

Kinh nghiệm là ưu điểm của ĐT vn

Trong đội hình của Myanmar lần này, chỉ có 4 người trên 23 tuổi, số còn lại đều từ 19 đến 23, trong đó, có 4 cầu thủ chưa một lần khoác áo đội tuyển ở những giải chính thức và 15 cầu thủ ra sân trong màu áo đội tuyển dưới 10 lần. Có thể kiếm được thấy, phần nhiều rường cột của Myanmar ở giải này đều là thành viên của ĐT U20 Myanmar dự U20 World Cup 2015 và U23 giành ngôi á quân SEA Games cũng năm đó. Ưu điểm của các cầu thủ trẻ là thể lực, là thèm khát nhưng nhược điểm của họ là khả năng và kinh nghiệm. Đây sẽ là nhân tố mà HLV Hữu Thắng cần phải khai thác.

Dĩ nhiên, Myanmar có rộng rãi ưu thế của đội chủ nhà, và cũng rành mặt sân như lòng bàn tay. Đây là ưu điểm rất lớn cả về chuyên ngành lẫn tâm lý. ĐT vietnam đã sẵn sàng để vượt khó khăn ấy và mấu chốt nằm ở ý thức đá chắc, tiến chắc, bình an được đặt cao hơn hồ hết. Thầy trò HLV Hữu Thắng cần kiểm soát an ninh mành lưới sạch để làm cho quen với sân bãi, thời tiết tới sức ép từ khán đài và khi ĐT vietnam đứng vững, sức ép sẽ quay lại đè nặng lên vai các cầu thủ Myanmar vốn rất trẻ và nôn nả lập công.

Để khắc chế nhạo sự hưng phấn, sức trẻ dồi dào, thể lực sung mãn đến trong khoảng Myanmar, HLV Hữu Thắng đòi hỏi các học sinh tập nhiều miếng phòng thủ tổng lực, với đội hình chơi thấp, bảo đảm vị trí và cải thiện tài năng bọc lót. Những giây khắc đầu vào vai trò quyết định thế trận sau đó, nên ĐT vn sẽ ưu tiên hơn cho chuỗi hệ thống phòng ngự. Khi đó kĩ năng lãnh đạo hàng thủ của Quế Ngọc Hải cùng sự hiệu quả trong việc thu hồi bóng của Ngô Hoàng Phồn thịnh vào vai trò khác lạ quan trọng.

Bên phía vn, do Tuấn Anh chẳng thể tham gia vì chấn thương, HLV Hữu Thắng phổ quát kĩ năng sẽ dùng cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh - Xuân Trường, và nhị tiền vệ biên Văn Toàn - Thành Lương cho sơ đồ 4-4-1-1. Thủ quân Công Vinh hứa hẹn hẹn là người chơi cao nhất với sự cung cấp ngay phía dưới của Văn Quyết hoặc Minh Tuấn, Công Phượng...

- ĐT Việt Nam: Đầy đủ hàng ngũ và rất nhiều đều sẵn sàng ra sân thi đấu.
9,66 - ĐT vn dưới thời HLV Hữu Thắng chấm dứt điểm trung lộ hiệu quả nhất với tỷ lệ trung bình 9,66 lần kết thúc điểm/bàn, cánh phải là 15 lần cho 1 bàn, cánh trái thấp nhất, với 27 lần 1 bàn.
49 - Với 49 bàn cho ĐT vn sau 80 lần ra sân, Lê Công Vinh là 1 trong 10 trung phong còn đang thi đấu trên trái đất ghi đa dạng bàn thắng nhất cho ĐTQG.

Dự đoán: 1-2

PV (Tổng hợp)


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét