Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Chủ toạ TP Đà Nẵng đánh giá tin tức có khối của nả 'khủng'

"Tôi thú thật, những lô đất mà tin báo nói, nó toàn ở vùng sâu, vùng xa Đà Nẵng. Còn cổ lỗ phần ở công ty, đó là của cung phi", ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ toạ UBND Đà Nẵng nói.

Sáng 15/3, ông Nai lưng Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho nhân thức đã nắm được thông tin trên tin báo về nghi hoặc khối của cải lớn của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng.

Vị này cho hay theo pháp luật về minh bạch tài sản, doanh thu được pháp luật tại Nghị định 78 của Chính phủ và Thông tư số 08 của Thanh tra Chính phủ thì ông Thơ thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập.

Theo luật pháp trên, ông Thơ đã kê khai những của cải của chính mình theo đúng nguyên tắc. "Bản kê khai này được nộp và lưu trữ tại tổ chức có thẩm quyền về quản lý cán bộ", ông Quỳnh cho hay.

Chu tich TP Da Nang phan hoi thong tin co khoi tai san 'khung' hinh anh 1
Ông Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng nói rằng do ông Thơ là cán bộ do Trung ương điều hành nên việc thẩm tra, xác minh sau kê khai (nếu như có) sẽ do cơ quan cấp trên lãnh đạo thực hiện. 

Trả lời Zing.vietnam, Chủ toạ Đà Nẵng chưng bỏ tin tức mình có khối của cải "khủng". Theo ông, những của nả của ông hiện nay đều được kê khai, minh bạch trong khoảng phổ biến năm trước. "Tôi không có gì phải áy náy. Người tốt thì có bỏ cối giã cũng tốt", ông Thơ chắc chắn với Zing.vn.

"Tôi thú thực, những lô đất mà tin báo nói, nó toàn ở vùng sâu, vùng xa của Đà Nẵng. Còn cũ rích phần ở công ty, đó là của hoàng hậu. Trong khoảng khi còn khiến cho Giám đốc Sở Chiến lược - Đầu tư, tính phương pháp tôi như thế nào đồng đội đồng nghiệp, người dân hiểu cả. Tôi làm việc không bao giờ vụ lợi", ông Thơ nói.

Theo thủ tục do ông Trần Đình Hồng ký ngày 28/12/2014 (khi đó ông Hồng khiến cho Trưởng ban Công ty Thành ủy Đà Nẵng, ông Thơ là Phó chủ toạ UBND thành phố) thì ông Thơ khai có một lố đất 310 m2. Duyên cớ của lô đất là của mẹ tách thửa rồi tặng cho mái ấm ông Thơ.

Hiện, mái nhà vị chỉ đạo này đang ở tại ngôi nhà có diện tích 300 m2 ở huyện Thanh Khê. Theo hồ sơ thì duyên do đất và ngôi nhà này là do phi tần chồng ông tự sắm. Bên cạnh, vị Chủ tịch này còn sở hữu 1,5 ha đất chế biến với mục đích nuôi tôm. 

Tham gia năm 2014 ông Thơ hưởng lương bậc 7 với doanh thu 200 triệu đồng/năm. Bên cạnh trong hồ sơ kê khai còn bộc lộ, năm 2007 mái nhà ông đã chi 500 triệu đồng để tìm cổ phiếu của Công ti Dana - Ý.

Mái ấm ông Thơ còn góp 2,5 tỷ đồng tham gia 4 hạ tầng buôn bán. Tại mục 9 trong bản kê khai, ông Thơ ghi tổng doanh thu của cả mái nhà được quy đổi thành tiền là 400 triệu đồng/năm.

Ngày 15/3, vài báo thông tin Chủ toạ UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sở hữu phổ thông tài sản lớn, trong đó có đất đai, công trình nhà đất và góp vốn vào đơn vị.

Ông Huỳnh Đức Thơ sinh năm 1962 tại phố Hòa Quý, huyện Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), là người tốt nghiệp đại học kinh tế, người tốt nghiệp đại học Anh văn, thạc sĩ Quan hệ công chúng. 

Ngày 26/1/2015, HĐND Đà Nẵng khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016 đã họp, bầu Chủ toạ UBND thị trấn. Ông Huỳnh Đức Thơ, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng được bầu đảm nhiệm Chủ tịch UBND Đà Nẵng với 100% phiếu.

Trước đó ông Thơ làm Chủ tịch UBND thị xã Ngũ Hành Sơn rồi Giám đốc Sở Chiến lược - Đầu tư. Đến bốn tuần 4/2014, ông Thơ được bầu làm cho Phó chủ toạ UBND Đà Nẵng.

Chủ tịch Đà Nẵng công khai xin lỗi dân

"Việc của chị Nga đã kéo dài 7 năm mà vẫn chưa được giải quyết là do chính quyền. Với tư cách là chủ tịch, tôi công khai xin lỗi chị", Chủ tịch TP Đà Nẵng nói.

Đoàn Nguyên - Minh Chiến


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét