Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Sau khi rời Nhà Trắng, ông Obama muốn dành thời gian đưa thê thiếp đi ngao du

Theo dự kiến, Tổng thống Barack Obama sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 20/1/2017 và chấm dứt nhiệm kỳ Tổng thống của mình. Rộng rãi người cũng đặt ra câu hỏi sau khi rời Nhà Trắng, Tổng thống Barack Obama và gia đình sẽ khiến gì?

"Đưa Michelle đi nghỉ", đó là lời chắc chắn của ông Obama về kế hoạch nghỉ hưu vào năm sau của bản thân mình trong cuộc họp báo tại diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở Lima, Peru, bữa qua. Ông Obama cũng san sớt rằng thời gian sắp tới, ông muốn bỏ ra đa dạng hơn cho mái ấm, con gái, viết lách và suy nghĩ.

Sau khi rời Nhà Trắng, ông Obama muốn dành thời gian đưa vợ đi du lịch - Ảnh 1.

Ông Barack Obama muốn dành phổ thông thời điểm hơn cho thê thiếp con và gia đình.

Khi được hỏi về việc có quay lại với công việc chính trị không, ông Obama không có ý tưởnrg quay lại ngay với chính trường.

"Tôi muốn cho Tổng thống đắc cử một cơ hội để thúc đẩy nền tảng của ông ấy", ông nói.

Ông Obama cũng công nhận những thiếu sót của mình trong hai nhiệm kỳ khi chưa đáp ứng được như kiểm soát súng đạn, tăng lương tối thiểu và chi tiêu hạ tầng hạ tầng.

"Tham gia cuối ngày hôm nay và kết thúc 8 năm, tôi có thể nhìn lại và nói rằng tôi đã luôn làm cho những gì tôi nghĩ rằng tốt nhất. Vấn đề đó không có tức là tôi không mắc sai trái nhưng tôi đã sống đúng với lời tuyên thệ của mình và những cam đoan của tôi với cư dân, những người đã bầu ra tôi", ông nói.

Xong xuôi APEC 2016, phổ biến nhà chỉ huy nhân loại cũng thổ lộ niềm xúc động thâm thúy khi phải chia tay Tổng thống Barack Obama.

"Đây là một phút chốc hoàn hảo nhưng cũng là một giây phút bi hùng, khi chúng ta gặp mặt nhau lần cuối", Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull nói.

"Tôi sẽ nhớ lúc có Barack ở bên", Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói.


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét