Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Công trình phố đi bộ 500 triệu đô la tại TP HCM thành khu giải trí |

Nhà thờ Sài Gòn Safari tại quận Củ Chi sẽ là khu du lịch sinh thái - nơi vui chơi giải trí cấu kết biệt thự nghỉ ngơi (bungalow),

Trong quyết định vấn đề chỉnh quy hoạch UBND TP HCM vừa ban hành, Công viên Sài Gòn Safari sẽ là một trong những điểm du lịch, nghỉ ngơi sinh thái, xúc tiến phát triển ngao du Việt Nam.

Các khu chức năng tại đây sẽ có tính thành lập, cơ cấu công ty phân khu hợp lý, bảo đảm vệ sinh tại các khu nuôi thả động vật, an toàn cho du khách vãn lai và người dân bao quanh ở dọc đường. Đây cũng là điểm tới của du khách trong nước cũng như quốc tế.


Công trình những nơi công cộng Sài Gòn Safari sau 13 năm vẫn là cánh đồng hoang. Ảnh: Trung Sơn.

Hướng doanh nghiệp không gian kiến trúc của những nơi công cộng sẽ gồm nhì khu vực. Phía Tây là khu safari bao gồm: vườn thú mở, khu kỹ thuật, nhân giống và bệnh viện, chuồng trại lâm thời, điều hành, quảng trường, bãi đỗ xe.

Đây cũng là nơi vui chơi tiêu khiển, gồm các khu tính năng: khu nghênh tiếp, mua sắm, ẩm thực và phục vụ công cộng.

Phía Bắc là khu biệt thự (bungalow) và nơi nghỉ ngơi gồm các nhà hàng, trạm xe buyt trẻ con, cây cỏ, mặt nước, thể dục thể thao... Khu vi la - khách sạn bungalow được xây dựng thấp tầng, thích hợp với cảnh quan thiên nhiên.

Chính quyền TP HCM yêu cầu chủ đầu tư đánh giá trạng thái không gian về yếu tố kiện địa hình, vấn đề kiện thiên nhiên, chất thải rắn, nước thải, tiếng ồn (nếu như có), các nhân tố phường hội, văn hóa, cảnh quan tự nhiên.

Nhà đầu tư phải phân tách, dự đoán những ảnh hưởng hăng hái và tiêu cực tác động đến không gian, đề ra các biện pháp khắc phục cho dân cư, cảnh quan thiên nhiên.

Công trình Phố đi bộ Sài Gòn Safari tại thị trấn An Nhơn Tây và xã Phú Mỹ Hưng, thị xã Củ Chi, có tổng quy mô khoảng 457 ha. Khi xong xuôi, công viên ngao du sinh thái này có thể đón 1.800 khách tạm cư, 3.000 khách tham quan mỗi ngày cùng khoảng 500 viên chức phục vụ.

Dự án được phát động trong khoảng năm 2004 năm trước. Đương nhiên, theo UBND thị trấn do năng lực nhà đầu tư (Thảo cầm viên Sài Gòn) yếu, tiến độ giải phóng mặt bằng chậm rãi, dự án lớn nhưng tài năng sinh lợi thấp… làm trên hè phố Sài Gòn Safari sau hơn chục năm vẫn chưa thể khai triển. Thị trấn đã cho thu hồi để giao công ty khác đầu cơ.

Tới năm 2015, Tổ chức kinh doanh cổ phần Vinpearl yêu cầu được đầu tư dự án phố đi bộ Sài Gòn Safari với vốn đầu tư khoảng 500 triệu đô la Mỹ và đã được UBND TP HCM chấp thuận chuẩn y thuê doanh nghiệp tư vấn nước ngoài tìm hiểu lập nhân tố chỉnh nhiệm vụ quy hoạch và lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Ở dọc đường Sài Gòn Safari.


Theo Trung Sơn/Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét