Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Viễn cảnh 'đô thị trong mơ' bên bờ sông Hàn |

Nhị bên bờ sông Hàn sẽ có những tòa nhà cao tầng với kiến trúc văn minh và các trọng điểm hội nghị, phố đi bộ giải trí về đêm. Đây là điểm nổi bật thành phố mà Đà Nẵng hướng đến.

Ngày 24/11, UBND TP Đà Nẵng nghe các tác giả trình bày đồ án tham dự Cuộc thi “Ý nghĩ đó quy hoạch và thiết kế cảnh quan nhì bên bờ sông Hàn”. Ban đơn vị cũng triển lãm 12 đồ án hoàn hảo được các thành viên hội đồng thi tuyển lựa chọn tham gia vòng trong.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng nghĩ là sông Hàn như "dải lụa xanh" vắt ngang qua thành phố tạo cho phố hồ có những nét riêng độc đáo mà chẳng phải ở đâu cũng có được.

Tuy đã tạo được những tuyệt vời riêng nhưng vì muốn "tấn công thức" dòng sông hơn nữa, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc thi “Ý tưởng quy hoạch và kiến tạo cảnh quan hai bên bờ sông Hàn”. Trong ảnh: Phối cảnh Khu Trung tâm hội nghị, triển lãm, giao lưu văn hóa quốc tế.

Một "ý nghĩ đó xanh" cho khu vực cửa sông Hàn, với quy hoạch bỏ ra phổ thông quy mô trồng cây xanh, xen lẫn những tòa cao ốc ở khu vực ven đại dương (phía huyện Hải Châu).

Dọc hai bờ sông Hàn từ các địa điểm như Trọng điểm hành chính, Thành Điện Hải, Khu vui chơi Đầm Lầy, Khu hỗn thích hợp, Núi Ngũ Hành Sơn... đều được lên cách thức kiến tạo hài hòa. Trong ảnh là ý tưởng quy hoạch khu du lịch núi Ngũ Hành Sơn.

Một ý tưởng khác chọn điểm nổi bật bằng việc tạo thêm các điểm tới ven sông Hàn, như hành lang xanh, vườn bách thảo, trọng tâm nghệ thuật và trình diễn, cầu đôi cho người đi bộ và xe cơ giới.

Phối cảnh tuyến phố Bạch Đằng, Trằn Hưng Đạo với lòng đường được thiết kế phổ quát và một môi trường cây cối. Điểm nhấn là những tòa cao ốc có kiến trúc rất dị và văn minh. Trong ảnh: Phối cảnh toàn thể khu thông minh ven sông Hàn.

Trong mai sau, dòng sông này sẽ trở thành "sàn diễn lớn" trong không gian lễ hội của thị trấn. Dọc nhì bên bờ sông là các công viên, tiêu khiển như đường đi bộ ven sông, hành lang xanh dọc sông Hàn.

Tại cuộc họp ngày24/11, ông Thơ nói trong mai sau Đà Nẵng sẽ xây đắp một góc nhìn toàn thể và vững bền cho dòng sông. Vì vậy, ông để ý các tác giả tham dự cuộc thi phải thiết kế cảnh quan ven sông có tính biểu tượng và bản sắc, góp phần tạo dựng thương hiệu cho TP Đà Nẵng.

"Các thiết kế phải mang tính bảo kê môi trường sinh thái của dòng sông, nâng cao tài năng ứng phó với chuyển đổi khí hậu. Đây là cơ sở vật chất để quản lý phát triển, tổ chức triển khai các dự án quy hoạch chi tiết, các công trình đầu cơ phát triển nhị bên sông", ông Thơ để ý.

Chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng cho nhân thức tổ chức đã chọn lựa 12 đơn vị tham gia Cuộc tranh tài tuyển chọn lựa “Ý tưởng quy hoạch và kiến tạo cảnh quan nhị bên bờ sông Hàn”.

Sau khi thông báo thi tuyển “Ý tưởng quy hoạch và kiến tạo cảnh quan nhì bên bờ sông Hàn”, có 39 tổ chức trong và ngoài nước gửi đại dương sơ chứng nhận nhập cuộc. Qua 2 vòng xét lựa chọn, lấy quan điểm và bỏ phiếu, Hội đồng cố vấn chuyên ngành đã thống nhất chọn 12 tổ chức tư vấn có năng lực và phù hợp nhất tham gia cuộc tranh tài này. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 75.000 đô la (trong đó giải nhất 50.000 đô la).


Theo Đoàn Nguyên/Zing.Việt Nam


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét