Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Rà soát nền móng cho tòa nhà chọc trời ở Dubai |

(Xây dựng) - Tòa nhà chọc trời The Tower nằm ở Dubai Creek Harbour, Santiago Calatrava, Dubai sắp được xây dựng đã trải qua một cuộc rà soát công nghệ về nền móng để đảm bảo độ ổn định.

Furgo – một hãng của Hà Lan bắt đầu công trình xây dựng tòa nhà này với hy vọng khi hoàn thành vào năm 2020 công trình này sẽ tiến công bại Burj Khalifa về độ cao và trở thành tòa nhà cao nhất quả đât. Đương nhiên, nó vẫn có thể bị che tắt hơi bởi tòa tháp Kingdom Tower ở Saudi Arabia được thiết kế với chiều cao 1.000m.

Bởi chiều cao “khủng” của tòa nhà thành ra công việc kiến tạo và xây dừng nền móng rất quan trọng. Khuôn khổ của tòa tháp rộng hơn 4.800m2 với độ sâu lên tới 200m.

Một loạt thí điểm trong phòng thử nghiệm địa kỹ thuật tiêu chuẩn đã được chấp hành. Furgo cũng đã tiến hành một cuộc khảo sát về ảnh hưởng có thể có của các hoạt động địa chấn trên hạ tầng cấu trúc móng.

Chương trình được cho là một trong những thí nghiệm địa chất hoàn toản nhất được thi hành trong khu vực và các tin tức thu được sẽ là cơ sở vật chất nền móng để thiết kế cọc nền.

Furgo đã triển khai các nguồn lực và chuyên ngành để đáp ứng yên cầu của chương trình thiết kế, nhằm đảm bảo kết quả thí điểm đem lại chất lượng tốt nhất.

Kiến tạo của công trình đã được đảm đang bởi HH Sheikh Mohammed bin Rashid al Maktoum sau khi thành công một cuộc tranh tài kiến tạo.

Thu Giang (Theo Construction Week)


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét