Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Những bộ phận cần tuyệt đối giữ ấm trong những ngày thời tiết trở lạnh

Bàn chân

Bàn chân là phòng ban rất mẫn cảm và dễ nhiễm lạnh khi thời tiết vào đông. Khi chúng bị lạnh thường gây ra các triệu chứng như: đau bụng, đi ngoài, buốt chân, cảm lạnh…Đây cũng là nguyên cớ khiến cho tác động đến công đoạn lưu thông máu và giảm sức đề kháng của thân thể.

Lúc này, các loại vớ bằng cotton hay bông sẽ rất hữu dụng trong việc giữ ấm đôi bàn chân. Bên cạnh, bạn cũng có thể ngâm chân vào nước ấm sau mỗi khi ra ngoài về để chúng không bị nhiễm lạnh. Một xem xét nhỏ nhắn nữa là bạn nên giảm thiểu để chân xúc tiếp với nước mưa trong những ngày thời tiết giao mùa này nhé!

Những bộ phận cần tuyệt đối giữ ấm trong những ngày thời tiết trở lạnh - Ảnh 1.

Cổ lỗ

Những ngày đầu đông sẽ khiến thân thể không dễ dàng có thể thích nghi ngay với nhiệt độ bên ngoài. Khi đó, những phòng ban dễ bị tác động như cổ hủ cần được để ý đặc biệt. Lề thói để hở cổ khi trời lạnh sẽ khiến cho bạn dễ bận bịu phải các chứng bệnh về hô hấp như: ho, viêm họng,…Do vậy, bạn nên chọn lựa những chiếc áo cao cổ lỗ hay khăn quàng để giữ ấm chúng mỗi khi ra ngoài. Một tách trà với mật ong lúc này sẽ giúp bạn vừa giữ ấm cơ thể từ bên trong vừa ngăn dự phòng các chứng bệnh trên nữa đấy!

Mũi và miệng

Các căn bệnh về hô hấp như: viêm xoang, xổ mũi,…thường tái phát mỗi khi trời trở lạnh. Nếu để mũi xúc tiếp với gió lạnh liên tục sẽ khiến cho những chứng bệnh trên nguy hiểm hơn. Bên cạnh, lề thói này cũng có thể khiến cho bạn gặp mặt phải những trở ngại về hô hấp khác. Hãy nhớ luôn mang theo khẩu trang để che lạ mắt miệng và mũi trước khi ra ngoài để ngăn ngừa những tình trạng trên. Một mẹo nhỏ là hãy trâm hot nhì bàn tay và thoa dọc nhì bên cánh mũi khoảng 1 phút sẽ giúp bạn xoa dịu hiện trạng lạnh hay ngạt mũi đó!

Những bộ phận cần tuyệt đối giữ ấm trong những ngày thời tiết trở lạnh - Ảnh 2.

Đầu và tai

Đầu là một trong những phòng ban quan trọng nhất luôn cần được giữ ấm khi trời lạnh. Nếu như không giữ ấm chúng bạn sẽ dễ gặp mặt phải tình trạng buốt hay đau đầu. Lâu dần, những triệu chứng này có thể nguy hiểm hơn và gây ra chứng đau đầu kinh niên. Tất nhiên đó, giả dụ để tai bị nhiễm lạnh thì đây cũng chính là nguyên nhân gián tiếp gây ra chứng đau đầu nữa đấy. Đừng quên chuẩn bị ngay những chiếc mũ len để giữ ấm cả nhì bộ phận trên ngay thôi!

Bụng

Trong những ngày trời lạnh bạn nên hạn nhạo báng để bụng phải xúc tiếp trực tiếp với gió. Bởi chúng có thể gây ra các điều về sức khỏe như: lạnh bụng, đại tiện hay cảm giả mạo. Một gợi ý nhỏ xíu là bạn có thể thêm vào bữa ăn những thực phẩm có chức năng khiến ấm cơ thể trong khoảng bên trong. Bạn cũng nên dùng các món ăn và đồ uống ấm hot để cơ thể không bị lạnh nhé!

Những bộ phận cần tuyệt đối giữ ấm trong những ngày thời tiết trở lạnh - Ảnh 3.

Xem xét để giữ sức khỏe tốt hơn trong những ngày lạnh:

- Nhiều lần tập các bài tập bé dại để di chuyển các khớp và làm ấm cơ thể.

- Nên mặc áo quần giữ nhiệt bên trong rồi mặc thêm áo ra ngoài, tránh mặc quá rộng rãi áo gây cộm và thấm ngược mồ hôi tham gia thân thể.

- Dùng đồ uống nóng trong ngày để giảm thiểu gây lạnh bụng.

- Luôn mang theo ô hay áo mưa để ngừa những cơn mưa hốt nhiên.

Nguồn: Tổng hợp


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét