Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Treo quảng cáo trên cột điện, cây cỏ bị phạt đến 10 triệu đồng |

Nghị định mới ban hành tăng mức phạt tiền lên 5 lần, buộc người vi phạm tự khắc phục hậu quả nếu như treo, dán, vẽ băng rôn quảng cáo sai qui định.


Ảnh minh họa

Nghị định 28/2017 sửa đổi Nghị định 131 và 158 của Chính phủ xử phạt hành chính về quyền tác giả, văn hóa, sport, du lịch, giới thiệu rộng rải vừa được ban hành và có hiệu lực trong khoảng 5/5/2017.

Nghị định mới tăng mức xử phạt với phổ thông hành vi như: người có item, hàng hóa, phục vụ giới thiệu rộng rải bằng phương pháp treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt 5-10 triệu tiền việt (mức phạt lúc trước là 1-2 triệu đồng).

Tương tự, những người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được lăng xê trên tờ rơi khiến ảnh hưởng mỹ quan, trơ thổ địa tự bình yên liên lạc, thị trấn hội sẽ bị phạt tiền 5-10 triệu tiền việt.

Điều 61 Nghị định đưa ra mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 200-500 nghìn đồng với hành vi phát tờ rơi lăng xê khiến cho tác động mỹ quan, bơ vơ tự an toàn giao thông, phường hội.

Mức phạt 2-5 triệu đồng được áp dụng với một trong các hành vi quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc công cụ liên lạc; Lăng xê vượt quá quy mô mỗi mặt được phép giới thiệu rộng rải của một phương tiện giao thông.

Mức phạt 5-10 triệu đồng được áp dụng với người có vật phẩm, hàng hóa, phục vụ được giới thiệu rộng rải trên tờ rơi làm tác động mỹ quan, trơ trọi tự bình an giao thông, phường hội.

Hình như, người vi phạm còn phải khắc phục hậu quả là tự toá toá hoặc xóa giới thiệu rộng rải.

Thẩm quyền xử phạt các hành vi này thuộc về Chủ toạ UBND các đơn vị quản lý, hàng ngũ công an quần chúng. # và thanh tra chuyên lĩnh vực văn hoá.

Theo Phương Sơn/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét