Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Hà Nội: Lờ đờ chễ trong việc giải quyết tầm thường cư mini xây đắp sai phép |

(Xây dựng) - Nắm rất rõ những vi phạm về trơ khấc tự xây đắp của nhà cửa xây đắp thông thường cư mini tại ngõ 80 Hoàng Đạo Thành trong khoảng khá lâu, song những người có trách nhiệm của phố Kim Giang (Thanh Xuân, Thủ đô) vẫn loay hoay, đau đầu chưa tậu ra hướng xử lý, giải quyết trước những vi phạm trên. Và thản nhiên, sự lừ đừ chễ trong việc giải quyết những vi phạm về trơ trọi tự xây đắp tại công trình này vô hình thông thường đã tạo nhân tố kiện hợp thức hóa cho những vi phạm tại đây…


Vì sao tòa tháp nhà đất kết hợp văn phòng ngõ 80 Hoàng Đạo Thành vi phạm lẻ loi tự xây đắp mà chính quyền xã Kim Giang không tìm ra hướng giải quyết?

Theo mày mò của phóng viên Báo Xây dựng, nhà cửa xây dựng nằm ở ngõ 80, phố Hoàng Đạo Thành (phường Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội) là tòa tháp xây đắp hiện đang vi phạm đơn côi tự xây đắp đô thị.

Theo đó, công trình trên được UBND quận Thanh Xuân cấp giấy phép xây đắp số 497- 2015/GPXD ngày 19/08/2015 cho bà Hà Thị Thu. Chi tiết, theo giấy phép xây đắp nhà cửa này được phép xây dựng trên phần quy mô 436m2, mật độ xây dựng 77%, số tầng được cấp là 8 tầng, 1 lửng, 1 tum.

Giấy phép xây đắp được cấp là vậy, tất nhiên theo quan sát thực tế của phóng viên, nhà cửa này được xây dựng đến 10 tầng, 1 lửng, 1 tum. Và thực tại cũng cho thấy, hiện tòa tháp này đã và đang được nhà đầu tư hoàn thành, đưa tham gia dùng mà những vi phạm không được chính quyền phố Kim Giang giải quyết triệt để. Nhà cửa đang được mau lẹ hoàn thiện và không không dễ dàng để sắm thấy những lời chào mời, giới thiệu rộng rải và rao bán thông thường cư mini ngõ 80 Hoàng Đạo Thành trên mạng bây chừ.

Nhiều người địa phương sống gần khu vực nhà cửa bình thường cư mini này thắc mắc, không nắm bắt vì sao công trình vi phạm đơn côi tự xây dựng đô thị lại không bị giải quyết nghiêm mà vẫn để cho những vi phạm sinh tồn? Nhà đầu tư phụ thuộc đâu để thích hợp thức hóa những vi phạm, sai phạm trên?

Đem những băn khoăn, thắc bận bịu trên đến UBND thị trấn Kim Giang, phóng viên Báo Xây dựng được ông Nguyễn Chu Hùng - Phó chủ toạ UBND phố cho biết, công trình trên có vi phạm, có những sai xót về mật độ, chỉ giới. Cũng theo ông Hùng, vừa rồi đoàn Thanh tra liên lĩnh vực có vào làm việc, hiện xã cũng đang chờ kết luận, kết quả của Thanh tra liên ngành để đưa ra hướng giải quyết.

Về hướng xử lý những vi phạm của tòa tháp bình thường cư mini này, ông Hùng cho hay, UBND thị trấn đã có hoàn thiện hồ sơ xử lý, đã có quyết định xử phạt, đình chỉ và đang làm cho báo cáo xin ý kiến của Quận xử lý như thế nào.

Có thể nói, với những vi phạm về đơn độc tự xây dựng của công trình xây dựng chung cư mini tại ngõ 80 Hoàng Đạo Thành là rất rõ ràng. Đương nhiên những vi phạm này lại chưa được xử lý triệt để, nghiêm minh khiến dư luận thắc mắc về công tác điều hành đơn độc tự xây dựng của phố Kim Giang chưa thực sự quyết liệt, nghiêm chỉnh theo Chỉ thị 01 “Năm trơ trọi tự tiến bộ thị trấn” của UBND TP Hà Nội đã ban hành và phát động.

Báo Xây dựng sẽ tìm hiểu và tiếp tục tin tức!

Huy Thảo – Thành Luân


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét