Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Công trình trọng điểm thể thao hàng chục tỷ bỏ trống hơn 10 năm

Trọng tâm Thể dục sport Ninh Bình chỉ xây được phần móng rồi bỏ không suốt 13 năm vì thiếu vốn. Hiện giờ khu đất dự án thành bãi tập kết ống cống.

Công trình Trọng điểm Thể dục thể thao được UBND thức giấc Ninh Bình phê thông qua năm 2001 với tổng vốn dự kiến khoảng 20 tỷ đồng trong khoảng ngân sách. Tòa tháp do Sở Thể dục - Thể thao (nay là Sở Văn hóa, Sport và Du lịch - VH-TT&DL) làm chủ đầu tư và Cơ quan Xuân Thành là doanh nghiệp xây dừng. Theo thiết kết, dự án gồm 2 khu bể bơi và trụ sở.

Nhị năm sau, dự án này được khai triển xây dựng ngay trước Sân di chuyển Ninh Bình (xã Tân Thành, TP Ninh Bình). Để phục vụ dự án, người địa phương địa phương phải nhượng lại hơn 1.000 m2 đất ruộng và đất thổ cư.

Du an trung tam the thao hang chuc ty bo hoang hon 10 nam hinh anh 1
Dự án khai triển ngay sát Sân di chuyển Ninh Bình. Ảnh: Nguyễn Dương.

Sau khâu giải phóng mặt bằng, đơn vị kiến thiết xây dựng một phần khu bể bơi và phần thô móng khán đài. Nghiệm thu giá trị khối lượng công trình khoảng hơn 13,4 tỷ đồng.

Người dân cho hay, chỉ trong thời gian đó, công nhân và máy móc mới hoạt động hoạt động mạnh mẽ. Còn hơn chục năm qua, nhà cửa tạm bợ xong kiến thiết và bỏ hoang giữa lòng thị trấn. 

Theo quan sát, móng bể bơi bây chừ đang bị xuống cấp nghiêm trọng do không được bảo dưỡng. Khu vực này bị rêu mốc, cỏ dại phủ kín đáo. Sắt thép trơ sườn, hoen gỉ do phải phơi nắng, phơi sương. Công ty xây dừng sử dụng triệt để khu đất của công trình tiền tỷ thành bãi tập kết ống cống.

Du an trung tam the thao hang chuc ty bo hoang hon 10 nam hinh anh 2
Phần đất phổ thông của dự án được tận dụng làm cho bãi hội tụ ống cống. Ảnh: Nguyễn Dương.

Ông Đinh Văn Tiên, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Ninh Bình, cho nhân thức khởi thủy chính làm cho dự án xây phổ quát năm chưa dứt do tỉnh giấc không bố trí được tài chính. Việc dự án chấm dứt xây cất giữa chừng khiến cho địa bàn tỉnh vẫn chưa có bể bơi đạt chuẩn.

Nền sport của tỉnh nhà gặp mặt phổ quát gian truân, bất cập. "Trọng điểm Thể dục Thể thao vẫn chưa có hội sở phải đi ở nhờ tại các phòng tính năng của Nhà thi đấu thể dục sport tỉnh hơn 10 năm qua", ông Tiên nói.

Vừa qua, lãnh đạo phường Tân Thành có kiến nghị về việc, nếu như công trình không khai triển nữa thì sẽ xin lại một phần quỹ đất để xây đắp chợ và sân chơi cho các cháu thiếu nhi.

Du an trung tam the thao hang chuc ty bo hoang hon 10 nam hinh anh 3
Cây cỏ dại xum xê, sắt thép trơ sườn trên phần móng bỏ không. Ảnh: Nguyễn Dương.

Chỉ đạo Sở VH-TT&DL nghĩ là, xã xin lại phần quỹ đất của dự án để xây đắp chợ là không có lí. Bởi, vị trí này nằm sát bên trên hè phố, ảnh hưởng tới học sinh.

"Thường vụ Tỉnh ủy đã có cuộc họp lấy quan niệm các đơn vị quản lý có can hệ. Quan điểm của các ban ngành là tán thành ủng hộ việc tiếp diễn xây dựng khu bể bơi nhưng chưa nhân thức đến bao giờ", ông Tiên nói và nghĩ rằng, nếu công trình có vốn khai triển xây đắp lại thì phải rà soát tính toán, vì so với trước kia, nguồn vốn có thể đội lên chục tỷ đồng.

Dự án trường đại học hơn 400 tỷ thành nơi chăn bò

Công trình Đại học Hoa Lư (Ninh Bình) được phê chuẩn y tổng mức đầu tư 420 tỷ đồng bỏ trống ba năm nay sau hơn 2 năm thành lập. Người địa phương khu vực sử dụng triệt để khu đất này để chăn thả trâu bò.

trọng điểm sport xây dở dang trung tâm thể thao Ninh Bình công trình bỏ trống Sở VH-TT&DL xây phần móng khu bể bơi xã Tân Thành xây dở dang


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét