Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Kẻ đâm người ở quán karaoke bất ngờ khi bị bắt

Khi Tú và bạn tù đi ra ngoài về, vừa tạo dựng cửa xuống xe thì tổ công việc phục sẵn ập vào bắt giữ. Quá bất thần, anh ta chẳng thể kháng cự và buộc phải chịu tra tay vào còng.

Công an TP Vinh (Nghệ An) ngày 26/11 đã khởi tố Cao Anh Tú (28 tuổi, ở huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về tội Cố ý gây thương tích. Bị can này đâm nhì người trọng thương ở quán karaoke rồi bỏ trốn.

Cao Anh Tú vốn là kẻ giang đại dương không nghề nghiệp định hình, thân hình lực lưỡng, đầu cắt cua, xăm trổ đầy bản thân. Trưa 2/9, bạn teen này cùng với nhóm bạn đi hát karaoke tại một quán nằm trên đường Mai Hắc Đế (TP Vinh).

Tại đây, anh ta cùng hàng ngũ bạn gồm 6 người xảy ra tranh chấp đánh nhau với một lực lượng khác. Hậu quả, Cao Anh Tú đâm anh Lê Xuân Phương (44 tuổi, ở TP Vinh) và Bùi Công Hiếu (32 tuổi, ở TP.HCM) trọng thương.

Ke dam nguoi o quan karaoke bat ngo khi bi bat hinh anh 1
Cao Anh Tú và lệnh truy tìm nã nghi can này. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo kết quả đánh giá thương tật, anh Phương bị tổn hại sức khỏe 76% còn anh Hiếu bị tổn hại 24%. Sau khi gây án, Tú bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 13/10, tổ chức công dụng quyết định khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích cùng lúc phát lệnh truy hỏi nã đối với nghi can này.

Xét thấy đây là một kẻ manh động và hết sức liều lĩnh, Phòng cảnh sát truy nã tù hãm (PC52) Công an Nghệ An lập cập khai triển hàng ngũ sớm truy vấn bắt Cao Anh Tú.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhà chức trách xác định nghi can có người em trai đang học tập tại TP.HCM. Tổ công việc khởi hành tham gia miền Nam mua tăm hơi hung thủ. Dĩ nhiên, khi thám thính đến nơi thì anh ta đã rời TP.HCM để ra miền Bắc bí quyết đó nhì hôm.

Rà soát số đông anh em, bạn bè thân thương của Cao Anh Tú ở Thủ đô và các thức giấc phía Bắc, hồ hết đều không nhân thức tăm hơi gì về thanh niên này. Hoặc ví như có, khi trinh sát tới nơi thì chỉ chiếm được câu giải đáp hắn ta rời đi trước đó một số ngày thậm chí một vài giờ.

Ke dam nguoi o quan karaoke bat ngo khi bi bat hinh anh 2
Cao Anh Tú khi bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung ứng.

Công việc tróc nã bắt hung thủ tưởng mức độ như đi tham gia ngõ cụt thì Phòng PC 52 lục lại biển sơ phát hiện Cao Anh Tú từng có 2 tiền án tiền sự về ma túy và tiến công bạc, thụ lý 4 năm tại Trại giam số 3 (Bộ Công an) đóng ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Khiến việc với giám thị trại giam, tổ công tác lục lại biển sơ những tội nhân cùng buồng giam với Tú trong thời gian thi hành án. Qua đó nổi lên người đại trượng phu tên Linh (thường gọi là Linh “bá kiến”), trú tại thị trấn Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Linh “bá kiến” là một dân phố hội đen có số má trong giới giang hồ ở xứ Thanh. Trinh sát nhận định rất có thể Cao Anh Tú đang ẩn nấp tại đây sau khi bỏ trốn.

Ngày 20/11, tổ công tác Phòng PC 52 xuất hành ra xã Lam Sơn phối thích hợp với công an sở tại xác minh nơi lẩn trốn của nghi can Tú. Đúng như dự báo, nguồn tin từ mọi người có nhân thức có một bạn teen lạ mặt xuất hiện tại gia Linh “Bá kiến” từ khoảng gần một tuần nay.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định đó chính là Cao Anh Tú – kẻ mà công an đang tróc nã lùng. Kế hoạch vây bắt nghi can được khai triển.

Chiều 23/11, trinh sát báo về Cao Anh Tú đã ra ngoài cùng Linh, tổ công tác lập tức sắp xếp hàng ngũ mật phục chờ cơ hội.  

Ke dam nguoi o quan karaoke bat ngo khi bi bat hinh anh 3
Vật chứng thu được khi bắt giữ Tú. Ảnh: Công an cung cấp.

Đúng 19h  tối, khi Tú và vị chủ nhà ở ngoài về, vừa mở cửa xuống xe thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ. Quá bất ngờ, Cao Anh Tú chẳng thể chống lại lại, lực lượng tác dụng thu giữ trên người một con dao mẹo và một điện thoại di động.

Khi cảnh sát dẫn giải nghi can về trụ sở Công an phố Lam Sơn để nghỉ dưỡng thì khá đa dạng dân xã hội đen nghe tin tập trung tới phong bế, gây sức ép đòi thả người. Sau khi thống nhất quan điểm, tổ công việc đã di lý Cao Anh Tú về trong đêm để bảo đảm an toàn.

Ngày 24/11, Phòng cảnh sát truy tìm nã tù hãm Công an Nghệ An đã bàn giao nghi can và vật chứng cho Công an TP Vinh tiếp diễn khảo sát giải quyết theo qui định. 

Bắt tên xăm trổ đâm trọng thương 2 người ở quán karaoke

Tú bỏ trốn khỏi địa phương sau khi đâm trọng thương hai người tới quán hát. Tên này bị cảnh sát bắt khi đang ẩn náu ở phố Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Đâm người bị thương tại quán karaoke rồi bỏ trốn Đâm người bị thương tại quán karaoke Nghệ An tranh chấp đâm trọng thương truy nã lẩn trốn ẩn núp quán karaoke TP Vinh xăm trổ giang hồ cộm cán


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét