Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết trôi tại biển Đà Nẵng: "Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con..."

Bãi bể nương dâu bao trùm xóm nghèo

Tối 26/3, tử thi 3 sinh viên nam lớp 9/2, trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Ái Nghĩa, quận Đại Lộc, thức giấc Quảng Nam) chết trôi tại bãi biển Đà Nẵng đã được đưa về quê nhà lo thùng. Cả thị trấn bé dại sững sờ trước tin dữ.

Khi chúng tôi xuất hiện, cũng là lúc mái nhà và hàng xóm đang sẵn sàng doanh nghiệp tang lễ cho các em. Trong những căn nhà đơn sơ, chốc chốc lại vang công bố gào khóc của người phụ vương, người mẹ khi đột nhiên chốc mất con.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 1.

Người thân bàng hoàng trước sự ra đi đột nhiên ngột của em Cường.

Nghe tin thi thể con bản thân đã được chuyển về đến đầu ngõ, chị Lữ Thị Nga (SN 1975, trú khối 6, Ái Nghĩa), mẹ em Lê Phước Nhật vội nhào người ra đón. Nỗi đau quá lớn làm chị ngã quỵ trước hình hài nhỏ nhắn của con. Nhật là con trai độc nhất vô nhị của hậu phi chồng chị.

Rất đông láng giềng vây kì khôi ngôi nhà của hiền thê chồng chị Nga, rộng rãi người không cầm được nước mắt khi thi hài tím tái của cậu học trò nhỏ được đưa xuống từ xe cứu thương.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 2.

Chị Nga liên tục ngất ngất xỉu bên tử thi đứa con trai xấu số

Mái ấm chị Nga thuộc hộ có điều kiện kinh tế eo hẹp trong khoảng phổ thông năm nay. Kinh tế gia đình chủ công phụ thuộc công tác khiến cho nông của anh Lê Phước Lập (SN 1976) để nuôi Nhật và em gái Lê Thị Thảo Nguyên (SN 2008) ăn học và thờ cúng người đích mẫu gần 80 tuổi.

Đẫn đờ bên góc nhà, liên tục sử dụng tay đập mạnh tham gia hậu sự, bà Văn Thị Suông (80 tuổi, bà nội Nhật) gào khóc trong khổ cực: "Trời ơi! Mới lúc sáng bà còn thấy cháu mà sao giờ lại ra nông nỗi này Nhật ơi".

Khổ sở tột bậc

Trong căn nhà nghi ngất xỉu lửa hương xen lẫn tiếng trống chiêng bi đát, như vẫn chưa tin những gì đang diễn ra là sự thật, chị Huỳnh Thị Mai (SN 1980, trú khu 4, Ái Nghĩa, mẹ của em Cường) lẩm nhẩm trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê: "Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con… Cường ơi, con có nghe thấy mẹ gọi không?! Cường ơi, con thức giấc dậy nhìn mẹ đi, Cường ơi…".

Đứng lặng lẽ bên góc nhà, cố lấy hết tĩnh tâm, ông Lê Viết Vĩnh (SN 1978, cha Cường) sùi sụt tâm can, mái nhà ông kinh tế cũng khó khăn, bản thân ông làm cho nghề mộc nên thu nhập cũng chẳng được bao nhiêu. Sau Cường còn một em trai là Lê Viết Kiên hiện đang học lớp 7. Nắm bắt cảnh ngộ gia đình nên hằng ngày sau giờ học, Cường thường phụ giúp ba làm cho mộc để kiếm thêm thu nhập.

Sớm khuya 25/3, Cường xin phụ thân 150.000 đồng để đi biển chơi với với lớp. Thuở đầu ông không cho nhưng sau thấy khách hàng đến nề và nghe nói có cô giáo chủ nhiệm đi theo nên mới đồng ý.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 3.

Ba em học sinh lớp 9 ra đồng hành lúc để lại nỗi đau tột độ cho mái nhà

"Cứ tưởng nó đi chơi rồi về như mọi lần, ngờ đâu đâu lại xảy ra sự việc đau lòng này. Chín bốn tuần mười ngày mang nặng đẻ đau, rồi nuôi nó tới mức độ này mà nó ra đi như thế, làm cho sao tôi đành lòng được đây chứ", ông Vĩnh nghẹn ngào nói.

Cách thức nhà ông Vĩnh chỉ một số bước chân, ông Nguyễn Văn Sáu (SN 1956, thân phụ của em Hưng) ngất xỉu lịm dưới nền nhà. Còn bà Nguyễn Thị Sáu (SN 1964, mẹ Hưng) suy sụp hoàn toàn sau cái chết của nam nhi.

Được biết, bà xã chồng ông Sáu có ba người con, Hưng là con út và cũng là đứa mà ông thương nhất. Hưng không chỉ học nhiều năm kinh nghiệm mà còn là một cậu bé nhỏ hiếu hạnh, ngoan và lễ độ. Nhà có điều kiện kinh tế eo hẹp, ngoài giờ học, Hưng thường phụ giúp cha mẹ nấu xôi, bánh để bán.

Có nhẽ trong suốt quãng đời còn lại, ông bà Sáu không thể nào quên giấy phút mình ngã khuỵu xuống đất khi chứng khiến thi hài đứa con bé xíu của bản thân đang nằm đắp chiếu trên bãi biển.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 4.

Mái ấm đang lo quan tài cho em Hưng

Ngồi thẫn thờ bên di ảnh của em trai, anh Nguyễn Văn Hoàng, anh ruột Hưng xót xa tâm tình: "Em Hưng lên xe lúc 6 giờ sáng cùng với quý khách trong lớp, khi nhìn lên xe tôi không thấy có bất cứ một người lớn nào cả. Nó hứa sẽ không đi tắm biển, mà chỉ cùng bằng hữu đi chơi cuối tuần nhân thời điểm 26/3 rồi đến chiều sẽ về. Ngờ đâu...".

Đến nhìn mặt quý khách lần cuối, khuôn mặt vẫn chưa hết thất thần, em Lê Quang quẻ Hiếu (học lớp 9/2, trường THCS Nguyễn Trãi) cho nhân thức, nhân dịp ngày 26/3, các em tự đứng ra thuê xe ra Đà Nẵng chơi.

"Khi tới biển, gần như người mua đều xuống tắm, sau đó có 5 bạn bị sóng cuốn ra. Thấy vậy, em có bơi ra đưa bạn Lê Phước Nhật vào bờ, sau đó em đã bơi ra và đưa phao đồn cho 2 bạn nữ và kéo người dùng tham gia trong bờ bình an. Thấy người mua còn lại đang đuối nước, Nhật lại bơi ra để cứu nhưng đuối sức và bị sóng biển cuốn đi", Hiếu buồn rầu kể lại.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 5.

Ông Sáu ngã khuỵu khi chứng kiến thi hài con trai bản thân đang đắp chiếu trên bãi biển

Trước đây, khoảng 11h45 trưa 26/3, 22 em học sinh lớp 9 thuê ô tô buýt trong khoảng Đại Lộc ra bãi biển Xuân Thiều (thị trấn Hòa Hiệp Nam, huyện Liên Chiểu, Đà Nẵng) chơi nhân thời điểm ngày 26/3.

Trong lúc tắm biển, 3 em học sinh gồm: Nguyễn Văn Hưng, Lê Viết Cường và Lê Phước Nhật (cùng SN 2002, trú thị trấn Ái Nghĩa, thị xã Đại Lộc, Quảng Nam) không may bị sóng cuối trôi. Nghe tiếng kêu cứu, các ngư dân đang tiến công cá gần đó chạy tới tìm kiếm, tất nhiên khi vớt được các em lên bờ thì đã quá muộn.

Sáng 27/3, ông È Quang Kinh, hiệu trưởng trườngTHCS Nguyễn Trãi cho biết, hiện 16 em tham gia buổi đi chơi có 3 sinh viên chết trôi đã đi học trở lại. Thầy Kinh cũng cho nhân thức thêm có nghe mỏng manh về việc các em này tự cứu nhau dẫn đến chết đuối. "Do tâm lý của các em hiện vẫn còn đang hoang mang nên để khi các em bình tĩnh quay về, tôi sẽ trực tiếp khiến cho việc để hiểu rõ vụ việc. Ví như trường hợp các em cứu bạn mà dẫn tới chết đuối thì sẽ có bắt buộc ca ngợi thưởng để an ủi cho gia đình các em phần nào", thầy Kinh nói.


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét