Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Dò hỏi nghi án một nhà báo lừa đảo |

Công an huyện Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh đang khiến cho rõ vụ án lừa đảo chạy án từ đơn khiếu nại của một người dân đối với một trưởng văn phòng một tờ báo pháp luật có văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh...


Ảnh minh họa

Ngày 26-3, Công an phường 8, huyện Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh đang hoàn tất giấy tờ chuyển vụ người đại trượng phu tên V.N.T được cho là chỉ đạo của một tờ báo có văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh nghi can hệ đến vụ lừa đảo
chạy án cho Công an thị xã Phú Nhuận để điều tra theo thẩm quyền.

Theo đơn cáo giác của bà K.C.C (40 tuổi, ngụ Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), trong một vụ hỗn chiến tại một điểm vui chơi và tham gia tận bệnh viện Q.A (quận Bình Tân) chém người xảy ra vào hồi tháng 6-2016, 3 người nhà của bà C (chồng và 2 em ruột) bị bắt.

Cả 3 người trong mái ấm bà C đều có vai trò chính trong vụ án. Khi người thân bà C bị bắt, lâm thời giam dịch vụ công tác điều tra, bà C lúng túng nên tìm ngươi trong khoảng vấn.

Từ các mối địa chỉ zích zắc, bà C được một người chỉ dẫn đến Văn phòng thây mặt của một tờ báo pháp luật nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, phố 8, huyện Phú Nhuận. Tại đây bà làm việc với ông V.N.T, người xưng là Nhà báo, trưởng văn phòng thây mặt tại TP Hồ Chí Minh.

Theo bà C, khi gặp mặt ông T, ông T yêu cầu bà C khiến các đơn từ và đóng “phí” 100 triệu đồng rồi hẹn hứa hẹn trong vòng một tháng sẽ “giải cứu” 3 người trong nhà bà C ra khỏi nhà trợ thì giam Công an thị xã Bình Tân sau đó sẽ tiếp diễn giải cứu thoát tội.

Bà C đã nộp cho ông T 100 triệu đồng. Thời hạn một bốn tuần trôi qua nhưng mọi việc vẫn án binh bất động, 3 người trong gia đình bà C sắp sửa hầu tòa. Lo âu, bà C liên tục giao thông với ông T thì ông T chỉ giải đáp sơ sài hoặc phán chắc nịch, người nhà bà C chỉ bị án treo, thời hạn phạt tù bằng thời hạn giam giữ nên người thân bà C sẽ được ra sớm. Bà C tin cẩn và chờ đợi nhưng cho đến khi người thân bà C hầu toà sơ thẩm và bị kêu các mức án trong khoảng 6-8 năm về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Lúc này bà C liên tục gọi cho T nhưng T không bắt máy, nghi vấn mình bị lừa, bà C đã chủ động nhờ người hứa ông T ra gặp mặt, đặt vấn đề chạy án cho 3 người trong nhà bà trong phiên tòa phúc thẩm.

Lúc này T đồng ý gặp bà C và ra giá 600 triệu đồng cho ba người bị bắt được thoát tội. T kêu bà C nộp trước 100 triệu tiền việt. Bà C đồng ý và kêu T viết biên kiếm được. trong lúc T kiếm được tiền thì Công an xã 8, huyện Phú Nhuận xuất hiện mời T về trụ sở khiến cho việc. Trong tờ giấy biên kiếm được T viết cho bà C ngoài tên T còn có tên của 2 anh hùng khác.

Hiện ông T vẫn chưa khai nhận hành vi của chính mình nên Công an thị xã 8 chưa thể cung cấp tin tức.


Theo Anh Thư/cand.com.vn


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét