Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Khai trương Trung tâm Hành chính công và Thúc đẩy đầu cơ tỉnh Quảng Nam |

Chiều 26/3, tại TP. Tam Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư thức giấc Quảng Nam.


Thủ tướng và các đại biểu cắt băng khai trương Trọng điểm Hành chính công và Thúc đẩy đầu cơ tỉnh giấc Quảng Nam. Ảnh: VGP/Quang quẻ Hiếu

Tham dự có chỉ đạo một số bộ, ngành và chỉ đạo thức giấc Quảng Nam.

Theo ông Đinh Văn Thu, Chủ toạ UBND tỉnh giấc Quảng Nam, đây là mô phỏng câu kết 3 tác dụng trong 1 công ty. Đó là tính năng khắc phục thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, tư nhân; tính năng xúc tiến đầu cơ và tính năng hoạt động cung cấp công ty trên địa bàn thức giấc. Trong đó, nhiệm vụ trọng điểm là kết nạp, khắc phục thủ tục, hồ sơ hành chính.

Tới nay, Trọng điểm đã hoạt động được hơn 2 tháng, đã tiếp thụ biệt phái 61 cán bộ trong khoảng các sở, ngành nghề về khiến việc; công ty hấp thụ và giải quyết 748 giấy tờ, giấy má hành chính của 22 công ty, công ty chuyển đến.

Lãnh đạo tỉnh giấc đánh giá, Trọng tâm đi vào hoạt động đã tạo được môi trường thân cận, thân thiện, tiến bộ, lịch sự để người dân và đơn vị đến đàm phán; giải quyết giấy má hành chính. Các giấy tờ hành chính đều được Trung tâm niêm yết công khai, sáng tỏ và có thể truy vấn cập trên chuỗi hệ thống máy móc hiện đại, tạo dễ ợt cho doanh nghiệp, công dân nắm bắt thông tin và giám sát việc khắc phục hồ sơ hành chính của các tổ chức can dự.


Thủ tướng thăm hạ tầng vật chất tại Trung tâm. Ảnh: VGP/Quang đãng Hiếu

Số lượng người dân, doanh nghiệp tới giải quyết hồ sơ hành chính tăng dần qua thời gian. Chất lượng khắc phục công việc và thái độ ửng xử của công chức được hoàn thiện khá mau lẹ; đông đảo các giấy tờ khi hấp thu đều được khắc phục và trả kết quả đúng hoặc trước thời hạn.

Thời điểm tới, thức giấc sẽ tiếp tục chỉ đạo để đến cuối năm 2017 có 90% tổng số thủ tục hành chính của từng cơ quan, công ty đuợc chuyển về kết nạp và khắc phục tại Trọng điểm; giảm chí ít 30% thời điểm giải quyết các giấy má hành chính so với qui định thông thường; đơn giản hóa hồ sơ, lồng ghép một số giấy má hành chính có liên quan.

Cùng với đó là tăng mạnh thương lượng trực tuyến để đến cuối năm 2017 có chí ít 200 phục vụ công trực tuyến chừng mực 3 và 10 phục vụ công online chừng mực 4 được khắc phục tại Trọng điểm.


Thủ tướng và các cán bộ công việc tại Trung tâm. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Dự kiến trong năm nay, tỉnh giấc sẽ thành lập và đưa vào hoạt động Trọng điểm Hành chính công cấp huyện ở Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn và liên thông với Trọng điểm cấp thức giấc. Năm 2018 và những năm tiếp theo sẽ thành lập trọng tâm cấp huyện tại các địa phương còn lại.

Được nhân thức, Quảng Nam là thức giấc thứ 2 trong cả nước triển khai mô phỏng này.

Theo Quyết định 1831/2015/QĐ-TTg ngày 28/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Quảng Ninh là tỉnh giấc trước tiên của cả nước triển khai mô hình Trung tâm Hành chính công.


Theo Đức Tuân/Chinhphu.vn


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét