Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Điểm tin 20/11: Thủ tướng thăm khu thành phố đại học trước tiên của cả nước |

(Xây đắp) – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Đại học Quốc gia TP HCM; Cháy quán karaoke tại Cầu Giấy: Cần xem lại Luật Quảng cáo; Nghiệm thu hệ thống đèn led hàng chục tỷ đồng: Hải Phòng “bỏ lỡ” Nghị định của Chính phủ; Lãnh đạo các nước thành viên TPP chắc chắn cố gắng thực thi hiệp định... Đây là một vài thông tin nổi bật trên Báo điện tử Xây dựng ngày 20/11.

Thủ tướng thăm khu đô thị đại học trước tiên của cả nước

Sáng 20/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm Đại học Tổ quốc TP HCM (ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh).


Thủ tướng thăm khu tìm hiểu công nghệ cao của Đại học Toàn cầu (ĐHQG TPHCM). Ảnh: VGP/Quang đãng Hiếu

Trường ĐH này đang được xây đắp theo mô hình thành phố công nghệ tiến bộ đầu tiên của cả nước trên diện tích 643,7ha tại khu quy hoạch Thủ Đức - Dĩ An, nằm ở cửa ngõ Đông Bắc TP HCM. Tính đến năm 2016, quy mô đã phóng thích mặt bằng và được kiếm được bàn giao là hơn 470ha, đạt 73%; quy mô đã xây dựng là 831.726m2. ĐHQG TP HCM hiện đào tạo hơn 60.000 sinh viên đại học và sau đại học.

Cháy quán karaoke tại Cầu Giấy: Cần xem lại Luật Quảng cáo

Với hàng loạt các cơ sở kinh doanh karaoke có vi phạm về biển bảng, kích thước đại dương giới thiệu rộng rải…, Luật Quảng cáo nhường như đang bị “bỏ ngỏ”. Trách nhiệm này thuộc về khách hàng nào?

Khoản 3, 4 Vấn đề 34 Luật Giới thiệu rộng rải 2012 có quy định rõ về kích thước hồ hiệu: “Đối với đại dương hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 2m, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà; Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 1m, chiều cao tối đa là 4m nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt đại dương hiệu; Hồ hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra hè phố, lòng phố, ảnh hưởng đến liên lạc công cộng”.

Theo phân cấp của UBND TP Thủ đô thì Sở Văn hoá Sport và Du lịch Thủ đô sẽ có nghĩa vụ cấp, sửa đổi, bổ sung, thu hồi giấy phép quảng cáo. Tất nhiên, bổn phận của chính quyền địa phương cũng cần được khiến cho rõ.

Thức giấc Thái Nguyên chỉ huy giải quyết đề đạt việc xây dựng nhà thờ khách không phép

Ngày 17/11/2016, UBND tỉnh giấc Thái Nguyên đã có văn phiên bản lãnh đạo các ngành, địa phương xử lý phản ảnh của Báo Xây đắp về xây đắp nhà thờ khách không phép của Công ti CP Tập đoàn Nam Việt Vịnh.

Tại Văn phiên bản này, UBND tỉnh giấc Thái Nguyên giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối thích hợp với Sở Liên lạc vận vận tải, Sở Xây dựng, Sở Khoáng sản và Không gian, UBND quận Phú Lương và các tổ chức có can hệ rà soát, khiến rõ nội dung Báo Xây đắp phản ánh; hợp nhất biện pháp giải quyết, giải quyết đối với các tồn tại, vướng mắc và sai phạm (ví như có) theo pháp luật của qui định; thông báo UBND tỉnh trước ngày 30/11/2016 và giải đáp công ty tin báo theo qui định.

Nghiệm thu chuỗi hệ thống đèn led hàng chục tỷ đồng: Hải Phòng “bỏ lỡ” Nghị định của Chính phủ

Hệ thống giàn đèn led đèn nghệ thuật cũ khu vực Trọng tâm đô thị và trên tuyến con đường Lê Hồng Phong được thị trấn Hải Phòng mau lẹ cho lắp đặt trong khoảng đầu năm 2015, dịch vụ cho dịp Tết Nguyên đán 2015 và thời điểm 13/5 kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng.

Giả dụ chiểu theo Nghị định 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 về “Quản lý chất lượng và bảo trì nhà cửa xây đắp” của Chính phủ thì công trình đèn led ở TP Hải Phòng không dễ dàng có thể được nghiệm thu. Thế nhưng, trên thực tại, tòa tháp được thiết kế khi chưa được phê duyệt biển sơ kiến tạo và các tập đoàn tính năng đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao rất hối hả. Trước giận dữ gay gắt của dư luận, tòa tháp đang được tháo dỡ bỏ để chuẩn bị lắp hệ thống trang hoàng mới.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã chỉ huy giao cho các tập đoàn tác dụng can dự tháo toá toàn thể hệ thống đèn này. Thị trấn cũng giao cho Sở Xây dựng lên chiến lược kiến tạo xây đắp nhà cửa trang trí khác mới hoàn toàn để sẵn sàng chào mừng năm mới 2017.

Khởi công xây đắp chợ manh mối nông phẩm thực phẩm Dầu Giây

Siêu thị đầu mối nông phẩm thực phẩm Dầu Giây do Công ti CP BĐS Thống Nhất (thành viên Tổng tổ chức kinh doanh Tín Nghĩa) đã chính thức được khởi công xây đắp trên khu đất có diện tích 12,9ha, ngay trọng tâm hành chính huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Tổng vốn đầu cơ dự án này khoảng 50 tỷ đồng.

Đây sẽ là mai dong buôn bán các loại hàng điểm tâm, rau, củ, quả, hoa tuoi và các nông phẩm thực phẩm khác của tỉnh Đồng Nai và cả nước. Cửa hàng sẽ xây dựng hình ảnh là chợ làm mai nông sản thực phẩm sạch, thân thiết và là người bạn đi cùng với doanh gia, tiểu thương, chủ vựa, nhà vườn…

Dự kiến chợ sẽ khai trương và đi tham gia hoạt động trong khoảng tháng năm/2017. Hơn 50% ô vựa chính thức được nhà đầu tư giới thiệu và chào bán trong khoảng ngày 19/11/2016.

Chỉ đạo các nước thành viên TPP cam kết nỗ lực thực thi hiệp nghị

Ngày 19/11, các nhà lãnh đạo của 12 nước thành viên Hiệp nghị Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã tán đồng xúc tiến các cố gắng thực thi thỏa thuận thương nghiệp tự do này, trong bối cảnh Tổng thống trúng cử Mỹ Donald Trump phản đối hiệp định.

Các nước tham gia TPP gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Phiên bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Mỹ và Việt Nam, đều là thành viên APEC. Các nền kinh tế khác thuộc APEC gồm China, Hong Kong (TQuốc), Indonesia, Papua New Guinea, Philippines, Nga, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan. Tại hội nghị APEC lần này, 21 nền kinh thành viên dự kiến thể hiện sự quan trọng tầm cần thiết của thương mại hòa bình, hoạt động mua bán thành lập, trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với vững mạnh thương nghiệp trì trệ và chủ nghĩa bảo hộ gia tăng.

Báo điện tử Xây đắp


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét