Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Xu hướng sống mới: Mang nhà sang đặt cạnh nguồn nước |

(Xây đắp) - Hiện thời, khi dân số Hà Nội gia tăng cao, môi trường sống trở thành chật chội hơn với những tòa nhà cao tầng san sát cạnh nhau, hầu hết cư dân Thủ đô đều thèm khát một môi trường sống mới xanh hơn, trong sạch hơn.

Sắc xanh ở đây không thuần tuý là màu xanh của cỏ cây, hoa lá mà còn cần thêm cả xanh dương – màu xanh của nước để làm cho dịu đi khói bụi và những náo nhiệt của cuộc sống đô thành. Bởi vậy, tại Hà Nội nói riêng và các đô thị lớn trên nhân loại nói thông thường đang hình thành nên thiên hướng sống mới: mang nhà sang đặt cạnh nguồn nước.

Về mặt tâm lý, con người luôn xem nước Biểu tượng cho Phúc khí. Xét trên bình diện phong thủy, nước có vai trò vô cùng cần thiết, ảnh hưởng mạnh tới phúc khí và tài vận của chủ nhà. Gần nhà có sông ngòi, kênh mương hoặc có đài phun nước, biển nước yên ả, hiền hòa là phong thủy tốt, giúp gia chủ chạm mặt rộng rãi tài lộc.

Khác biệt, chuỗi hệ thống sông ngòi và biển nhân tố hòa có tính năng rất lớn trong việc điều tiết dòng chảy và yếu tố hòa không gian bao quanh. Nhờ đó, nhà bạn sẽ hạn chế được tình trạng ngập úng mùa mưa, ngột ngạt và nóng hổi tham gia mùa hè – những vấn nạn điển hình của Hà Nội hiện giờ.

Hơn nữa, sau cả ngày làm việc găng tay, trong khoảng ban công nhà mình, được chiêm ngưỡng môi trường xanh của cỏ cây và màu xanh mặt nước trong lành, gần như chúng ta sẽ đều cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn mỗi ngày.


Không gian xanh cỏ cây và xanh mặt nước sẽ giúp loài người thanh thoát hơn mỗi ngày.

Đương nhiên, trong vùng thị trấn hiện giờ, khác biệt là những đô thị lớn, đông dân như Hà Nội, chúng ta rất khó tìm được khu vực nhà ở có môi trường thoáng “muốn gió có gió, muốn nước có nước”, gần cận thiên nhiên tương tự. Bởi vậy, nhân loại hiện nay đang có xu hướng dẫn nước tới xung quanh nhà đất của bản thân, dẫn tài khí, phúc lộc vào nhà ưng chuẩn việc đào kênh mương, xây đắp ở dọc đường và biển vấn đề hòa, tạo nên cảnh quan phong thủy tốt, cùng lúc làm cho không gian sống trong sạch hơn, sức khỏe được đảm bảo tốt hơn.

Bắt kịp khuynh hướng ấy, hàng loạt các dự án khu thị trấn tại Hà Nội đã, đang và sẽ được xây dựng cạnh nguồn nước. Điển hình nhất phải kể tới là Vinhomes Riverside (thị xã Long Biên) – khu biệt thự phong cách được kiến tạo và xây dựng theo mô hình của thị trấn Venice (Italy), được xung quanh bởi môi trường xanh của cỏ cây hoa lá và chuỗi hệ thống ao đại dương, kênh rạch sum sê. Cùng với đó là siêu dự án Vinhomes Thăng Long cũng được xây đắp ngay cạnh nguồn nước.

Khác biệt, khu vực nội thành bên trong vòng đai 3 thuộc phía Tây Thủ đô cũng đang sinh ra những dự án nhà ở cao cấp cạnh nguồn nước. Trong đó, siêu dự án Vinhomes D’Capitale È cổ Duy Hưng nằm kề đại dương yếu tố hòa Nhân Chính tạo nên tầm view tuyệt vời, là một yếu tố thu hút đông đảo cư dân Hà thành mua nhà tại đây.

Cách đó không xa, tại khu vực gần tòa nhà Keangnam, ngay ngã ba Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ, với giao thông dễ dãi, tiếp cận nhiều tuyến tuyến phố huyết mạch của Thủ đô: tuyến phố Phạm Hùng, tuyến phố cao tốc trên cao, tuyến phố vòng đai 3,... đang sinh ra nên Trạm xe buyt biển điều hòa Cầu Giấy rộng 32ha với diện tích mặt nước của hồ yếu tố hòa lên đến 19ha sẽ tạo nên môi trường sống mới cho các dân cư bao quanh khu vực này.


Phối cảnh Trường học đại dương vấn đề hòa Cầu Giấy.

Theo anh Nguyễn Chí Tân, Giám đốc kinh doanh Tổ chức kinh doanh cổ lỗ phần bất động sản VHS phản hồi: “Với điểm mạnh đáng kể về quy mô và quy hoạch, Những nơi công cộng biển yếu tố hòa Cầu Giấy đang được ví von như một đại nghìn thu bé dại với khoảng xanh miên man của cỏ cây hoa lá và mặt biển trong xanh cùng quần thể các một thể ích: sân khấu nổi, bến du thuyền, đảo giải trí,... đưa nhân loại đến một cuộc sống vô cùng thân cận thiên nhiên mà vẫn không xa rời phong cách sống dễ dàng, sang trọng của kỷ nghuyên mới”.

Ngay cạnh Trên hè phố này là lô đất E1.3 đang mở màn được quây bí ẩn – dấu hiệu sẵn sàng cho việc xây dừng một công trình lớn. Giả dụ nơi đây trở thành một khu thị trấn cao cấp, thì cam đoan các cư dân tại đây sẽ được sở hữu một tầm view trác tuyệt với 2 sắc xanh lá và xanh dương – màu sắc của sự hài hòa giúp xua tan mọi bít tất tay, mỏi mệt sau một ngày bon chen cùng công việc và những bề bộn của cuộc sống, động viên cho ngày mới đầy năng động.

Chúng ta hãy cùng hi vọng rằng lô đất E1.3 cạnh Khu vực chợ hồ nhân tố hòa Cầu Giấy sẽ là “vùng đất hẹn”, xây nên những tổ ấm 5 sao ngay gần nguồn nước mát tạo nên một môi trường sống mới với những chân mây mới, hiện đại, đẳng cấp bậc nhất Thủ đô.

Ninh Nhi


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét