Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi mau lẹ hơn tới 30%

Một bệnh viện mang tên John Hunter ở Úc đã bắt đầu thử nghiệm đưa những chú chó dễ thương đến bầu bạn với các bệnh nhân. Thí nghiệm này được theo dõi và giám sát bởi các chuyên gia y tế trên toàn trái đất.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 1.

Chương trình vấn đề trị bằng thú nuôi đang được các bệnh viện ở Úc áp dụng rộng rãi.

Một chuyên gia của công trình cho biết: "Chúng tôi nghĩ là việc mang những chú chó đến thăm bệnh nhân sẽ là một cách cổ vũ tinh kì diệu quả và nụ cười sẽ giúp sự hồi phục diễn ra mau lẹ hơn. Sự thực là việc tương tác đó đã giúp chúng tôi ghi thu được những kết quả vô cùng bất thần."

Sau một thời gian đưa những chú chó vào viện để bầu bạn với các bệnh nhân mỗi ngày, các chuyên gia đã so sánh và cho ra kết quả: Những bệnh nhân sử dụng liệu pháp thú cưng có thời gian bình phục nhanh hơn 30% so với thời điểm hồi phục phổ biến.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 2.

Những chú chó là vật nuôi của các tình nguyện viên thuộc chương trình Delta Therapy Dogs.

Kết quả tích cực này biểu hiện khác biệt rõ ràng ở con nít. Được biết, có những đứa trẻ ko phải cười nói trong suốt thời gian phải nằm viện, cho đến khi chúng trông thấy một chú chó hiện ra bên giường bệnh của bản thân.

Chương trình này mang tên Delta Therapy Dogs, được chủ xướng và trực tiếp chấp hành bởi các tự nguyện viên thuộc doanh nghiệp Delta Society. Chỉ trong thời gian ngắn, chương trình đã làm thay đổi cuộc sống của hơn 20.000 bệnh nhân đang nằm yếu tố trị tại các bệnh viện và hạ tầng để mắt y tế của Úc.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 3.

Sau khi được theo dõi và phân tích bởi các chuyên gia, kết quả ghi nhận được về thời gian bình phục của các bệnh nhân rất đáng kinh ngạc.

Chương trình Delta Therapy Dogs bao gồm hơn 1.000 tự nguyện viên cùng với những chú chó cưng của họ. Những tình nguyện viên này thường xuyên đưa vật nuôi tới các bệnh viện để thăm bệnh nhân, nói chuyện và bầu bạn với họ.

Sau khi ghi chiếm được những kết quả tuyệt vời, hiện nay mô phỏng yếu tố trị bằng thú nuôi đang ngày càng được ủng hộ và nhân rộng thêm ở Úc. Hiện đã có 850 cơ sở y tế và bệnh viện trên khắp nước Úc ứng dụng nguyên tắc này để giảm thời điểm yếu tố trị cho bệnh nhân.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 4.

Những bệnh nhân dùng qui định này có thời gian khỏi bệnh nhanh hơn 30% so với bình thường.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 5.

Kết quả tích cực này biểu lộ đặc biệt rõ ràng ở con trẻ.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 6.

Được sự thăm nom và âu yếm trong khoảng những chú chó, các em bé xíu tỏ ra vô cùng êm ấm và vui mừng, dẫn tới việc hồi phục cũng nhanh hơn.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 7.

Vẻ ngoài yếu tố trị bằng thú cưng này đang được thi hành ở 850 cơ sở vật chất y tế và bệnh viện ở nước Úc với hơn 1.000 tự nguyện viên. Hơn 20.000 bệnh nhân đang có những bước tiến triển và bình phục vượt bậc về sức khỏe.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét