Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Lấy quan điểm người địa phương về sân bay quốc tế Long Thành |

9 phương thức kiến trúc phi trường Long Thành sẽ được giới thiệu để lấy ý kiến người địa phương ở 4 thị trấn lớn: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai.

Ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không vn (ACV) cho biết, tổ chức này sẽ doanh nghiệp lấy ý kiến người dân về phương án kiến trúc nhà ga hành khách, phi trường Long Thành tại Trọng điểm trưng bày vật phẩm Vân Hồ, Thủ đô. Thời điểm lấy quan niệm từ 28/11 tới 12/12.

Sau đó, ACV tiếp tục lấy ý kiến người địa phương tại Đà Nẵng (16-25/12), Đồng Nai (28/12-11/1/2017) và tại TP HCM (13/1-23/1/2017).

Theo ông Bình, Ban tổ chức sẽ giới thiệu 9 mô phỏng nhà ga hành khách để người địa phương góp ý. Trong phiếu trưng cầu có nội dung "bạn thích phương án kiến tạo nào nhất, vì sao và các quan điểm góp ý chỉnh sửa"...


Một đồ án kiến trúc được Hội đồng thi chấm giải cao trong đợt thi tuyển kiến trúc gần đây. Ảnh: Hữu Công.

Ngoài ra, Ban doanh nghiệp sẽ gửi phương thức kiến trúc và lấy ý kiến của các hội nghề nghiệp như hội kiến trúc sư, hội quy hoạch thành phố, tổng hội xây đắp, hội khoa học khoa học hàng không; đăng vận tải trên trang web của Bộ Giao thông để nhận ý kiến đóng góp của người dân cả nước.

Lúc trước, ngày 18/10, Hội đồng bình chọn xếp hạng phương thức kiến trúc Nhà ga hành khách - Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã lựa chọn được 3 đồ án thiết kế đủ điều kiện trong tổng số 9 đồ án nhập cuộc thi tuyển.

Sân bay quốc tế Long Thành được xây đắp tại thị xã Long Thành, tỉnh Đồng Nai, dự kiến khởi công tham gia năm 2019. Nhà cửa có diện tích 5.000 ha với vai trò là Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế cửa ngõ lớn và quan trọng bậc nhất tổ quốc, trong mai sau sẽ nâng tầm lên khu vực Đông Nam Á. Dự án chia thành 3 giai đoạn với khái toán tổng mức đầu cơ công đoạn một gần 8 tỷ đô la Mỹ (tương đương gần 165.000 tỷ đồng).


Theo Đoàn Loan/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét