Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Khu vực châu Á Thái Bình Dương vẫn là chọn lựa của nhà đầu tư |

(Xây đắp) – Theo những dữ liệu mới nhất được Savills vn công bố thì khu vực châu Á Thái Bình Dương đang đón một làn sóng thanh khoản mới, khởi hành từ dòng vốn của các doanh nghiệp và các quỹ đầu cơ của Chính phủ, song song được tăng cường nhờ tiền mặt trong khoảng các nguồn cá nhân, các nhà đầu tư trong nước (cụ thể là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Phiên bản) hoặc các tổ chức kinh doanh lớn.


Ảnh minh họa.

Hong Kong và Singapore hấp dẫn dòng vốn trong khoảng các quỹ đầu tư châu Á

Các nguồn thanh khoản thuần tuý không chỉ xuất hành trong khoảng nhu cầu nhiều chủng loại hóa danh mục đầu cơ trên các nước nhà khác nhau mà còn trên các loại của cải và mức độ rủi ro không giống nhau. Dòng chảy vốn hai chiều từ đông sang tây và ngược lại bao gồm các cơ hội đầu cơ tại địa phương và kiếm tìm các đối tác liên doanh, yên cầu tổ chức trung gian chất lượng tốt ở cả nhì đầu. Hong Kong và Singapore đã dần khẳng định vị trí là điểm tới đầu tư cho dòng vốn trong khoảng các quỹ đầu cơ châu Á, khác lạ là các quỹ đầu cơ tư nhân.

Hong Kong, Singapore và TQuốc là các chủ đầu tư chính trong khu vực từ quý 1 đến quý 3/2016. Năm 2017, các quốc gia này sẽ tiếp diễn nhập cuộc hăng hái. Tuy nhiên, chúng ta sẽ chứng kiến cả sự hình thành của các non sông khác như Hàn Quốc, Nhật Bản và có thể cả Ấn Độ.

Bảng 1. Top 10 dòng vốn xuyên giang sơn nội trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, quý 1 tới quý 3/2016

Nguồn: Phân tích vốn thực tại * Đầy đủ các phân tích đều dựa trên của cải và danh mục đầu tư từ 2.5 triệu đô la Mỹ trở lên. Không phải toàn bộ các giao dịch bất động sản đều có trong thống kê (chả hạn như đàm phán cấp đơn vị). Giá ước tính không được đăng nhưng được sử dụng trong khối lượng giao dịch tổng thích hợp.

Theo Savills thì các nước Đông Nám Á có phổ thông triển vọng về mặt kinh tế xã hội có tiềm năng thú vị được các khoản đầu tư khá lớn từ nước ngoài. Các nước Malaysia, Indonesia và Philippines trong vòng 5 năm đến được kỳ vọng sẽ phát triển nhanh lẹ về mặt kinh tế. Trong khoảng thời điểm 2017-2021, GDP bình quân hàng năm của Malaysia và Indonesia được dự đoán sẽ tăng lần lượt ở mức 4,84% và 5,8%.

Biểu đồ 1. Phát hành kinh tế của 5 nước ASEAN- 5


Nguồn: Tìm hiểu & Tư vấn Savills, Bình chọn kinh tế quả đât của IMF

Malaysia vẫn lôi cuốn sự đon đả của nhà đầu tư trong thời gian tới?

Malaysia có GDP bình quân đầu người cao nhất trong 5 nền kinh tế đang phát triển trong ASEAN- 5. Trong 5 năm tới, IMF dự đoán GDP bình quân đầu người của Malaysia sẽ tiếp diễn đứng trên China. Nhìn tầm thường, sức sắm tại Malaysia được dự đoán sẽ vẫn giữ ở mức cao.

Tất nhiên, các nhân tố nền tảng cho sự sản xuất mạnh mẽ của nền kinh tế đã bị lấn lướt bởi các tranh luận về 1MDB, quỹ đầu tư của Chính phủ Malaysia. Vì vậy, nước nhà này không hấp dẫn được phổ quát sự thân mật của các nguồn vốn đầu cơ nước ngoài, nhưng vài các chủ đầu tư vẫn nhận nỗ lực mạnh của các nhân tố căn bản trong hoạt động mua bán này.

Tại Malaysia, các nhân tố căn bản của nền kinh tế hiện đang lớn mạnh, đồng Ringgit yếu và luồng FDI vào Malaysia dồi dào. Nguồn đầu cơ của TQuốc chiếm hữu 16% GDP năm 2015 của Malaysia. Ví như kéo dài trong 20 năm, nguồn đầu cơ này sẽ giúp GDP của Malaysia phát triển thêm 0,7% mỗi năm so với mức GDP năm 2015. Savills dự kiến Malaysia sẽ thú vị nhiều sự niềm nở và hoạt động đầu cơ của các nhà đầu tư hơn trong 12-18 tháng tiếp theo.

Biểu đồ 2. Các dự án đầu tư tạo ra nước ngoài với GDP của Malaysia năm 2015

(tỷ đô la Mỹ Mỹ)


Nguồn: Melakagateway, Nghiên cứu & Giải đáp Savills

Indonesia - nền kinh tế có phổ biến tiềm năng

Các yếu tố cơ bản của nền kinh tế rất vững bền và FDI tham gia Indonesia cũng rất dồi dào. Các nhà đầu tư sẽ tập trung tham gia các thời cơ trong thị phần bất động sản thương nghiệp chất lượng cao tại Kuala Lumpur.

Nguồn đầu tư của Trung Quốc choán 35% GDP năm 2015 của Jakarta. Giả dụ kéo dài trong 20 năm, nguồn đầu tư này sẽ giúp GDP của Jakarta lớn mạnh thêm 1,8% mỗi năm so với mức GDP năm 2015. Chính bởi vậy, Savills dự định rằng Indonesia sẽ thu hút phổ thông sự thân mật và hoạt động đầu cơ của các nhà đầu tư hơn trong 12-18 tháng tiếp theo.

Quan trọng hơn, việc thực hiện chiến thắng các chương trình đặc xá thuế là tín hiệu cho thấy hệ thống thuế của tổ quốc này đang dần trở nên hợp lý hơn. Trong 3 tháng đầu tiên, ý định này đã làm được 90% mục tiêu 4 triệu tỷ rupiah. Lần trước tiên sau một thời gian dài, Jakarta dường như không còn bị cản trở bởi các rào chắn về mặt chính sách.

Biểu đồ 3. Các dự án đầu cơ phát hành nước ngoài với GDP của Jakarta năm 2015

(tỷ USD Mỹ)


Nguồn: Statistik Indonesia, Global Indonesia Voices, Phân tích & Giải đáp Savills

“Trong năm đến, chúng tôi dự kiến Indonesia sẽ thu hút đa dạng hoạt động đầu cơ hơn, khác biệt là từ các quỹ đầu tư Chính phủ và các tập đoàn tổ chức lớn. Trong Đông Nam Á, thời cơ sản xuất trong khoảng các cách thức đầu tư mở rộng hoạt động bằng phương pháp xây đắp cơ sở mới hoặc tìm cơ sở vật chất hiện có ở nước ngoài, khác lạ là ở các thị trường như Indonesia, Malaysia, vietnam và Myanmar, sẽ được lợi lợi nhờ vốn đầu tư trong khoảng các đơn vị này”. Ông Benjamin Tan, Giám đốc khu vực, bộ phận Tư vấn Đầu tư của Savills chia sớt.

Malaysia là một ứng viên mạnh, do vì có GDP bình quân đầu người cao nhất trong 5 nền kinh tế đang sản xuất tại ASEAN và sức sắm vẫn đang rất mạnh. Indonesia có nhiều tiềm năng để phát triển, và với những đổi mới gần đây trong chính sách đã tạo yếu tố kiện thuận tiện cho kinh doanh và đang đưa nền kinh tế tạo ra gần hơn với tiềm năng của nó.

Ông Benjamin nói thêm “Với tài chính đầu cơ từ China như một chất xúc tác tăng trưởng, cả hai nền kinh tế hoạt động mua bán kỳ vọng sẽ thú vị được sự ân cần của các nhà đầu tư một phương pháp sâu sắc hơn”.

Nhi Hà


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét