Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Đã bổ sung pháp luật về giá đất đối với đất sử dụng có thời hạn |

Theo luật pháp của Luật Đất đai thì một trong những nguyên tắc định giá đất là phải đảm bảo theo thời hạn sử dụng đất.

Ông Nguyễn Tuấn Quang đãng (Đắk Lắk) hỏi, trong thời điểm chuyển tiếp giữa 2 Luật Đất đai, ví như quyết định của UBND thức giấc về bảng giá các loại đất không quy định “thời hạn của loại đất tại bảng giá đất” và sau ngày 1/7/2014 cũng chưa bổ sung thì có thể căn cứ quyết định giao đất, cho thuê đất từng trường phù hợp để tính tiền thuê đất cho cả thời gian thuê không?

Bộ Khoáng sản và Môi trường giải đáp nhân tố này như sau:

Theo qui định tại Khoản 19, Vấn đề 3 của Luật Đất đai thì giá đất là trị giá quyền dùng đất tính trên một doanh nghiệp diện tích đất.

Theo quy định tại Khoản 1, Vấn đề 112 Luật Đất đai thì một trong những nguyên tắc định giá đất là phải đảm bảo theo thời hạn dùng đất.

Để tính tiền thuê đất thanh toán một lần cho cả thời gian thuê không duyệt chế độ đấu giá, thích hợp với quy định về thời hạn sử dụng đất thuê tại Điều 126 Luật Đất đai, Chính phủ đã bổ sung quy định về giá đất trong sườn giá đất, bảng giá đất đối với đất dùng có thời hạn được tính tương ứng với thời hạn dùng đất là 70 năm tại Nghị định sửa đổi, bổ sung một số nghị định pháp luật chi tiết chấp hành Luật Đất đai.

Theo Chinhphu.Việt Nam


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét