Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Người dân tại Thủ đô và TP.HCM sẽ chứng nhận oto qua mạng

Việc khai trực tuyến giấy tờ qua mạng giúp người địa phương làm cho giấy khai đạt yêu cầu tại bất cứ vị trí nào có Internet và có thể đặt lịch hẹn đến làm thủ tục đăng ký xe.

Từ ngày 16/11, Cục CSGT chính thức triển khai thí điểm Chuỗi hệ thống Cổng tin tức điện tử chứng nhận công cụ liên lạc cơ giới tuyến phố bộ qua mạng Internet tại Thủ đô và TP.HCM.

Theo đó, người địa phương hoặc các cơ quan, tổ chức trên khu vực 2 thành phố này có yêu cầu khiến cho giấy má chứng nhận xế hộp, có thể tầm nã cập vào website http://dangkyxe.Việt Nam.

Nguoi dan tai Ha Noi va TP.HCM se dang ky oto qua mang hinh anh 1
Giao diện website đăng ký xe qua mạng. Ảnh chụp màn hình.

Trang web có hướng dẫn cụ thể về quy trình thủ tục hoàn thành thủ tục xe. Theo Cục CSGT, việc khai online hồ sơ tại website giúp người dân có thể khiến giấy khai chứng nhận tại bất cứ vị trí nào có nối Internet. Trong khi, chủ dụng cụ có thể chủ động đặt lịch hẹn tới khiến thủ tục hoàn thành thủ tục phương tiện.

Theo chỉ dẫn trên website, người làm hồ sơ hoàn thành thủ tục ôtô qua mạng cần chuẩn bị thủ tục, gồm: Hồ sơ của chủ xe (chứng minh quần chúng hoặc hộ chiếu; giấy trình bày của cơ quan đối với chủ xe là tổ chức, tổ chức); Giấy khai đạt yêu cầu xe theo mẫu trên website; Hồ sơ đạt yêu cầu quyền sở hữu xe; Chứng trong khoảng lệ phí trước bạ và Chứng trong khoảng nguyên do dụng cụ.

Trong chỉ dẫn của Cục CSGT, chủ xe là người nước ngoài khi đăng ký oto, cần xuất trình Chứng minh thư ngoại giao; Giấy trưng bày của Cục Lễ tân Nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ; Hộ chiếu hoặc giấy tờ tương đương.

Sau khi kết thúc các thủ tục kê khai theo mẫu trên website, chủ dụng cụ mang ôtô và giấy má xe đến Cơ quan đạt yêu cầu xe nơi chủ xe trú ngụ hoặc có trụ sở để làm hồ sơ đạt yêu cầu, cấp biển.

Ngoài việc hướng dẫn giấy má đạt yêu cầu dụng cụ mới, website http://dangkyxe.Việt Nam còn hướng dẫn các bước bỏ ra cho người sang tên siêu xe, hoàn thành thủ tục xe trong khoảng tỉnh khác chuyển đến, đổi giấy đủ điều kiện đăng ký hoặc xin cấp biển cho xe thu hồi.

Quy trình đạt yêu cầu, cấp biển số oto qua mạng:

Bước 1: Sẵn sàng thủ tục xe theo luật pháp, kê khai theo mẫu trên website http://dangkyxe.Việt Nam.

Bước 2: Mang phương tiện và giấy má xe đến Tổ chức đăng ký xe nơi chủ xe cư trú hoặc có trụ sở.

Bước 3: Bấm nút cấp biển số; kiếm được giấy hứa sau khi CSGT kiểm tra công cụ, hồ sơ xe đảm bảo đúng pháp luật.

Bước 4: Nộp lệ phí đăng ký xe theo luật pháp của Bộ Vốn đầu tư, kiếm được biển số. Kẻ biển số, chuyên chở trọng, tự trọng, tên chủ xe đối với các loại oto theo luật pháp.

Bước 5: Tới ngày ghi trong giấy hẹn, nộp lại giấy hẹn và nhận Giấy chứng nhận đạt yêu cầu xe.

Hồ sơ sang tên, đổi chủ xe khi không liên lạc được chủ cũ

Đầu 2017, CSGT sẽ xử phạt người đi xe máy không sang tên đổi chủ, nhưng đến nay tôi vẫn chưa liên lạc được chủ cũ. Tôi phải làm thế nào để sang tên, xin luật sư tư vấn giúp.

giấy má đạt yêu cầu siêu xe qua mạng hoàn thành thủ tục ôtô qua mạng chỉ dẫn đạt yêu cầu xe qua mạng các bước chứng nhận xế hộp Cục CSGT


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét