Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Bất động sản cuối năm: Bỏ tiền vào đâu dễ sinh lời? |

(Xây đắp) - Thị trường bất động sản năm 2016 đã đi 3/4 chặng tuyến đường với nhiều cốt truyện bất thường so với năm 2015. Yếu tố mọi người vồ cập là chuyện gì sẽ xảy ra trong 3 bốn tuần cuối năm nay?

Cuối năm luôn là thời điểm hoạt động mua bán BĐS tấp nập nhất. Trong bối cảnh hiện thời, khi dòng tiền đang đổ về bất động sản ngày một nhiều thì phổ biến kĩ năng thị trường bất động sản cuối năm sẽ nở rộ hơn quý 3 vừa mới đây.

Cụ thể, xét về vốn FDI tính tới 04 tuần 9 năm nay đã có hơn 1 tỷ đô la Mỹ vốn FDI đổ vào BĐS. BĐS trở thành kênh thu hút vốn FDI lớn thứ 2 tại vn chỉ xếp sau công nghiệp đóng hộp, chế tạo. Theo quan sát của chúng tôi, trong 3 04 tuần cuối năm dòng vốn này đang có xu hướng tiếp tục tăng cao với hàng loạt những khoản đầu cơ lớn trong khoảng phổ quát quỹ đầu cơ lớn của Nhật Bạn dạng, Hàn Quốc, Singapore....

Ngoài vốn FDI thì kiều hối cũng là một nguồn tiền đẩy đà đang chập chờ đổ vào thị trường BĐS cuối năm. Theo thống kê cho thấy có tới 22% lượng kiều hối về vietnam đang đổ tham gia BĐS. Dự báo lượng kiều hối về Việt Nam sẽ tăng mạnh trong khoảng nay tới cuối năm. Đây được xem là động lực, nguồn cầu lớn cho các phân khúc nhà cao cấp, trung cấp tại Việt Nam.

Dường như, đáng xem xét trong bối cảnh hiện giờ có một sự chuyển dịch ngầm đang là động lực vững mạnh cho giới địa ốc trong bối cảnh các ngân hàng hạ lợi nhuận suất, đó là nguồn tiền nhàn nhã trong dân đang âm thầm chảy tham gia BĐS.


Những dự án sở hữu điểm cộng cạnh tranh về vị trí, luôn tiện ích, thiết kế độc đáo và uy tín chủ đầu tư sẽ la điểm nổi bật của hoạt động mua bán bất động sản cuối năm 2016.

Với những tín hiệu trên cho thấy dù hoạt động mua bán bất động sản chững lại trong quý 3 nhưng đã nhanh chóng lấy lại tư thế trong 3 tháng cuối năm. Dĩ nhiên, thắc mắc là thị phần nào sẽ biến thành đầu tàu dẵn dắt thị trường trong thời gian này?

Giới chuyên gia bất động sản cùng bình thường nhận định rằng, những dự án được kỳ vọng là điểm nhấn của thị trường bất động sản cuối năm 2016 sẽ là những công trình sở hữu điểm hay khó khăn về địa điểm, luôn thể ích, thiết kế lạ mắt và uy tín chủ đầu tư…

Khác lạ, phân khúc nhà giá rẻ và nhàng nhàng với nguồn cung gầy giọt có thể tăng giá, trong khi các phân khúc cao và khác biệt cao cấp giá sẽ chững lại bởi nguồn cung quá nhiều. Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng phòng ban nghiên cứu Savills Hà Nội cho rằng: "Thị phần nhà giá rẻ sẽ có rộng rãi tiềm năng tăng giá vào cuối năm nay trong bối cảnh nguồn cung đang co ngót lại suốt 9 04 tuần qua nhưng yêu cầu vẫn rất lớn".

Bà Hằng cũng nghĩ rằng, đối với thị phần căn hộ cao cấp dù nguồn cung đang khá đa dạng nhưng hướng tạo ra thì vẫn còn: "Trong bối cảnh vốn đầu cơ nước ngoài tham gia Việt Nam vẫn tiến triển tốt, chuyên gia ngoại có ý định lớn về nơi ở khiến cho vận tốc lấp đầy của những nhà cao tầng mới xây ngừng rất với tốc độ cao, lượng căn để trống không phổ quát. Đó cũng là nguyên do khiến khách hàng dạn dĩ hơn khi giao dịch", bà Hằng nhận định.

Thây mặt Savills cũng cho rằng, trong quý cuối năm và năm 2017, giá phân khúc căn hộ cũng như vi la, liền kề sẽ tiếp diễn có những diễn biến hăng hái. Còn về BĐS du lịch, đa dạng quan niệm nghĩ rằng thị phần này sẽ chứng kiến sự tạo ra mạnh bạo về nguồn cung và sẽ không tiện lợi tiêu thụ như thời điểm qua.

Phản hồi về khuynh hướng thị trường BĐS cuối năm, ông Vũ Cương Quyết, Giám đốc sàn BĐS Đất Xanh miền Bắc cũng cho nhân thức hoạt động mua bán đã rậm rịch bước vào giai đoạn cao điểm từ đầu tháng 10. Bằng chứng là cả nguồn cầu và nguồn cung trên thị trường có dấu hiệu tăng trở lại.

"Dĩ nhiên, ví như như năm 2015 là công đoạn bùng nổ về thanh khoản khi hoạt động đầu cơ gia tăng khá mạnh thì năm nay, hoạt động mua bán căn hộ duy trì mức giao dịch tăng bất biến hơn khi tất cả người dùng có ý định ở thực", ông Quyết khẳng định.

Theo ý kiến của các chuyên gia dù rằng đa dạng dự báo hoạt động mua bán sẽ tiếp diễn nhộn nhịp trở lại nhưng yếu tố tạo sóng hầu như không có. Mỗi một phân khúc trên thị trường đều có những điểm mạnh và tiềm năng nhất mực. Cho nên, nhà đầu tư dù mua để ở hay đầu tư thì cũng cần phải cân nhắc đến những yếu tố can dự khác trên thị trường. Cũng như các hoạt động mua bán khác, nhà đầu tư nên có cái nhìn dài hạn đối với thị trường BĐS, chứ không chỉ nhìn tham gia tháng, tham gia quý như lúc trước.

Để nhân thức thêm thông tin về các công trình BĐS, vui vẻ liên hệ:

Công ty Cũ rích phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc. Hotline: 0917 61 2020

Ninh Nhi


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét