Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Mở đầu Triển lãm Nhân tố chỉnh Quy hoạch xây đắp Vùng Thủ đô Thủ đô |

(Xây dựng) - Sáng 25/11, Trưng bày vật phẩm Vấn đề chỉnh Quy hoạch xây đắp Vùng Hà Nội Thủ đô tới năm 2030, góc nhìn đến năm 2050 đã mở đầu tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây đắp Giang sơn (Hà Nội).

Sự kiện được đơn vị nhân kỷ niệm 60 năm kiến tạo Viện Quy hoạch Thành phố và Nông thôn Tổ quốc. Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cùng thây mặt các Cục, Vụ, Viện can dự thuộc Bộ Xây dựng và nhiều chuyên gia quốc tế.


Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cùng các đại biểu thăm quan mô hình Quy hoạch xây đắp Vùng Hà Nội Hà Nội tại Trưng bày vật phẩm.

Yếu tố chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê phê chuẩn tại Quyết định số 786/QĐ-TTg ngày 6/5/2016 và Bộ Xây đắp doanh nghiệp thông báo quy hoạch và ngày 11/8/2016 vừa mới đây.

Theo đại diện Viện Quy hoạch Thành phố và Vùng quê Quốc gia, Trưng bày vật phẩm ngoài việc là một trong các hoạt động kỷ niệm 60 năm xây cất Viện còn là cơ hội để những nội dung của Quy hoạch Vùng Thủ đô được chung rộng rãi hơn đến người dân, tới các nhà quản lý, doanh nghiệp, tư nhân quan tâm tới kế hoạch tạo ra của Hà Nội.

Ngay sau lễ mở màn Triển lãm, Hội thảo quốc tế với chủ đề "60 năm xây cất Viện Quy hoạch Thị trấn và Nông thôn Quốc gia" đã được doanh nghiệp ngay tại Cung Trưng bày vật phẩm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia.

Theo lãnh đạo Viện Quy hoạch Đô thị và Vùng quê Giang sơn, duyệt y Hội thảo, chỉ đạo Viện hy vọng cùng các nhà công nghệ, các học giả, các nhà quản lý thành phố, các đơn vị và đối tác quốc tế cùng nhau san sẻ những thắng lợi trong công việc quy hoạch thị trấn tại địa phương bản thân mình để đổi mới khỏe khoắn hơn nữa, đầy đủ hơn nữa công tác quy hoạch xây dựng tại vietnam, phục vụ các đòi hỏi của sự nghiệp công nghệ hóa, văn minh hóa, cũng như tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng hiện thời của vn.


Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn thể hiện sự quan trọng sự quan trọng phải đổi mới công việc quy hoạch bây giờ để đáp ứng đòi hỏi của phát hành và hội nhập.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây đắp Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh vấn đề thay đổi trong công việc quy hoạch. Theo Thứ trưởng, cần bàn đến một số điều như nâng cao chất lượng biển sơ trong thời kỳ khiến cho quy hoạch, bởi hiện chúng ta nhịn nhường như làm quy hoạch như những "con ong chăm chỉ" mà chưa có những đột nhiên phá, công việc trả lời thì tiêu cực; thứ 2 là yếu tố sử dụng đất để phục vụ cho công việc triển khai các quy hoạch, cần tìm hiểu xem nước ngoài họ đang khiến cho như thế nào và cần lí giải câu hỏi xem việc sử dụng đất, khai thác quỹ đất hiện chúng ta đã chấp hành hiệu quả hay chưa.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cũng nghĩ là, công tác quy hoạch dần dà phải hướng tới tính khả thi, tuy nhiên cần tăng cường nghiên cứu, tích lũy các thông tin quốc tế trong ngành quy hoạch, bởi hiện thời, trên góc độ điều hành chúng ta đang rất thiếu thông tin của quốc tế trong lĩnh vực này. Theo Thứ trưởng, thời gian đến Viện Quy hoạch Thị trấn và Nông thôn Nước nhà cần đẩy mạnh hơn nữa thông tin quy hoạch quốc tế. Cụ thể là sau hội thảo này, Viện cần tăng mạnh hơn nữa giao lưu với các nhà kỹ thuật quốc tế trong ngành nghề quy hoạch để hoàn thành thêm công dụng của Viện là tập đoàn tham vấn cho Bộ Xây dựng trong ngành nghề quy hoạch xây dựng.


Hội thảo có sự góp mặt của phổ biến chuyên gia quy hoạch xây đắp trong nước và quốc tế.

Tại Hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước đã trao đổi về một vài chủ đề như: Thực trạng công tác lập quy hoạch đô thị tại vn và đề nghị một số xác định phương hướng đổi mới; trải nghiệm lập quy hoạch thành phố tại Nhật Phiên bản và đề xuất cho Việt Nam; từ ý tưởng tới bản vẽ quy hoạch - trình bày một số đồ án hợp tác với VIUP; trưng bày trải nghiệm của Liên bang Nga về quy hoạch môi trường đại dương; các nhân tố mới đặt ra trong công việc quy hoạch cơ sở công nghệ thị trấn...

Nhìn phổ biến, các tham luận và quan niệm trao đổi tại Hội thảo đã đề cập sâu đến các định hướng phân tích mới bây giờ của Viện như: Đổi mới công việc lập quy hoạch xây dựng, quy hoạch thị trấn xanh và thị trấn sinh thái, quy hoạch hạ tầng môi trường thành phố, quy hoạch đối phó với chuyển đổi khí hậu, thiết kế đô thị kiến trúc và cảnh quan, quy hoạch xây đắp nông thôn mới.

Đỗ Đông


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét