Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Nữ trung tá được vinh danh cu lị nữ tiêu biểu Bộ Công an

Trung tá, tấn sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó trưởng khoa Bình yên Nội bộ (Học viện An toàn Nhân dân) là một trong 10 thiếu phụ tiêu biểu Bộ Công an năm 2016.

Chị còn vinh hạnh là một trong 6 nữ giảng viên được vinh danh trong buổi giao lưu "Các nữ cán bộ, giảng viên điển hình, tuyệt vời các trường, học viện Công an Quần chúng. #” vừa được Học viện Bình yên Quần chúng. # (ANND) doanh nghiệp.  

Trung tá Thủy có 15 năm gắn bó với nghề giáo. Chị từng là sinh viên khóa D28 của Học viện ANND, tốt nghiệp tuyệt vời được nhà trường giữ lại làm giảng viên. Chị chia sẻ rằng chính mình hên vì chấp hành được ước mơ nối liền truyền thống mái ấm, có bố là cán bộ Công an tỉnh giấc Nam Định.

15 năm đứng trên bục giảng, nữ trung tá đã dồn toàn tâm toàn ý cho công tác giảng dạy và phân tích công nghệ, hồ hết chưa bao giờ cho phép bản thân được nghỉ ngơi. 

Nu trung ta duoc vinh danh phu nu tieu bieu Bo Cong an hinh anh 1
Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy (bìa phải) trong buổi giao lưu những nữ cán bộ, giảng sư điển hình, hoàn hảo các trường, học viện công an dân chúng.

Trung tá Thủy ngoài làm công việc điều hành, còn tham gia giảng dạy các chương, bài của các bộ môn An ninh Nội bộ. Chị nhập cuộc biên soạn hàng chục giáo trình, đề cương giảng dạy chương trình đào tạo chính quy, cao học và nhiều bài báo đăng trên các tạp chí, nội san Công an Dân chúng. 

Chị đã trực tiếp soạn 20 đề cương cụ thể học phần bỏ ra cho các bậc, hệ học, các chuyên ngành nghề đào tạo đã được nghiệm thu và đưa tham gia sử dụng; chủ trì và nhập cuộc tìm hiểu 4 đề tài khoa học cấp bộ.

Với khối lượng công tác lớn, nhưng năm học 2014 - 2015, trung tá Thủy đã thực hiện 556/280 giờ bổn phận, hoàn thành vượt gần 200% mục tiêu công tác. 

Chị đã có phổ biến năm đạt danh hiệu Đội viên hiện đại, Đội viên thi đua cấp hạ tầng và thầy giáo dạy giỏi cấp học Viện. Năm 2012, chị được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen giáo viên dạy giỏi cấp bộ. 

Vừa mới đây, nữ trung tá tuần tự đạt các danh hiệu "1 trong 10 thanh nữ điển hình của Tổng cục Chính trị Công an Dân chúng năm 2015" và giải thưởng "Thiếu phụ tiêu biểu Bộ Công an" lần thứ nhất.

Nhớ về kỷ niệm ngày đầu đứng trên bục giảng, trung tá san sẻ được xếp đứng lớp đương nhiệm 17 của học viện. Khi đó chị mới đeo quân hàm trung úy, chưa có đa dạng kinh nghiệm giảng dạy nên khi bước tham gia lớp bị choáng. 

Ngồi dưới lớp đều là các học viên lớn tuổi, trông khách hàng nào cũng nghiêm nghị, lại có thâm niên công tác lâu năm trong nghề nên cam đoan họ có phổ biến kinh nghiệm thực tế hơn tôi. Nhưng sau một vài phút trấn tĩnh, tôi xác định mở đầu buổi học với tinh thần cầu thị, mong muốn được mua bán về kinh nghiệm thực tại và mong được đóng góp thêm những ý kiến để bổ sung xây đắp lý luận cho khoa sau này. "Kết quả là buổi học đã diễn ra khá suôn sẻ và các học viên ủng hộ quan tâm" - chị Thủy nhớ lại.

Sau này, để có những “bài dạy chuyên nghiệp”, chị đã cần mẫn cập nhật các cảnh huống nghiệp vụ mới; thay đổi nguyên lý, chăm sóc mình. Nữ trung tá bảo bản thân mình cũng tích cực cùng  học viên phản biện, đàm đạo những tình huống nghiệp vụ, giúp người học không bị động và khơi lên trong họ niềm mê say nghiên cứu khoa học.

Chồng của trung tá Thủy cũng đang công tác trong ngành, nhị người lại từng là bạn cùng lớp nên anh rất cảm thông với công việc của vợ, luôn cùng chị vượt lên rộng rãi gian khổ. 

Tuy bận bịu, nhưng mỗi khi về tới nhà, chị luôn gác lại công việc và bỏ ra thời gian để chăm sóc chồng con.

Với chị, niềm yêu thích khác biệt dành cho những cuốn sách chính là cách để hài lòng với cuộc sống. Nữ trung tá rất thích đọc truyện thiếu nhi, xem phim hoạt hình vì nó chứa đựng thông điệp sâu xa dành cho cả người lớn.

Niềm đam mê phân tích khoa học, say mê với nghề giáo và tình ái của mái nhà... đã cổ vũ chị vượt lên mọi gian khổ để xứng đáng với hình ảnh người nữ nhà giáo Công an Nhân dân.

Tuyên dương trung tá công an không nhận ăn năn lộ 50 triệu tiền việt

Được chủ vườn thanh long gợi ý tặng 50 triệu tiền việt để làm ngơ cho một người lao động bị tầm nã nã, trung tá Việt cương quyết khước từ kiếm được hối hận lộ.


Theo Thu Trang/Công an nhân dân

phụ nữ tiêu biểu Bộ Công an nữ công an tiêu biểu phụ nữ Bộ Công an nữ trung tá Học viện An toàn nhân dân Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy Nguyễn Thị Thu Thủy


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét