Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Rà soát toàn bộ quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy sau vụ hỏa hoán vị khiến 13 người tử vong

Chiều 2/11, ông Dương Cao Thanh, Chủ toạ UBND quận Cầu Giấy (Thủ đô) cho nhân thức huyện sẽ kiểm tra toàn thể các quán karaoke và nhà nghỉ trên khu vực để rà soát có đủ điều kiện PCCC sau vụ hỏa thiến thiêu rụi 3 quán karaoke và 1 nhà hàng khiến cho 13 người tử vong trên phố È Thái Tông, quận Cầu Giấy, Thủ đô tham gia ngày 1/11.

Ông Thanh cho nhân thức, ngay từ ngày 2/11, huyện Cầu Giấy sẽ khai triển kiểm tra từng quán karaoke, nhà nghỉ. Quán nào không đạt yêu cầu về phòng chống cháy nổ, giấy phép kinh doanh sẽ không được phép hoạt động.

Rà soát toàn bộ quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy sau vụ hỏa hoạn khiến 13 người tử vong - Ảnh 1.

Vụ cháy thiêu rụi 4 căn nhà cao tầng trên xã È Thái Tông khiến 13 người tử chiến.

"Quận sẽ rà soát từng quán karaoke. song song, dừng đối với các trường phù hợp không đạt yêu cầu, ông nào để hoạt động thì phải chịu bổn phận trước qui định. Còn ví như dừng tổng thể các quán karaoke trên khu vực quận mà họ có đạt yêu cầu, giấy phép thì không có chuyện đó. Nếu như họ có giấy phép hoàn toản phải để họ hoạt động", ông Thanh nêu rõ.

Chủ tịch UBND thị xã Cầu Giấy cũng thể hiện sự quan trọng: "Những cơ sở buôn bán karaoke nào không đạt yêu cầu thì phải dừng. Trước đó hoạt động dấm dúi thì phải dừng hết ngay ngay tức thì, ví như để hoạt động thì ông chủ tịch xã đó phải chịu bổn phận".

Rà soát toàn bộ quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy sau vụ hỏa hoạn khiến 13 người tử vong - Ảnh 2.

Quận Cầu Giấy sẽ thanh tra cục bộ quán karaoke trên khu vực.

Can hệ đến vụ hỏa thiến trên, ngay sáng nay quận Cầu Giấy và TP Thủ đô đã quyết định cung cấp 15 triệu đồng/nạn nhân vụ phụ vươnǵy. Theo ông Thanh, trước mắt thành phố và thị xã sẽ dồn vào một chỗ thăm hỏi, khích lệ đối với thân nhân các mái ấm có người tử nạn.

Trước đây, như tin đã đưa, khoảng gần 14h chiều ngày 1/11, tại quán karaoke ở số 68 thị trấn Trằn Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội bất ngờ bốc cháy khốc liệt lan sang 2 quán karaoke bên cạnh và 1 nhà hàng khiến toàn cục tài sản bên trong gần như hư hại hoàn toàn. Nguy hiểm hơn vụ hỏa thiến khiến cho 13 người tử trận.

Hiện tại tổ chức công an đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, khảo sát duyên do vụ hỏa thiến. Theo thông tin từ UBND quận Cầu Giấy, bước đầu tư quan công dụng đánh giá vụ cháy xảy ra do bất cẩn khi hàn bảng giới thiệu rộng rải tại tầng 2 quán karaoke.

Được biết, chủ cơ sở kinh doanh quán karaoke bị phụ vươnǵy tại số 68 đường Trần Thái Tông được xác định là bà Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1986, trú tại Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). Quán karaoke này là điểm phát khởi vụ hỏa hoạn vào chiều 1/11. Hiện cơ sở vật chất này chưa đủ giấy phép, vấn đề kiện kinh doanh như thiếu chứng nhận bình an phòng cháy chữa cháy, bình an lẻ loi tự.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét