Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Công nhận đô thị Tĩnh Gia mở mang đạt tiêu chuẩn thành phố loại III |

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý việc thừa nhận khu vực thị trấn Tĩnh Gia mở mang, huyện Tĩnh Gia, thức giấc Thanh Hóa đạt tiêu chuẩn thành phố loại III như đề xuất của Bộ Xây đắp.


Một góc đô thị Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa

Phó Thủ tướng giao Bộ Xây đắp chấp hành việc công nhận thành phố trên theo thẩm quyền và bảo đảm đúng pháp luật của qui định.

Khu vực đô thị Tĩnh Gia mở mang bao gồm Thành phố Tĩnh Gia hiện hữu, các xã thuộc khu vực trung tâm vùng huyện Tĩnh Gia và Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn thuộc quận Tĩnh Gia (gồm 18 phường và 01 đô thị hiện hữu).

Trên khu vực có đa dạng tiềm năng lợi thế để tạo ra hoàn toản: Có sự tụ họp của phần nhiều các loại hình giao thông trục đường sắt - thủy - bộ; có Hoa phượng đỏ đại dương nước sâu với đầy đủ điều kiện hấp dẫn những dự án kĩ nghệ nặng gắn với Cảng như lọc hóa dầu, luyên cán thép, và là lối vào để giao thương quốc tế. Khác biệt, khu vực đô thị Tĩnh Gia mở mang có KKT Nghi Sơn là một trong nhưng KKT trọng tâm ven biển đã được Chính phủ chọn để dồn vào một chỗ đầu tư. Cùng với đô thị Thanh Hóa, thị thị trấn Sầm Sơn và Bỉm Sơn, KKT Nghi Sơn được xác định là một trong bốn động lực tạo ra của tỉnh giấc Thanh Hóa.

Xây đắp thắng lợi khu vực thành phố Tĩnh Gia mở mang không chỉ khuyến khích phát hành chủ yếu của vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế phường hội của tỉnh giấc Thanh Hóa sản xuất, tạo đà để đưa toàn vùng biến thành hạt nhân của các vùng kinh tế trung tâm trên cả nước.


Theo Minh Hiển/chinhphu.vn


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét