Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Bộ TT&TT yêu cầu Google, Facebook thành lập thây mặt tại Việt Nam |

Trong buổi làm cho việc giữa Bộ Tin tức và Truyền thông và Đại sứ Hoa Kỳ tại hội sở Bộ TT&TT chiều ngày 21/3, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đề nghị Đại sứ Mỹ tác động tới các doanh nghiệp Mỹ như Google, Facebook nên có đại diện tại Việt Nam để dễ làm cho việc và giải quyết những trở ngại can dự.


Buổi khiến việc giữa Bộ Tin tức và Truyền thông và Đại sứ Hoa Kỳ tại hội sở Bộ TT&TT chiều ngày 21/3. Ảnh: Vietnamnet

Trong buổi khiến việc giữa Bộ Tin tức và Truyền thông và Đại sứ Hoa Kỳ tại trụ sở Bộ TT&TT chiều ngày 21/3, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đề nghị Đại sứ Mỹ tác động đến các đơn vị Mỹ như Google, Facebook nên có thây mặt tại vietnam để dễ khiến việc và xử lý những trắc trở can dự.

Phát biểu tại buổi khiến việc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, hoạt động cung cấp tin tức qua biên giới vào vietnam càng ngày càng tầm thường và góp phần đa dạng cách thức tin tức, giúp khách hàng tại vn có thêm một kênh hữu ích để tương tác trên không gian mạng. Tất nhiên, kế bên ưu điểm, hoạt động cung ứng dịch vụ xuyên biên giới tham gia vn cũng đang phát sinh phổ quát yếu tố có ảnh hưởng đến người tiêu xài vn như hiện trạng hiện ra các nội dung thông tin xấu, độc hại, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và các qui định của qui định Việt Nam.

Chủ tịch Bộ TT&TT cũng cho nhân thức thêm, trong thời gian qua đã phát hiện 8.000 clip độc hại trên Youtube và Google chỉ mới giải quyết được 40 clip theo đòi hỏi của Bộ TT&TT. Đáng xem xét, Bộ trưởng cho rằng, Google chỉ mới chặn clip để người ở vietnam không thể xem được, còn người nước ngoài vẫn xem được clip. Dường như đó đòi hỏi từ Bộ TT&TT là phải gỡ bỏ hoàn toàn clip vi phạm.

Mặc dầu Google đã chắc chắn với Bộ TT&TT sẽ thích hợp tác và gỡ bỏ clip vi phạm khi Bộ TT&TT đưa ra danh sách. Dĩ nhiên, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nghĩ là, các tổ chức chức năng của vn không có đủ nhóm để rà soát xem trên Google có những clip nào vi phạm luật pháp vn. Bởi vậy, chủ tịch Bộ đòi hỏi Google cũng như các doanh nghiệp quảng cáo đều phải có trách nhiệm trong việc này.

Trong khoảng những nhu cầu thực tại của phố hội, Bộ TT&TT đã yêu cầu Đại sứ Mỹ, ngài Ted Osius tác động đến Google và Facebook... nên có thây mặt tại Việt Nam để dễ ợt trong khiến cho việc và phối thích hợp với các cơ quan có thẩm quyền đào thải các nội dung thông tin vi phạm theo qui định của qui định hiện hành trên môi trường Internet tại Việt Nam.

Trước nhân tố này, Đại sứ Mỹ Ted Osius cho nhân thức, luôn tạo động lực các doanh nghiệp như Google, Facebook đẩy mạnh hơn nữa quá trình đầu cơ kinh doanh tại vietnam và hăng hái làm cho việc với Bộ TT&TT cũng như các cơ quan quản lý để khắc phục những trở ngại gian nan, vướng bận bịu.

Đại sứ Mỹ Ted Osius cũng yêu cầu chỉ huy Bộ TT&TT nhẫn nại trong việc giải quyết các video độc hại trên Youtube. Theo ngài Đại sứ, cứ mỗi phút hiện có đến 400 giờ đoạn ghi hình được đưa lên Youtube và hiện Google không có khả năng về kỹ thuật cũng như nhân công để chuẩn y từng video xem cái nào vi phạm luật pháp. Tuy nhiên, các bên can hệ sẽ cùng cố gắng tậu biện pháp để giải quyết yếu tố trong thời gian tới.

Hình như, Bộ trưởng cũng đề xuất Google cần có ngay các giải pháp xử lý những hành vi vi phạm bản quyền trên YouTube. Đồng thời, tổ chức điều hành của vn sẽ xem xét, giải quyết các doanh nghiệp, người dùng của vietnam vi phạm bạn dạng quyền trên YouTube.


Theo Gia Hưng'/Dantri.com.vn


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét