Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Trung phong Campuchia đáng gờm thế nào với tuyển vn?

Tác giả cú lưu ban bàn thắng Chan Vathanaka, biệt danh "Messi Campuchia", tại AFF Cup năm nay là mũi nhọn đáng gờm với ĐT Việt Nam trước cuộc chạm trán mai sau (26/11).

Gặp Malaysia, Vathanaka gây tuyệt vời mạnh với cú lưu ban bàn thắng. chậm tiến độ là 90 phút trung phong 22 tuổi nhị lần làm bàn giúp đội nhà dẫn trước. Campuchia sau đó dù thua 2-3, tuy nhiên những gì Vathanaka để lại đã thu hút cánh truyền thông.

Theo các chuyên gia, Vathanaka đủ tầm thi đấu tại Mỹ. Yếu tố đó nói lên năng lực của "Messi Campuchia" đã được công nhận. Trước thềm AFF Cup, tiền đạo này sớm được truyền thông đánh giá rất cao có thể tỏa sáng.

Tien dao Campuchia dang gom the nao voi tuyen Viet Nam? hinh anh 1
Vathanaka từng sản xuất cơn bất lương mộng lên cầu môn Malaysia.

Điểm mạnh của Vathanaka nằm ở tài năng đi lại rất với tốc độ cao. Trong khi, cách bứt tốc của cây săn bàn số 11 cũng đầy tuyệt vời. Vathanaka cũng nhân thức phương pháp khai thác tối đa khoảng trống trên sân và khiến hàng thủ tình địch phải lùi rất sâu bên sân nhà.

Trước Malaysia, cặp trung vệ Shahrom Kalam và Shahrul Saad bất lực trước vận tốc của Vathanaka. Một nhân tố khác biệt về tiền đạo đã ghi 10 bàn sau 27 trận cho tuyển Campuchia là ít khi dốc bóng theo con đường thẳng. Trong bóng đá, những cầu thủ bứt tốc theo trục thẳng đứng thường được xếp đá cánh.

Còn Vathanaka, anh có thể dẫn bóng tốc độ đầy đại dương ảo, theo đó khiến đối phương khó khăn theo kèm.

Trong khi tốc độ, trung phong sẽ doạ dọa khung thành thủ môn Nguyên Mạnh của ĐT vn tới đây còn rất đa năng. Một trong những sự khác biệt lớn nhất Vathanaka phát hành so với mặt bằng chung các cầu thủ Đông Nam Á nằm ở đây. Khi cần, mũi nhọn này có thể đá cắm hoặc phối thích hợp cùng bằng hữu.

Tien dao Campuchia dang gom the nao voi tuyen Viet Nam? hinh anh 2
Vathanaka là mũi nhọn rất đáng gờm của ĐT Campuchia.

Do Campuchia dùng lối chơi phòng vệ phản công, Vathanaka thường dạt biên, sau đó bó tham gia trong. Ngoài nhiệm vụ ghi bàn, anh còn có thể tạt bóng hiệu quả và không ngán các pha đua tốc độ.

Nhờ yếu tố này mà "Messi Campuchia" đủ sức chơi bóng tại giải MLS, nơi những cầu thủ đa năng thường biến thành phúc tinh cho phổ thông CLB. Lý bởi vì họ nhân thức lựa chọn vị trí thích hợp, hạn chế điểm nóng và né những hậu vệ đá rát có thể dẫn đến chấn thương.

Với Vathanaka, số bàn thắng anh ghi được trong màu áo CLB và ĐTQG cũng đoạt được truyền thông thế giới. Không có phổ biến chân sút Đông Nam Á chiếm hữu bảng thắng lợi khiến cho phổ biến người nể phục. Điểm qua chỉ có Lê Công Vinh (Việt Nam) và Teerasil Dangda (Thái Lan).

Nhưng lúc này, bóng đá vùng trũng sản sinh thêm Chan Vathanaka.

Đoạn ghi hình

'Messi Campuchia' nguy hiểm thế nào?

"Messi Campuchia" sẽ trở thành hiểm họa túc trực trước cầu môn ĐT Việt Nam.

Từ năm 2012, Vathanaka ghi 85 bàn sau 90 trận khoác áo CLB Boeung Ket Angkor. Còn trong màu áo đội U23 và ĐTQG Campuchia, trung phong này tuần tự ghi được 15 bàn và 10 bàn.

Sau những gì bộc lộ, Vathanaka cam đoan trở thành cây săn bàn đáng gờm nhất mà hàng thủ ĐT Việt Nam phải dè mức độ.

'Messi Campuchia' Vathanaka gớm ghê thế nào với vn? Messi Campuchia trung phong Chan Vathanaka AFF Cup AFF Cup 2016 vietnam vs Campuchia tỷ số vietnam vs Campuchia


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét