Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Hiến kế xây dựng nhà đất xã hội, giá rẻ thương mại tại TP.HCM |

(Xây dựng) – Bình Dương đã rất chiến thắng với các công trình nhà ở phố hội (NOXH) có giá từ 100 triệu, TP.HCM cũng muốn theo mô phỏng này, tuy nhiên, phần nhiều mới chỉ dừng lại ở việc đề nghị và trao đổi.

Trong khuôn khổ Hội thảo “Phát triển nhà đất xã hội, nhà ở thương nghiệp giá rẻ” được đơn vị tại TP.HCM vừa mới đây, nhiều quan điểm đóng góp cho TP.HCM có thể khiến được nhà giá 5 triệu tiền việt/m2.

Bức chụp nhà đất phường hội tại TP.HCM

Bây chừ, ngoài vài dự án NOXH của thành phố do Tổng Cty địa ốc Sài Gòn khiến nhà đầu tư bán cho cán bộ công chức hưởng lương ngân sách thị trấn thì chỉ có hơn 4.000 căn của một số dự án nhà ở thị trấn hội mới bàn giao của Tổ chức kinh doanh địa ốc Hoàng Quân, Tổng Cty Xây đắp số 1 (CC1), Công ty xây đắp Thiên Phát, Cty CP thương nghiệp Hóc Môn… phục vụ được rất ít nhu cầu của người dân.


Công trình Nhà đất thị trấn hội Jovita của Công ti Xây đắp số 1 - CC1.

Dường như dân số của TP.HCM lên tới gần 13 triệu người, trong đó, có gần 3 triệu người người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà, chiếm đoạt khoảng 23% dân số, hàng năm, có thêm hơn 50.000 cặp kết duyên mới. Qua dò la của Sở Xây đắp và Viện tìm hiểu phát hành TP.HCM, bây giờ có khoảng 500.000 hộ dân chưa có nhà, trong đó, khoảng 81.000 hộ dân cần nhà ở phường hội trong quá trình 2016-2020. Riêng nhóm cán bộ, công chức, viên chức nhà nước chiếm giữ khoảng 139.000 người chưa có nhà ở, cần khoảng 80.000 căn hộ. Trong tổng số hơn 402.000 công nhân, công lao đang khiến việc trong các khu dè bỉu xuất, khu công nghiệp của đô thị thì có đến 284.000 người (chiếm 70,6% ) đang phải thuê phòng trọ, nhà trọ.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cho rằng: “Để giải quyết ý định nhà đất phố hội, nhà đất thương nghiệp giá rẻ, đầu tiên là phải có phổ biến căn hộ cho thuê giá rẻ, có đủ các nhân thể ích căn bản và bình an hơn cần phải được coi là nhiệm vụ chính trị của thành phố, có tính nhân bản và có ý nghĩa thị trấn hội rất thâm thúy. Dự báo yêu cầu nhà đất vừa túi tiền, nhà đất thương mại giá rẻ, nhà ở thị trấn hội, nhà đất cho thuê giá rẻ trên khu vực đô thị trong 10 năm tới có thể lên đến khoảng 1 triệu căn”.

Biện pháp phát hành với tốc độ cao NOXH

Theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Đất Lành, thành phố có thể khiến nhà 5 triệu tiền việt/m2 cho công trình 5 tầng ví như chính quyền giao đất sạch sẽ và đầu cơ tổng thể cơ sở vật chất công nghệ bằng vốn ngân sách, 8 triệu đồng/m2 cho thông thường cư cao tầng. Nếu như tổ chức tự đầu tư toàn bộ hạ tầng thì giá niêm yết căn hộ 5 tầng là 8 triệu đồng/m2 và tầm thường cư cao tầng là 12 triệu đồng/m2.

Đương nhiên, ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Xây đắp Lê Thành nghĩ rằng đối với căn hộ gầy nên cho thuê và điều hành thật tốt sau 50 năm có thể xây dựng lại. “Đô thị quỹ đất khan hi hữu không nên xây chung cư 5 tầng sẽ có lỗi với con cháu sau này”, ông Nghĩa san sớt.

Được nhân thức, cho đến nay, mô phỏng cho thuê nhà 49 năm của Tổ chức kinh doanh xây đắp Lê Thành đang rất thành công, Tổ chức kinh doanh đã xây được 2 dự án đáp ứng được ý định của người địa phương.

Tại Hội thảo này, có phổ thông ý kiến nghĩ rằng chính kĩ nghệ sẽ là bài toán để giải quyết yếu tố chi phí trong đầu cơ, xây dựng các dự án nhà ở loại này. Kĩ nghệ thông minh cần ít nhân lực, thi công nhanh, dè xẻn được diện tích trong căn hộ được ông Nai lưng Phước Đông, Giám đốc Công ty TNHH bê tông đúc sẵn Australia chứng minh: Những tấm panel chịu lực là một biện pháp toàn cục trong khoảng kiến trúc, kết cấu, đóng hộp, lắp dựng và thi công của Australia sẽ giúp xây dừng nhanh và hạ thấp giá thành tới 15%.

Sau khi nghe các quan niệm tham luận, ông Lê Hoàng Châu cho rằng thị trấn muốn thực hiện chiến thắng NOXH cần có cách thức phối phù hợp “chuỗi 05 nhà” bao gồm: nhà đầu tư sản xuất dự án; nhà thầu kiến tạo; nhà cung cấp vật tư, trang trang bị; ngân hàng - nhà băng và Nhà nước. Số đông phải cùng nhau phù hợp tác và phối thích hợp sẽ tạo được sức mạnh, hiệu quả để xúc tiến hoạt động mua bán BĐS sản xuất sáng tỏ, vững bền.

Trong đó, các tập đoàn Nhà nước chấp hành cách tân giấy tờ hành chính, chế độ một cửa, điện tử, liên thông, rút ngắn thời điểm hành chính, xây dựng cơ sở vật chất dữ liệu thông tin về thị trường BĐS.

Nhằm minh bạch hóa cho giá VLXD khi cung ứng vào chương trình này, ông Nguyễn Quang quẻ Trung, Tổng Giám đốc Tổng Cty nguyên liệu xây đắp số 1 (Fico) nghĩ là: để câu kết chuỗi 5 nhà này thì cần có một ban quản lý NOXH để vấn đề tiết và quản lý chặt chẽ tổ chức cung ứng VLXD cho NOXH cần có một hình thức cụ thể tương tự mới không gây phá giá hoạt động mua bán.

Bùi Nhân từ


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét