Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1: Yêu thích thông minh, hiến đâng tài năng |

(Xây dựng) - Sinh thời, Chủ toạ Đại dương Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn mến yêu của chúng ta, là người rất coi trọng nền giáo dục. Người khẳng định: “Không có giáo viên thì không có giáo dục... Không có giáo dục, không nói gì đến tạo ra kinh tế, văn hóa”. Người còn dặn dò: “Dạy cũng như học, phải Để ý cả đức lẫn tài, để tập huấn thế hệ trẻ thành những người kế thừa xây dựng CNXH vừa hồng vừa chuyên. Muốn vậy, người thầy phải thật thà, yêu nghề của chính mình”. Một nghề được khẳng định là “nghề sáng tạo nhất trong những nghề thông minh, nghề cừ khôi nhất trong những nghề cao tay” - một nghề vừa là công nghệ, vừa là nghệ thuật, một nghề cute nhất.


Thầy Nai lưng Đức Tiệp - Bí thơ Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tại Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo vn 20/11.

Câu nói của Người thật bình dị nhưng đòi hỏi mỗi nhà giáo phải có tấm lòng yêu nghề, mến trò, dồn toàn bộ lương tâm nghề nghiệp, trí não, công phu lên mỗi trang giáo án. Mỗi thầy cô giáo phải xác định đúng vị trí, trách nhiệm của mình, kết thúc và hoàn thành tuyệt vời nhiệm vụ của người đội viên trên mặt trận văn hóa, người kỹ sư tâm hồn. Thầy giáo phải vì sinh viên mà phân tích, mà đầu tư để chất lượng giảng dạy ngày bữa nay cao hơn ngày bữa qua, tập huấn thế hệ trẻ bữa nay hơn hẳn thế hệ trẻ những năm trước.

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay là năm thứ 38 của Trường Cao đẳng Nghề Việt Xô số 1. Toàn bộ cán bộ, giáo viên của nhà trường cần phát triển hơn nữa tinh thần nghĩa vụ, củng cố và trau dồi tình cảm nghề nghiệp, gắn bó tha thiết với sự nghiệp mà bản thân mình đảm đang, phải nhận thức sâu sắc rằng “Giáo dục là tương lai của toàn phường hội”. Đầu cơ cho giáo dục là đầu cơ cho sự tạo ra, khiến cho tốt việc tập huấn loài người là nhân tố quyết định để thực hiện thành công trọn vẹn về chính trị, kinh tế, xã hội…

Giáo dục phải coi trọng đầu tiên ở chất lượng, mà chất lượng được sinh ra trong khoảng việc dạy và việc học; Nhiệm vụ nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên có ý nghĩa quyết định sự nghiệp phát hành giáo dục, việc giáo dục HSSV học tập tốt, đoàn luyện tốt, tích cực công tích thông minh để hình thành được nhân cách, đạo đức nghề nghiệp ngay trong nhà trường là kết quả giáo dục tốt. Đó chính là tiêu chí cố gắng của trường và cũng là yếu tố toàn phường hội mong mỏi.

Năm học 2015 - 2016 vừa mới đây là niên học đầy thách thức với nhà trường. Tất nhiên, với ý thức thi đua “Say mê thông minh, hiến đâng kĩ năng” của các thầy cô giáo và cán bộ nhân viên trong trường cũng rất kiêu hãnh đã phần nào chắc chắn được địa điểm của bản thân mình. Niên học 2015 - 2016, toàn trường đã giải quyết được những thành quả đáng kể. Cộng đồng nhà trường được Bộ Xây dựng tặng bằng đánh giá tốt, 3 cá nhân được UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng khen, 4 số đông được Bộ Xây đắp công nhận tập thể Công sức đương đại, 9 tư nhân được thừa nhận là Chiến sĩ thi đua cấp hạ tầng. Trong Hội thi thiết bị dạy học tự làm toàn quốc lần thứ V có 1 trang bị đoạt giải Ba, 1 vũ trang đoạt giải Khuyến khích… Những phần thưởng và danh hiệu trên đã nói lên được những hiến đâng hoành tráng của thầy cô, cán bộ công viên chức chức nhà trường.

Tất nhiên, để có được bài giảng hay, những giờ lên lớp đầy đủ của người thầy, còn có đóng góp quan trọng của những người làm cho công tác điều hành, cán bộ phục vụ, đã khiến cho việc thầm yên ổn, gian truân phía sau bục giảng. Các cán bộ, công nhân viên của nhà trường cũng hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh như những người thầy. Các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên đã và đang thông liền nhau khiến nên trang sử vẻ vang của nhà trường. Càng tự hào với vinh hoa của nhà giáo và để xứng đáng với niềm tin, lòng mong mỏi của phường hội, đòi hỏi mỗi thầy cô giáo phải không xong phấn đấu, rèn luyện để trở thành tấm gương sáng về đạo đức và lòng yêu nghề, không xong nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn, đổi mới khỏe khoắn chính sách giảng dạy để chấm dứt trọng trách cừ khôi mà Đảng, Nhà nước và nhân dân phó thác.

Có thể nói nhiệm vụ đặt ra là khôn cùng nặng nề hà, gian truân phải vượt qua là không bé nhỏ, nhưng tin yêu rằng với truyền thống liên kết, với sự nhiệt huyết, và ý thức nghĩa vụ của toàn bộ cán bộ, giáo viên với sự nghiệp trồng người, cố định trường sẽ vượt qua những gian khổ, thách thức, tiếp tục đưa trường sản xuất lên tầm cao mới. Các HSSV của trường không xong xuôi nỗ lực, nỗ lực trong việc học tập và đoàn luyện để trở thành những công dân hữu ích cho thị trấn hội.

Trên đoạn đường phát hành sắp đến, Trường Cao đẳng Nghề Việt - Xô số 1 hy vọng được các ngành, các ngành, các công ty, tổ chức xã hội tiếp tục ủng hộ, trợ giúp nhà trường kết thúc tốt nhiệm vụ. Số đông nhà trường luôn nỗ lực, gắng gỏi quyết tâm để kết thúc tốt nhất nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin và sự vồ cập ủng hộ thâm thúy của cục bộ phố hội.

Trần Đức Tiệp
Hiệu trưởng nhà trường


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét