Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 1.

ôi yêu son quá nên "nhái" một câu thơ của Trương Nam Hương để minh họa. Tôi yêu những cô gái biết chọn cho mình những màu son đẹp. Chẳng cần gì phổ thông. Có thể không kem nền, không chuốt mi, không má phấn, tóc rối tung cố tình, nhưng làn da mịn màng và ở trên đó là đôi môi đỏ như một đốm lửa hay trái mận cuối mùa chín nâu. Một vài môi đòi hỏi sự xem xét và gợi lên những liên tưởng.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 3.

Mỗi khi buồn bực, thất tình hay cảm thấy xấu xí, hay chẳng vì nguyên nhân gì, chỉ vì bữa nay vừa lãnh lương hay trưa nay lướt facebook thấy swatch son đẹp, thế là một cô gái có thể tậu ngay về 1 thỏi son mới. Dù ở nhà nàng đã có 20 thỏi son, dù phần đông các sắc đỏ hay hồng hay nude lên môi đều đồng nhất, không khách hàng nào phân biệt được. Nhưng tại sao đàn bà vẫn điên đảo vì son và càng có đa dạng thì càng thấy ít, càng không bao giờ đủ.

Vì thế cục rối ren, lòng người thay đổi, nửa kia đêm trước có thể bỏ đi nhưng những thỏi son đẹp thì sẽ luôn ở lại. Khiến cho nàng đáng yêu, khiến cho nàng tươi tắn, khiến cho nàng ngụy trang nỗi bi đát bằng sự rực rỡ.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 4.

Vì sắm son ko phải dễ chơi là mua một món hàng, mà là mua một giấc mơ. Giấc mơ bản thân xứng đáng với những gì hấp dẫn nhất, xứng đáng được nâng niu, được kính yêu, được nhãi nhép mỗi ngày. Son là vũ khí ngọt ngào cho người đàn bà kĩ năng biến hóa thành một người khác: thiếu phụ bạn dạng năng với son đỏ, hờ hững gợi cảm với son nude, tươi trẻ tinh khiết với son hồng, bí ẩn và tội lỗi với màu chocolate, màu rượu vang. Ngoài ra Chủ Nhật chỉ cần chút son bóng với tóc rối là có thể như cô học sinh thung thăng ngoài phường.

Vì 2 nguyên nhân trên nên chi phí để tậu son không là vấn đề. 200 ngàn hay 2 triệu, tùy tham gia tiêu chuẩn mỗi người. Nhưng nàng có đòi nhà lầu, hột kim cương, vàng gì đâu, chỉ thỏi son thôi mà, lẽ nào chẳng thể được cưng chiều chiều hay tự nuông chiều bản thân?

Làm đẹp là một ngành nghề công nghệ mang tính xu hướng rất cao. Giống như bắt mắt vậy, mỗi một thời điểm trong mỹ phẩm sẽ luôn có những trào lưu, sắc màu, nguyên liệu, sản phẩm được chuộng hơn cả. Và cả năm đó người ta sẽ xoay quanh những trào lưu đó, cho tới khi cái mới xuất hiện. Việc các chị em sốt lên vì những loại son không giống nhau vào từng thời gian khác nhau trong năm phản ánh đúng đặc tính này. Đừng trách đàn bà nông nổi, phù phiếm, bản chất của son phấn và cái Đẹp là mong manh.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 5.

Đừng trách thanh nữ nông nổi, phù phiếm, bản chất của son phấn và cái Đẹp là phong thanh.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 6.

Phiên bản thân tôi tôn thờ son đỏ nên cho phép tôi dành phổ quát sự ưu ái cho tông màu này trong bài viết dưới đây. Có phần lớn người hỏi tôi bí quyết để tấn công son đỏ đẹp. Thắc mắc túc trực nhất vẫn là: khiến cho sao để tô màu son như lửa này mà nhìn không bị già và sắc? Hôm nay tôi sẽ viết ra hồ hết những gì căn bản nhất về cách thức biến thành trọng tâm xem xét với son đỏ.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 7.

Nhân tố trước tiên của son đỏ là: sự tự tin. Thản nhiên không ngại ngùng.

Tôi chưa thấy khách hàng nào đánh son đỏ mà xấu đi cả. Không nhân thức sao cái sắc màu ấy khiến cho mọi thiếu phụ trở nên… đàn bà hơn, gợi cảm hơn, kích thích trí nhớ tượng của người đối diện hơn. Nhân tố là bạn có tự tin với một vài môi nổi bật tới thế hay không? Giả dụ bạn thấy ngại ngùng, thấy "dường như ai cũng nhìn mình", "có lẽ màu son này quá chói lọi so với mình" thì sẽ không bao giờ đẹp được. Còn giả dụ bạn tự tin, bạn coi son đỏ cũng tầm thường như… son dưỡng môi vậy thì chỉ cần mặc thêm một chiếc áo sơ mi trắng, quần jeans phủi ra một đống bụi thì đi đến đâu bạn cũng được coi là một quý cô "très chic". Điều trước tiên của son đỏ là: sự tự tín. Mặc nhiên không ngại ngùng.

Môi đỏ đẹp nhất là môi đỏ rực, đỏ đúng nghĩa, đỏ chân chính. Có nhiều sắc thái đỏ không giống nhau: đỏ ớt hay đỏ thẫm cherry hay đỏ rượu vang, ngả nâu chocolate... nhưng tóm lại càng lên màu thì càng đẹp.

Một là son bóng không màu, nhị là lên màu rõ ràng, đừng nhờ nhờ xỉn xỉn ở giữa. Tuy nhiên, mọi thứ đều có những lần đầu tiên. Khách hàng nào cũng phải tập quen dần để rồi "dose" đỏ sẽ tăng lên.

Vậy bí quyết để tiến công son đỏ nhìn tự nhiên là gì? Dùng ngón tay. Đầu tiên, sau khi bôi son dưỡng và để một tẹo cho lớp dưỡng ngấm vào môi, quẹt thỏi son vào giữa lòng môi trên và dưới. Sau khi quẹt dứt, lấy ngón tay áp út tán son từ trong ra viền môi. Như thế, môi bạn sẽ đỏ mà không quá sắc sảo. Xong lớp thứ nhất, nếu vẫn muốn tăng màu, tiếp tục quẹt son vào lòng môi và sử dụng ngón tay tán ra. Phần ngoài viền môi sẽ nhòe, năng động đẹp đẽ.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 8.

Tham gia những dịp đặc biệt, muốn son đỏ sắc sảo, bạn nên dùng cọ tán son. Để sắc sảo như các cô đào Thượng Hải 1920’s, người ta sẽ dùng cọ chấm kem che thiếu sót xóa đi đa số các phần chèm nhèm bên ngoài, để lại một làn môi tuyệt vời.  Năm nay, các màu son đậm và táo bạo như tím, hồng xác pháo, nâu rất được ưa chuộng.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 9.
Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 10.
Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 11.

Hôm nào buồn bực thất tình trầm cảm thì càng phải tiến công son đỏ cho đẹp nhức nhói và không bạn nào biết bản thân mình đang vụn tan vỡ trong lòng. Cái hay của màu đỏ là kĩ năng giúp các cô gái nguỵ trang. Son đỏ giống như giày cao gót vậy, bên trong người mang có thể đang thấy đau gần chết nhưng người dưng nhìn tham gia chỉ thấy đẹp mà thôi.

Trước tiên phải kể tới son kem lì Giorgio Armani Lip Maestro Intense Velvet. Năm 2016 son kem lì lên ngôi vì kết cấu kem mềm khi trâm nhưng chỉ sau vài giây son trở thành ráo mịn, bám tham gia môi phổ biến giờ liền, ăn uống không trôi. Sau khi thử qua rộng rãi loại son kem lì, tôi ưng nhất Giorgio Armani. Những khách hàng nào yêu son đỏ phải tậu ngay màu #400 đỏ tươi và #406 đỏ bầm. Đây là son kem lì hấp dẫn nhất, lên màu choáng ngợp và không làm môi khô bong như phổ thông loại khác. Rất phù hợp để đi cỗ bàn, event, những nơi yêu cầu đôi môi đỏ hoàn hảo và không xê xích dịch chuyển không xuống màu trong chí ít là 2 giờ liền.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 12.

Năm nay Chanel bán ra bộ trang điểm Le Rouge Collection trong đó có những sắc độ khác nhau của màu đỏ. Tôi muốn chết giấc với "mùa thu cánh nâu" #59 Rouge Audace, lần đầu tôi lôi cây son ra tấn công người ngồi cùng bàn khẽ kêu: "Trời ơi" tôi cũng không nắm bắt là trời ơi gì nhưng thôi kệ. #169 Rouge Tentation đỏ thẫm và đủ ẩm như trái cherry mọng sương. #56 Rouge Charnel đỏ hơi hồng lì và #57 Rouge Feu là đỏ cam. Có nhẽ người ta không nắm bắt vì sao một người thiếu nữ cần 50 thỏi son đỏ trong khi thoa lên môi chúng phần đông là không phân biệt được. Chính nàng cũng không nắm bắt vì sao. Mà cũng không cần phải hiểu. Chỉ là muốn vậy thôi.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 13.

Dior bán ra bộ sưu tập son lì Rouge Dior và tôi nói: những ai yêu son đỏ, không cần nhân thức mô tê ất giáp gì, phải chiếm hữu ngay màu #999 - màu đỏ trứ danh của nhà Dior và #964 - màu của những trái mận chín nẫu, của môi màn đêm tội tình.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 14.

Sau cùng là son đỏ Charlotte Tilbury dòng Nóng lips: màu đỏ pha xíu xiu hồng đặc Trung Hoa mang tên Carina’s Love (màu độc nhất lấy ngẫu hứng từ một ngôi sao Châu Á là Lưu Gia Linh trong bộ 12 sắc môi - 12 người phụ nữ quyền lực của Charlotte Tilbury). Kem CT luôn thơm như trái cây, lên màu chuẩn xác, lì nhưng mềm, hẹn màu nào lên đúng màu đó không bạn nào cưỡng lại được. Cứ ra son là chị em khắp nơi điên đảo thôi. Dường như, những cô gái Châu Á yêu màu hồng phải thử The Queen của CT – thỏi son lấy ngẫu hứng trong khoảng Nữ hoàng Anh Elizabeth II, hồng nhưng pha phổ thông sắc đỏ nên không khiến cho những làn da rám nắng bị bợt đi.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 15.

Năm 2016 cũng lưu lại sự lên ngôi của thiên hướng môi nâu được quảng cáo bởi blogger Lily Maymac, chị em nhà Jenner, chị em nhà Hadid. 4 thỏi son nude mà các cô gái yêu vẻ đẹp bốc lửa thiết yếu: Kylie Jenner màu Candy K, Kat von D màu Lolita II, Anastasia Beverly Hills màu Ashton, MAC Liptensity màu Smoke Almond.

Với tôi, son môi không chỉ là một món đồ make up. Yêu son là một tinh thần, một thái độ. Ý thức của người thiếu nữ không khiến phiền xung quanh với những phiền muộn mỏi mệt của riêng chính mình. Nàng tự giấu đi hết, để mỗi ban mai thức dậy bước ra cửa chỉ trao đi một món quà duy nhất nàng luôn sẵn có: thú vui hồng trên môi. Nàng không cho phép người khác trông thấy bản thân mình bù xù, xấu xí, lợt lạt. Son môi giúp nàng lừa dối bao quanh một tí, dù lòng nặng trĩu nhưng má luôn hồng và môi luôn màu nhung thẫm. Son cho người thanh nữ sự mềm mại và sự mạnh bạo. Mềm mại của tính nữ, của nhan sắc, của váy nhung đen môi đỏ tóc rối hẹn hò lả lơi. Mạnh bạo để tô son kẻ mắt đẹp xinh, cuồng nhiệt và nồng nàn bất chấp sự thay đổi của thế cục và lòng người.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 16.

Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét