Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Mạng xã hội lan truyền trò đùa nói “108" với Siri, người dùng iPhone tuyệt đối không được thử

Không ít khách hàng iPhone đã làm theo lời thử thách của đồng đội để ra lệnh cho Siri bằng cách đọc con số 108. Trò đùa này bắt nguồn trên mạng phố hội, nhưng kèm theo đó là vô khối rối rắm mà chủ sở hữu chiếc iPhone phải đối mặt. 108 là cuộc gọi nguy cấp ở Ấn Độ, giống 999 ở Anh hay 911 tại Mỹ.

Mạng xã hội lan truyền trò đùa nói “108 với Siri, người dùng iPhone tuyệt đối không được thử - Ảnh 1.

Đa dạng người sửng sốt sau khi gọi 108.

Apple cung cấp công dụng cuộc gọi nguy cấp để giúp du khách khi đến một tổ quốc khác có thể cầu viện tình cờ nhân thức số máy tính bảng nguy cấp tại nước đó. Như ở Anh, ví như không có việc gì quá quan trọng thì đừng gọi 999.

Vừa qua, mạng phường hội lan truyền thách thức nói “108” khi bật Siri lên. Phổ biến bạn teen coi đó như trò tiêu khiển thu hút, đặc biệt khi thấy người khác phải giật thột vì đó là cuộc gọi nguy cấp. Tất nhiên, người mua iPhone cần hạn chế thi hành thao tác này vì sẽ gây phiền toái cho lực lượng chức năng.

Trò đùa thậm chí gây hậu quả nguy hiểm khi phòng ban khẩn cấp các nước bị nhiễu tin tức làm những trường phù hợp gặp gian nguy thực thụ lại không chiếm được giúp sức cần thiết.

iPhone luôn cho khách hàng vài giây để hủy cuộc gọi. Nếu như lỡ chấp hành trò đùa này thì hãy kịp thời hoàn thành nó ngay để hạn chế gây ra rối rắm không cần thiết. Những con số khác được tìm ra có công dụng tương đương như 112, 110, 000 và 911.

Một cảnh sát ở Hoa Kỳ đã đăng lên Twitter cảnh báo về trò đùa sau khi có người đã gọi số 112. “Đó là một cái bẫy”, người dùng trên Twitter chia sớt. “Tôi nhấn hủy ngay, nhưng giờ thì tôi cảm thấy lo lắng.”

(Tổng hợp)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét