Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Macheda: Bi kịch của "Gà son" từng là báu vật một thời của Sir Alex

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 1.

Người ái mộ bóng đá, đặc biệt các fan Man Utd hẳn còn nhớ tới cái tên Macheda, còn được gọi là "Gà son". Năm 2009, trung phong 17 tuổi người Italy với dáng người dong dỏng, mái tóc vuốt ngược gây tuyệt hảo mạnh với những bàn thắng thần kỳ ở giải Trác tuyệt Anh.

Đã 8 năm kể trong khoảng khi Macheda nổ súng trong trận ra mắt gặp mặt Aston Villa, khi anh được so sánh với những ngôi sao của Man Utd như Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney.

Giờ đây, Macheda đã là ông bố một con. Chiều chủ nhật mới đây, trung phong 25 tuổi xỏ giày ra sân ở Serie B (Italy), thi đấu cho CLB Novara, thay vì sống trong bầu không khí của các cuộc đấu quốc tế như các bạn bè ngày xưa.

"Huyền thoại" về một thần đồng ở Man Utd đã được viết ra, để rồi lụi tàn một bí quyết nhanh chóng.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 2.

Ngày 5/4/2009, Man Utd chạm chán Aston Villa ở Ngoại hạng Anh. "Quỷ đỏ" khi đó đứng 2, kém Liverpool 2 điểm. Họ đang thua Villa 1-2 thì Ronaldo làm bàn gỡ hoà. Khi đó Sir Alex tung tiền đạo 17 tuổi Macheda tham gia sân. 

Tới phút 90, anh ghi bàn quyết định giúp Man Utd thắng không thở được. Macheda còn ghi bàn quyết định trong trận gặp gỡ Sunderland một tuần sau và thêm ba bàn thắng nữa giúp Man Utd vô địch năm 2009, với 4 điểm phổ thông hơn Liverpool.

Macheda nhiều người biết đến và tiện lợi sa ngã. Anh thường đăng lên mạng xã hội những bức chụp chụp phổ biến với các cô gái hot bỏng.

Đến mùa giải kế tiếp, Macheda gây thất vọng vì chịu rộng rãi sức ép. Trong 5 năm, anh bị đem cho mượn tới 6 CLB không giống nhau: QPR, Sampdoria, Stuttgart, Nottingham Forest, Doncaster và Birmingham, rồi bị bán cho Cardiff City vào năm 2014.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 4.

Macheda được vây loanh quanh bởi phổ thông cô gái khi toả sáng ở Man Utd.

"Tôi gặp gỡ chấn thương lưng khi mở màn mùa giải mới với Cardiff và phải ngồi ngoài 6 tuần", Macheda kể lại. "Khi vừa phục hồi, tôi lại chạm chán tiếp chấn thương khác ở chân. Tôi đi giải phẫu và sau đó bình phục. Nhưng tôi ước bản thân mình đã giải phẫu sớm hơn, để không phải mất 2 năm ngồi ngoài". 

Thế mới thấy cuộc sống không bạn nào đoán trước được điều gì. Thắng lợi bữa nay có thể mất tích bất kỳ lúc nào ví như không tiếp tục nỗ lực

Sau nhị mùa kinh khủng ở Cardiff, Macheda đi về quê hương thi đấu. Novara là một đô thị nhỏ bé ở Italy, nằm giữa Turin và Milan. Macheda được khoác áo số 10 ở CLB mới và thi đấu ở giải Serie B. Vậy là Macheda lại mở màn trong khoảng con số 0.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 5.

Macheda trên sân đấu ở Serie B.

"Tôi muốn hiến đâng cho CLB và tất nhiên muốn được thi đấu ở Serie A hay Trác tuyệt Anh trong mai sau", Macheda chia sớt. "Bạn không được từ bỏ mơ ước trở thành cầu thủ chơi bóng ở đỉnh cao. Tôi nghĩ bản thân vẫn còn có kĩ năng triển khai mong ước".

Tuần trước Macheda đã làm bàn tham gia lưới Avellino bằng lưng, chính cái lưng hành tội anh suốt quãng thời điểm ở Cardiff. Macheda vẫn mơ về Ngoại hạng Anh nhưng chiến thắng hay không vẫn cần thời gian tư vấn. 

VÀI NÉT VỀ MACHEDA

Tên vừa đủ: Federico Macheda

Ngày sinh: 22/8/1991

Nơi sinh: Rome, Italia

Chiều cao: 1m88

Tương lai: Man United (2008 - 2014), Sampdoria (2011, mượn), QPR (2012, vay), Stuttgart (2013, vay), Doncaster (2013, mượn), Birmingham (2014, mượn), Cardiff (2014 - 2016), Nottingham (2016, vay), Novara (2016 - nay).


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét