Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Video nam sinh nói ‘thuyết thả thính’ hút 2 triệu lượt xem

Nam sinh lớp 9 một trường THCS tại Đà Nẵng nói về “thuyết thả thính” trước lớp bằng giọng vui nhộn khiến cho nhiều người xem thích thú.

Một ngày sau khi được đăng trên mạng, video dài hơn 2 phút nói về chủ đề “thả thính” có 75.000 lượt thích và hàng chục nghìn san sớt, bình luận.

Video

Nam sinh lớp 9 nói về 'thuyết thả thính'

Bằng lời lẽ vui nhộn, nam sinh lớp 9 nói về " thuyết thả thính" thú vị sự xem xét của cư dân mạng.

Mở màn đoạn ghi hình, nam sinh này nói về khái niệm “thả thính” và mở rộng về “thả thính diện rộng”. Cậu cho rằng đó là hành động vô cùng gian nguy.

Cụm trong khoảng "thả thính" vừa mới đây được sử dụng phổ thông trên mạng phố hội.

Các bạn trẻ thường dùng cụm trong khoảng này để nói về hành động ve vãn người khác nhưng không có ý định rõ ràng trong mối quan hệ đó.

Nam sinh cũng lý hương nguyên nhân dẫn tới những tác hại của hành động này bằng giọng hài hước và nêu ví dụ chi tiết.

Từ đó, cậu đưa ra kết luận: “Thả thính là trò chơi rất nguy nan, bản thân mong quý khách trẻ không nên thử để giảm thiểu hậu quả đáng tiếc cho cả người đi câu và người đớp thính”.

Với những câu nói như “Cá thấy mồi không thể không đớp. Việc này tương tự đói thì phải ăn, bi thảm ngủ phải đi ngủ”…, hình vẽ minh họa đơn giản, rõ ràng cùng giọng nói truyền cảm, nam sinh làm cho quý khách trong lớp cười vui vẻ.

Bài thuyết trình trên diễn ra tại giờ học lý thuyết tin học của lớp 9/3, trường THCS Nguyễn Khuyến, Đà Nẵng, do thầy Lê Quốc Hưng chủ trì. Nam sinh hóm hỉnh trong đoạn ghi hình tên Tài.

Video nam sinh noi ‘thuyet tha thinh’ hut 2 trieu luot xem hinh anh 1
Giáo viên Quốc Hưng (bên phải) trẻ trung chụp ảnh với sinh viên của bản thân mình. Ảnh: FBNV.

San sớt với Zing.vn, thầy Quốc Hưng cho hay trong tiết học có chủ đề "Tin học và phường hội", thầy cho cả lớp đàm luận nhóm và thuyết trình về chủ đề "thả thính". Đây là cụm trong khoảng sinh viên dùng nhiều lần trên mạng phường hội.

"Tôi muốn hiểu các em nghĩ gì nên đòi hỏi thuyết trình mà hoàn toàn không có sự chuẩn bị trước ở nhà”, nam giáo viên cho biết.

Theo thầy, bề ngoài đàm luận lực lượng về những đề tài trẻ sẽ giúp nhà trường, mái nhà hiểu sinh viên của mình hơn.

Giáo viên tại Đà Nẵng cho rằng phụ huynh nên xem để nắm bắt con nên đã lưu lại và đăng tải lên trang cá nhân. "Tôi không nghĩ video này được san sẻ nhiều tới vậy. Tôi rất vui vì giáo dục là chuyện của phần lớn công chúng", thầy Hưng đãi đằng.

Thầy giáo này được mệnh danh "thầy giáo không tuổi" tại trường THCS Nguyễn Khuyến. Dù sắp về hưu, thầy luôn nghĩ suy về hiện trạng xuống cấp về đạo đức của sinh viên. Thầy Hưng cũng viết truyện cho thiếu nhi và luôn hướng đến những cách giảng dạy thân cận học sinh.

Thành viên Khánh Vân bình luận em này có cách diễn đạt giống nghệ sĩ hài Trường Giang. Chẳng hạn của nam sinh rất thực tại, tạo thích thú cho người nghe, kĩ năng và tư duy tốt. Giọng nói và bí quyết diễn tả truyền được bài học thực tế cho người mua.

"Tôi thấy em rất giỏi trình diễn và phép tắc dạy của thầy giáo hay, dù không mới. Thầy đưa học trò thành trung tâm của giờ học, đưa ra chủ đề phù hợp tâm lý học sinh. Những tiết học lôi cuốn tương tự nên được nhân rộng", tài khoản Mai Mai nhận xét.

Thầy giám thị tát học sinh trong lớp

Ngày 24/11, dân mạng san sớt clip ghi cảnh thầy giáo tát tham gia đầu và mặt sinh viên nam lớp 7 trước sự chứng kiến của các thành viên trong lớp.


nam sinh nói về thuyết thả thính nam sinh lớp 9 trình bày về thả thính đoạn ghi hình nam sinh nói về thả thính thả thính THCS Nguyễn Khuyến Đã Nẵng Lê Quốc Hưng


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét