Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Khai quật đô thị cổ lỗ hơn 7.000 năm ở Khách hàng nào Cập |

Các nhà khảo cổ hủ học vừa khai quật thị trấn hơn 7.000 năm tuổi cùng với 15 ngôi tuyển mộ lớn và phổ thông cổ hủ vật khác ở tỉnh Sohag, Bạn nào Cập.


Thị trấn 7.000 năm tuổi nằm gần thành phố Luxor hiện tại. Ảnh: Alamy.

Ai Cập vừa khai quật thành phố hơn 7.000 năm tuổi và một nghĩa trang có nguyên cớ trong khoảng triều đại trước tiên của non sông này ở thức giấc Sohag, Reuters hôm qua đưa tin. Nhận thấy này có thể là tin mừng đối với lĩnh vực công nghiệp ngao du đang gặp mặt gian khổ của Khách hàng nào Cập.

Thị trấn mới được nhận thấy nằm bí quyết đền Seti I, nơi tưởng vọng pharaoh Seti I ở thành phố Luxor hiện nay, khoảng 400 m. Đây phổ quát khả năng là nơi sinh sống của các nhân vật có địa vị cao và những người xây mộ.

"Phát hiện này sẽ cung ứng thông tin mới về Abydos, một trong những thành phố lâu đời nhất ở Người nào Cập cổ truyền", Bộ Cổ hủ vật Bạn nào Cập cho biết. Abydos là thủ đô của Người nào Cập trong khoảng cuối giai đoạn tiền triều đại (trước năm 3.100 trước Công nguyên) và trong suốt thời gian cai trị của 4 triều đại đầu tiên.

Các nhà khảo cổ học đã khai quật được nhiều túp lều, mảnh gốm, khí cụ sắt và 15 ngôi mộ lớn tại khu vực này. "Kích thước của các ngôi mộ được khai quật trong nghĩa trang lớn hơn một số ngôi chiêu mộ tôn thất có căn nguyên từ triều đại trước tiên ở Abydos. Nhân tố này chứng tỏ vai trò quan trọng và địa vị phường hội cao của những người được táng ở đây trong công đoạn đầu của lịch sử Người nào Cập cổ kính", Bộ Cổ hủ vật Người nào Cập đánh giá.


Theo Hiền Anh/.Vnexpress.net


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét