Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Starbucks và Pepsi gia nhập nhóm 'tẩy chay' giới thiệu rộng rải trên YouTube

Bất chấp lời xin lỗi từ Google cũng như chắc chắn giải quyết, các tổ chức kinh doanh lớn đều tuần tự quay lưng và cắt thích hợp đồng dùng dịch vụ quảng cáo trên YouTube.

PepsiCo, Walmart và Starbucks vừa xác thực kết thúc sử dụng phục vụ giới thiệu rộng rải trên YouTube, qua đó chính thức gia nhập hàng ngũ công ty nhất thời ngừng hợp tác với Google về mảng giới thiệu rộng rải online.

Đây cũng được xem là dấu hiệu cho thấy các công ti này đang dần phật lòng tin vào "gã lớn tưởng" trong việc chặn lại và kiểm soát các nội dung giới thiệu rộng rải bị đính kèm đoạn ghi hình không lành mạnh trên YouTube.

Các công ti này đã kết thúc phù hợp đồng sau khi tờ Wall Street Journal phát hình thành rằng các chương lớp lang động của Google đã đặt nhãn hiệu của họ bên cạnh một vài nội dung quảng cáo mang tính phân biệt chủng tội và bài xích người Do Thái. Trước đó, hai nhà mạng lớn nhất của Mỹ là AT&T và Verizon, cùng một số công ti khác cũng đã xong xuôi lăng xê trên YouTube trong khoảng đầu tuần này.

Thây mặt Walmart cho nhân thức: "Nội dung giới thiệu rộng rải xuất hiện kèm các video có nội dung đáng sợ và nó hoàn toàn đi ngược lại những trị giá mà chúng tôi theo đuổi".

Starbucks va Pepsi gia nhap nhom 'tay chay' quang cao tren YouTube hinh anh 1
YouTube đã khởi đầu điều chỉnh các chế độ quảng cáo của chính mình để khắc phục sự cố. Ảnh: AFP

Không chỉ nhất thời kết thúc sử dụng phục vụ quảng cáo trên YouTube, Walmart, Pepsi và một số công ty khác cũng tuyên bố sẽ dứt tậu gói giới thiệu rộng rải của Google kết hợp với hơn 2 triệu trang web đến từ các đối tác thứ ba. 

Tình hình này nếu tiếp tục kéo dài sẽ gây tác động không tí hon đến doanh thu của Google trên hoạt động mua bán quảng cáo trực tuyến thế giới. Dù việc khắc phục sự cố vẫn đang diễn ra, ngay cả Eric Schimdt - cựu CEO của hãng cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi người mua, Google vẫn đang đối mặt với đầy đủ gian nan để thi hành chắc chắn hạn giễu cợt tối đa các video giới thiệu rộng rải có nội dung độc hại.

Giả dụ kịch phiên bản xấu nhất xảy ra, Google chẳng thể làm cho các công ty "hồi tâm chuyển ý", hãng sẽ đương đầu với nguy cơ mất đến hàng trăm triệu đô la Mỹ doanh thu trong năm nay.

Không dừng lại ở đó, giới phân tách đánh giá, sự cố lần này còn ảnh hưởng nguy hiểm tới Alphabet - tổ chức kinh doanh mẹ của Google. Cổ hủ phiếu của Alphabet đã giảm hơn 3%, dừng ở mức 839,65 đô la hôm thứ Năm vừa qua.

Xét ở một góc cạnh khác, tuy đang ở quá trình rất tạo ra, phục vụ lăng xê trên YouTube vẫn chỉ là một phần gầy trong cơ cấu của Alphabet. Trong tổng số 73,5 tỷ đô la mà Alphabet làm được vào năm ngoái, YouTube chỉ choán 5,6 tỷ USD, tương đương 8%, theo số liệu thống kê trong khoảng eMarketer.

Sự cố lần này có thể chỉ gây nên một số rắc rối can dự đến chuỗi hệ thống kiểm tra nội dung không người điều khiển của Google. Đó cũng là một dự đoán quan trọng để phòng hạn chế các sự cố lớn hơn trong mai sau.

"Gã kếch xù" cần lập cập cải tiến hệ thống hoặc các khí cụ tự động để hỗ trợ những nhà lăng xê có thể kiểm soát nội dung cũng như địa điểm giới thiệu rộng rải của họ tốt hơn.

dừng giới thiệu rộng rải Youtube quảng cáo độc hại Youtube Google quản lý nội dung độc hại Starbucks hoàn thành giới thiệu rộng rải Youtube Walmart xong xuôi giới thiệu rộng rải Youtube


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét