Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Vụ cháy quán karaoke khiến cho 13 nạn nhân tử chiến tại Thủ đô: Chưa đạt yêu cầu hoạt động! |

(Xây dựng) - Can dự tới vụ cháy hiểm nguy xảy ra trên phố Nai lưng Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến cho 13 nạn nhân tử chiến. Nguyên cớ vụ cháy bước đầu được xác định do thợ hàn khi hàn bảng lăng xê tại tầng 2 hạ tầng karaoke số nhà 68 thiếu thận trọng gây cháy tại tầng 2, lan lên các tầng của tòa nhà và các nhà bên cạnh.


Vụ cháy nghiêm trọng tại karaoke 68 đường Nai lưng Thái Tông đã làm cho 13 nạn nhân tử vong

Về vụ việc này, UBND huyện Cầu Giấy đã có Công bố với tốc độ cao những thiệt hại về người. Theo đó, vào hồi 1h50 phút ngày 1/11/2016 xảy ra vụ cháy tại số nhà 68, 70, 72, 74 xã È Thái Tông. Sau khi thu được tin báo, các lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại thị trấn, huyện, tập đoàn công dụng đô thị Thủ đô xuất hiện chỉ huy dập lửa. Do bên trong có đa dạng vật liệu dễ bắt lửa nên cháy lan sang các nhà kế bên. Đến 15 giờ 30 phút đám cháy căn bản được khống nhạo báng.

Cỗi nguồn thuở đầu được xác định do thợ hàn thiếu cẩn trọng khi hàn bảng quảng cáo tại tầng 2 cơ sở karaoke 68, gây cháy tại tầng 2, sau đó ngọn lửa lan lên các tầng khác và nhà kế bên. Vụ cháy làm 13 người tử chiến, toàn cục cơ sở karaoke 68 bị cháy hoàn toàn và đại dương hiệu 4 nhà bên cạnh đều bị cháy. Về diện tích, karaoke 68 có 9 tầng, quy mô mặt sàn khoảng 90m2, phía Bắc tiếp giáp với nơi nghỉ ngơi Yến Hotel cao 9 tầng, phía Nam giáp nhà hàng Bách Lộc cao 9 tầng, phía Tây giáp ngõ dân sinh.

Được nhân thức, chủ hạ tầng kinh doanh karaoke số 68 là Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú tại số 14B, ngõ 3, tuyến đường 19-5, thị trấn Văn Quán, thị xã Hà Đông, Hà Nội). Về biển sơ hoạt động, hiện hạ tầng này với chỉ có giấy đủ điều kiện buôn bán số 01G801427 do phòng kinh tế thị xã Cầu Giấy cấp ngày 20/6/2016; Giấy chứng nhận thẩm duyệt y thiết kế về phòng cháy và chữa cháy số 722/TD-PCCC của Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Thủ đô. Tất nhiên, trong hồ sơ kinh doanh còn thiếu, bao gồm: Biên bản nghiệm thu PCCC, giấy đủ điều kiện đủ điều kiện về bình an trơ tráo tự theo luật pháp và giấy phép buôn bán karaoke. Đây là hạ tầng kinh doanh chưa hoàn thiện giấy tờ pháp lý, đương nhiên đã doanh nghiệp hoạt động không phép.

Cũng tại thông báo với tốc độ cao, UBND huyện Cầu Giấy thông tin: Ngày 9/10/2016, Tổ công việc Công an thị trấn Dịch Vọng Hậu cùng cán bộ Đội điều hành hành chính Công an thị xã rà soát hành chính tại cơ sở vật chất karaoke 68. Tại thời gian kiểm tra, hạ tầng không hoạt động, tổ công tác đã đòi hỏi cơ sở không kinh doanh karaoke khi chưa đủ giấy phép theo quy định của qui định.


Sáng nay 2/11, công ty tính năng tiếp tục công việc khám nghiệm hiện trường, thăm dò khiến cho rõ vụ việc.

Ngày 12/10/2016, Đoàn rà soát liên lĩnh vực của quận và phường Dịch Vọng Hậu đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản đòi hỏi cơ sở dừng các hoạt động, chỉ hoạt động khi có toàn diện các giấy phép theo quy định. Đến ngày 17/10/2016, thây mặt đoàn kiểm tra liên lĩnh vực thị xã Cầu Giấy khiến cho việc với chủ hạ tầng. Tại buổi khiến cho việc, chủ hạ tầng chỉ xuất trình được giấy hoàn thành thủ tục kinh doanh và giấy đủ điều kiện thẩm duyệt kiến tạo về phòng cháy chữa cháy. Chủ cơ sở đã có bạn dạng cam đoan chỉ hoạt động khi có đủ thủ tục theo luật pháp của qui định, ví như sai chủ cơ sở vật chất chịu hoàn toàn nghĩa vụ.

Tiếp đó, ngày 25/10/2016, Tổ công việc tiếp diễn rà soát tại cơ sở vật chất; tại thời điểm rà soát, cơ sở vật chất không hoạt động và tổ công việc lại yêu cầu cơ sở chỉ hoạt động khi có vừa đủ các giấy phép theo quy định.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Nai lưng Thị Dung, Phó Chủ toạ UBND huyện Cầu Giấy cho biết: Căn tin karaoke 68 này chưa được phép hoạt động, chưa chứng nhận hoạt động. Đối với hạ tầng này, mới được cấp giấy phép buôn bán từ bốn tuần 6/2016; ngày 13/10 mới có kiểm định kiến tạo PCCC của Giám đốc PCCC thành phố. Hiện thời, để hoạt động được thì phải có biên bạn dạng nghiệm thu PCCC, giấy đạt yêu cầu về an ninh trơ thổ địa tự và giấy phép kinh doanh karaoke, hiện hạ tầng đang trong thời kỳ hoàn thiện, tu sửa thì xảy ra sự việc trên.

Đơn vị này chưa được phép hoạt động, trong ba đoàn đi rà soát mới đây vào ngày 9/10/2016 giữa Công an xã và phòng hành chính huyện, trong giai đoạn kiểm tra, đoàn đã đòi hỏi công ty này chỉ được phép hoạt động khi có đầy đủ các giấy má của các tập đoàn có thẩm quyền. Ngày 12/10/2016, Đoàn liên lĩnh vực của quận cũng đi rà soát để phòng đề phòng, nhắc nhở, đòi hỏi doanh nghiệp tuân hành, chỉ thực hiện buôn bán khi có đạt yêu cầu. Ngày 17/10/2016, chủ cơ sở vật chất cũng ký chắc chắn chỉ hoạt động khi có đủ giấy phép được hoạt động, sau đó tới ngày 25/10/2016 tổ công tác của UBND thị trấn cũng rà soát. Đấy là ba thời điểm các đoàn đi kiểm tra đòi hỏi để phòng đề phòng, vì biết rằng cơ sở này chưa chứng nhận để hoạt động. Trong văn bạn dạng chỉ huy của UBND quận, có yêu cầu khác biệt quan tâm tới các cơ sở buôn bán không phép.

Bà Trần Thị Dung cũng cho nhân thức: Trước đó việc rà soát các cơ sở này là định kỳ và đột nhiên xuất theo qui định của thị trấn. Kiếm được thấy đây là nhân tố mẫn cảm dễ nảy sinh các điều về bình an trơ thổ địa tự, cũng như PCCC, đặt biệt theo hướng dẫn của Thông tư 47/2015, quận đã tiến hành rà soát các hạ tầng từ đầu năm tới 30/9 xong xuôi việc kiểm tra. Trong đó có chỉ dẫn các trường hợp, tới đây thi hành văn bạn dạng mới ví như đủ điều kiện thì hướng dẫn hoàn thành thủ tục biển sơ, hoàn thiện cơ sở vật chất, còn trường thích hợp không đủ điều kiện thì chỉ dẫn cho người ta chuyển đổi kinh doanh cho đỡ phung phí. Sau sự cố cháy hạ tầng karaoke tại con đường Nguyễn Khang, ngày 19/9/2016 thị xã đã có văn bản chỉ đạo các phòng ban ngành, các phường tham gia cuộc. Các đoàn rà soát tới ngày 15/11 kết thúc việc kiểm tra và xử phạt.

Cũng trong sáng nay 2/11, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã đơn vị họp báo về vụ cháy tại karaoke 68 trên đường È cổ Thái Tông. Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh – Cục trưởng Cục Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho biết: Hậu quả vụ cháy rất nghiêm trọng và đây là vụ việc mà những người khiến cho công tác PCCC thật sự cảm thấy chua xót về hậu quả xảy ra. Những trắc trở về vụ cháy này đang được các công ty tính năng dò la theo trình tự giấy má. Các công ty chức năng như Công an TP Hà Nội, Cảnh sát PCCC Hà Nội... tiếp tục bắt đầu dò hỏi, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Vũ Chiến


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét