Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Bình Thuận xin thu nhỏ khu bảo tàng biển, Bộ Nông nghiệp không đồng ý |

Bộ Nông nghiệp không ủng hộ Bình Thuận nhân tố chỉnh khu bảo tồn biển Hòn Cau để nhường quy mô cho nhà máy nhiệt điện.


Một góc khu bảo tồn biển Hòn Cau. Ảnh: PLO.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn phiên bản gửi UBND thức giấc Bình Thuận, về việc Bộ không đồng ý cắt giảm các vùng bình phục sinh thái và vùng phát hành trong tổng 12.500 ha của Khu bảo tàng biển Hòn Cau.

Lúc trước tháng 9/2016, tỉnh giấc Bình Thuận có văn phiên bản gửi Bộ Nông nghiệp xin điều chỉnh quy mô Khu bảo tàng biển Hòn Cau, do các dự án của Trọng tâm Điện lực Vĩnh Tân và Hoa Phượng đỏ tổng thích hợp Vĩnh Tân nằm chồng lấn lên quy mô biển của Khu bảo tồn hơn 1.000 ha.

Cụ thể, Bình Thuận đề xuất Bộ Nông nghiệp để ý cho cắt giảm 1.060 ha trong tổng 12.500 ha của khu bảo tồn biển Hòn Cau, nhường quy mô cho các nhà máy nhiệt điện ở Vĩnh Tân.

Trong văn phiên bản gửi UBND thức giấc Bình Thuận, Bộ Nông nghiệp nhấn mạnh đến giá trị đa dạng sinh vật học của Hòn Cau. Khu bảo tồn là nơi phân bố của các hệ sinh thái biển nhiệt đới điển nghe đâu rạn san hô, thảm cỏ biển. Đây cũng là vùng sinh sống, bãi đẻ của nhiều loài thủy sinh vật quý thảng hoặc có trị giá kinh tế và sinh thái cần thiết.

Diện tích 12.500 ha của Hòn Cau đã được tính toán đảm bảo chỉ tiêu bảo tàng các hệ sinh thái rạn san hô, cỏ biển, các loài động thực vật biển quý hi hữu. Cho nên, theo Bộ Nông nghiệp, việc đề nghị nhân tố chỉnh giảm quy mô tới 1.060 ha sẽ ảnh hưởng lớn đến tiêu chí, tính năng và thậm chí phá vỡ quy hoạch khu bảo tàng; ảnh hưởng lớn đến quần thể san hô nguyên thủy dài hơn 2 km với gần 234 loại san hô, cỏ biển và động thực vật khác quý thi thoảng khác.

Theo Vnexpress.net


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét