Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

TP HCM xây bến sà lan gần cảng lớn nhất nước |

Nhằm giảm vận tải cho tuyến phố bộ, bến sà lan được xây để vận chuyển hàng hóa từ cảng Cát Lái (thị xã 2) về các tỉnh bằng các con phố thủy.


Trục đường dẫn tham gia Cảng Cát Lái nhiều lần ùn tắc do quá nhiều container và xe vận chuyển. Ảnh: H.C

Bến sà lan vừa được UBND TP HCM cho xây tại Khu công nghiệp Cát Lái để chuyển hàng hóa bằng tuyến phố thủy, giảm sức ép cho các tuyến đường bộ đang bị quá vận tải.

Ở thời kỳ 1 bến được xây với quy mô 3 cầu cảng, cho tàu có trọng vận tải 2.200 tấn. Sau khi chấm dứt, một lượng hàng hóa trong khoảng Cảng Cát Lái sẽ được sà lan tải về các tỉnh giấc thay vì chở bằng xe tải, xe container...

Cảng Cát Lái được đánh giá tiến bộ nhất Việt Nam và là một trong 34 cảng lớn nhất nhân loại. Hiện có hơn 80% lượng container hàng hóa tại khu vực TP HCM phải lưu phê chuẩn đây.

Tuyến đường Nguyễn Thị Định - hướng độc đạo dẫn tham gia cảng Cát Lái - trung bình mỗi ngày có khoảng 17.000 lượt xe chuyển vận, container ra tham gia Hoa phượng đỏ để chở hàng, trong đó riêng xe container khoảng 13.000 lượt. Những ngày cao điểm có đến 21.000 xe. Yếu tố này làm các tuyến tuyến đường loanh quanh Cảng Cát Lái nhiều lần ùn tắc.


Theo Hữu Nguyên/VnExpress.net


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét