Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Người dân nói gì về cầu thang “tử thần” ở công trình đường sắt trên cao? |

Tòa tháp con đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông trong thời kỳ xây cất đã xảy ra không ít những sự cố mất bình yên.

Công trình các con phố sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được kỳ vọng mang tới dung mạo mới cho giao thông Thủ đô trong bối cảnh tình trạng tắc đường diễn ra càng ngày càng thông thường và phức tạp. Tất nhiên, tiến độ của dự án này đã bị kéo dài hơn ý tưởnrg ban sơ.

Công trình càng kéo dài, người địa phương lại càng bất an bởi những sự cố can hệ đến nhà cửa. Trong khoảng khi khởi công đến nay, không ít những tai nạn đã xảy ra đối với người lao động thành lập lẫn người đi đường.

Theo chiến lược, đến bốn tuần 9/2017, con đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có thể được chạy thử. Đương nhiên, ghi kiếm được của phóng viên VOV.VN tham gia chiều 13/2, nhiều hạng mục của tòa tháp vẫn còn dang dở, chẳng những thế, sự dang dở này tất nhiên sự mất bình an, bởi phổ thông hạng mục chờ xây đắp không có hành lang bảo vệ người đi tuyến đường, cũng chẳng có cảnh báo nguy khốn cho người địa phương sống xung quanh khu vực.

Sự cẩu thả, khiến qua loa được biểu thị rõ nhất ở những chiếc cầu thang dẫn lên nhà ga của nhà cửa. Không rào chắn, không biển cảnh báo, vật liệu để ngổn ngang… là những mối nguy hại tiềm tàng trong khoảng những nấc thang “tử thần” này.

Còn nhớ, tham gia 04 tuần 10/2015, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại trục đường trên cao Láng – Bưởi, khi công trình đang kiến tạo dang dở nhưng rào chắn sơ sài đã khiến 1 nam tuổi teen đi xe máy lên cầu (tuyến đường cụt) và rơi xuống đất ở độ cao 5m, tử trận tại chỗ.

Hy vọng của những người dân sống quành khu vực xung quanh cầu thang bắc lên nhà ga là mau lẹ có những rào chắn bình an, bởi ở đây là nơi dân cư sinh sống, có trẻ nhỏ nhắn và người già – những người có thể sơ sẩy rơi vào những “cái bẫy” dưới đất hoặc hiếu động đi lên cầu thang.


Theo Bình Minh/VOV.VN


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét