Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Đường tham gia công trình Ecolife Tây Hồ: Lừ đừ nhất tháng 9/2017 sẽ kết thúc |

(Xây đắp) - Ông Lê Tiến, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Xuân La, quận Tây Hồ khẳng định tuyến con đường nối giữa dự án Ecolife Tây Hồ ra đường Võ Chí Công sẽ thông trong bốn tuần 9/2017.

Công trình đầu cơ Xây dựng nhà đất cho cán bộ Viện Kiểm sát Dân chúng vô thượng (VKSNDTC) còn gọi là công trình Ecolife Tây Hồ thuộc Khu thị trấn mới Tây Hồ Tây. Đây là công trình được đầu tư bởi VKSNDTC và Tổ chức kinh doanh CP Đầu cơ và Thương nghiệp Thủ Đô (Capital House) với mục đích giải quyết gian truân về nhà ở cho cán bộ của Viện.

Thực tiễn tại dự án, sau gần 2 năm kiến thiết, tổng thể công trình đã kết thúc. Các hạng mục như phòng cháy chữa cháy, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, chuỗi hệ thống giao thong, nhà cửa kết nối với khu vực xung quanh khuôn khổ cho phép cũng như các nhân tố về an toàn khoa học, các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng được các công ty nhà nước có thẩm quyền thẩm định và nghiệm thu. Các khu vực cảnh quan phục vụ đời sống cư dân cũng được hoàn thiện và đưa tham gia sử dụng. Tuy nhiên, hiện công trình này đang gặp gỡ yếu tố căn bản khiến cho đồng đội dân cư giận dữ đề đạt chẳng phải là không có cơ sở vật chất.

Thứ nhất, hiện lối vào độc nhất của công trình Ecolife Tây Hồ là con đường chạy ven mương từ trục đường Võ Chí Công vào có chất lượng rất thấp. Không có rào chắn, không có đèn pha sáng, mặt tuyến đường liên tiếp rộng rãi ổ gà mấp mô, phổ quát xe tòa tháp sôi động ra tham gia bất kể ngày đêm, ngày nắng thì bụi bẩn và ngày mưa thi bùn đất trơn tuột trượt, tác động hiểm nguy đến người đi trục đường.

Theo tò mò, đoạn đường này cũng là lối đi tham gia vài nhà cửa khác nội thất dự án như Công trình nhà tái định cư, Hội sở mới của một vài công ty Bộ, dự án nhà đất cho cán bộ nhân viên Học viện Quốc phòng, công trình Bắc Hà C51...

Quy hoạch tầm thường của khu vực này sẽ có tuyến đường 40m nối thông trong khoảng Nguyễn Văn Huyên sang Võ Chí Công thuộc công trình Khu đô thị Tây Hồ Tây chính là đoạn đường chuyển động vào dự án Ecolife Tây Hồ.

Mua bán với phóng viên Báo Xây dựng, đại diện chủ đầu tư Capital House cho nhân thức đơn vị chẳng thể can thiệp được vào tiến độ công trình này.

Theo lý giải của ông Lê Tiến, Phó Chủ toạ UBND xã Xuân La, đi qua công trình Ecolife Tây Hồ là có 2 đường: tuyến trục đường số 1 Nguyễn Văn Huyên kéo dài và tuyến tuyến phố A1 của tuyến sườn của dự án Starlake Tây Hồ Tây. Can dự tuyến này còn 4 công trình gồm: phù hợp phần khu tái định cư Xuân La 2, Ecolife tây hồ, dự án nhà đất C44, C51 của Bộ Quốc phòng.

Ông Tiến ghi nhận hiện có 2 dự án đã đi tham gia hoàn thành nhưng đang vướng bận rộn đồng thủ túc tầng. Tuyến số 1 Nguyễn Văn Huyên chưa xong xuôi thì cũng gây vướng mắc cho chủ đầu tư, đặc biệt là cư dân nhận nhà và gây phiền toái khác trong thời kỳ vận hành. Chính quyền địa phương đã hiểu được yếu tố qua phản ảnh dân cư và công luận.

“Tuy nhiên, có 2 việc, thực ra nhà đầu tư chỉ được giao đất trong khuôn viên của họ thôi, còn ngoài khuôn viên, chi tiết là các con phố liên lạc là nghĩa vụ của cơ quan quản lý nhà nước. Hiện nay vướng 2 yếu tố là phóng thích mặt bằng và tiến độ.

Về phóng thích mặt bằng, do từ 1/7/2014 đi về trước thì khai triển theo Luật Đất đai năm 2013 sửa đổi bổ sung, trong khoảng 1/7/2014 thì theo Luật 2013, Nghị định 43, 47 và đến đây 3/3/2017 theo Nghị định 01 nhân tố chỉnh bổ sung Nghị định 43, 47. Chế độ bồi thường của nhà nước thay đổi theo hướng giảm đi nên sự đồng thuận của dân chúng chưa cao” – ông Lê Tiến nói.

Về tiến độ, theo ông Tiến, con đường A1 phía trước Ecolife thì về căn bản thông từ Nguyễn Văn Huyên kéo dài lên tuyến mương gọi là A1.1, từ mương lên Võ Chí Công là A1.2. trong chiến lược đô thị đòi hỏi trong 04 tuần 6/2017 phóng thích mặt bằng xong xuôi và bốn tuần 9/2017 phải chấm dứt.

“Theo kế hoạch, chúng tôi đang bắt buộc phối hợp với Tiệm phát triển quỹ đất đẩy với tốc độ cao công tác giải phóng mặt bằng và đòi hỏi nhà thầu có mặt bằng tới đâu thành lập đến đó, đảm bảo đến tháng 9/2017 có 2 làn tuyến phố, chí ít có 1 làn để cư dân dùng. Chúng tôi hy vọng có tuyến tuyến phố 40m chấm dứt, trong đó 1 làn để dân cư sử dụng bất biến, 1 làn xe công trường vận tải…” – ông Lê Tiến khẳng định.

Phía chủ đầu tư dự án Ecolife trong công đoạn thi công và hoàn thành dự án liên tục có văn phiên bản kiến nghị và đề xuất Sở Chiến lược và Đầu cơ, Sở Xây dựng chú ý thông báo UBND TP Thủ đô sớm khai triển hoàn thành kết nối cơ sở các dự án để đáp ứng yêu cầu chuyển động đường đường chính chính của cư dân và giảm áp lực lên chủ đầu tư trước thời hạn bàn giao nhà cho đối tượng mua hàng.

Ninh Nhi


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét