Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Hậu phi Kim Jong Un không xuất hiện suốt 7 tháng qua

Việc đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju không hình thành trong suốt 7 tháng qua làm cho dấy lên rộng rãi đồn đoán về việc bà bị "thất sủng" cũng như tình hình chính trị bất ổn tại Triều Tiên.

Theo Independent, phu nhân chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong Un "mất tích" có thể vì đang mang thai, cần được bảo kê ngặt nghèo, hoặc vì thường xảy ra xung đột với các thành viên trong mái nhà chồng.

Giáo sư Toshimitsu Shigemura, chuyên gia về Triều Tiên tại Đại học Waseda (Tokyo, Nhật Bạn dạng), nghĩ rằng việc này có thể do một vài căn do, bao gồm tình hình nội bộ bất ổn tại Triều Tiên.

Ông cắt nghĩa: "Tôi đã nghe phổ thông nguồn loan tin về tình hình bất ổn tại Bình Nhưỡng. Thậm chí, năm rồi đã có một số cuộc nổi dậy không thành với sự nhập cuộc của các phe phái trong quân đội nhằm chống cự nhà lãnh đạo Kim Yong Un".

"Có thể bà Ri không xuất hiện là vì bà đang được bảo vệ nghiêm ngặt", giáo sư Shigemura đề cập đến kĩ năng đệ nhất cu li nhân Triều Tiên đang có mang. Nếu là bé trai thì đứa trẻ có tài năng trở thành người lên thay ông Kim Jong Un trong tương lai.

Vo Kim Jong Un khong xuat hien suot 7 thang qua hinh anh 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Yong Un và cu li nhân Ri Sol Ju trong một sự kiện. Ảnh: Reuters.

Ngoài ta, vài nhà quan sát tình hình Bình Nhưỡng nghĩ rằng bà Ri Sol Ju có thể đã nảy sinh mâu thuẫn với Kim Yo Jong, em gái ông Kim Jong Un và bị "thất sủng".

Bà Kim Yo Jong hiện được xem là thế lực "đáng gờm" đứng sau nhà lãnh đạo Triều Tiên. Năm ngoái, bà được chỉ định khiến người đứng đầu Bộ Tuyên truyền và Vận động, chịu nghĩa vụ về sự tôn sùng của người địa phương dành cho anh trai mình.

Giáo sư Shigemura phản hồi bà Kim Yo Jong có ảnh hưởng rất lớn đến anh trai chính mình. "Ví như ông Kim Yong Un vẫn được xem là thiếu kĩ năng chính trị, bà ấy lại lão luyện hơn nhiều với các thủ đoạn cần thiết giúp anh trai ngồi vững chiếc ghế lãnh đạo", ông nói.

Sở dĩ tin đồn bà Ri kém thân thiện với mái nhà chồng gây hoang mang là vì ông Kim Yong Un từng khép tội tử hình cho chú của chính mình, ông Jang Sung Taek, dù quan hệ giữa nhì người được cho rất thân mật.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, lần gần nhất bà Ri sinh ra trước dân chúng là tham gia tháng 3 tại Bình Nhưỡng. Bên cạnh đó, suốt 7 bốn tuần qua, ông Kim Yong Un liên tiếp sinh ra tại phổ thông sự kiện trên khắp cả nước.

Hồi năm 2012, đệ nhất cu li nhân Triều Tiên cũng từng "biến mất" làm truyền thông rộ lên phổ biến đồn đoán. Tuy nhiên sau đó xuất xứ được xác nhận là bà Ri có mang con gái.

Cuộc sống của người giàu ở Triều Tiên

Giữa lòng Bình Nhưỡng, thủ đô của non sông khép kì khôi nhất quả đât, một vài người với doanh thu khá giả đang háo hức trải nghiệm cuộc sống theo phong cách phương Tây.

'Điệp viên Triều Tiên' và 6 thập kỷ oan sai ở Hàn Quốc

Trong khoảng khi ra đời tham gia những năm 1960, Cục Tình báo Giang sơn Hàn Quốc từng bị tố ngụy tạo chứng cớ, ép cung nhục hình nhiều người để khép họ vào tội hoạt động điệp báo viên cho Triều Tiên.


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét