Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Bên trong nhà máy chế biến đá quý lớn nhất nước Mỹ |

Những viên rubi thô trải qua rộng rãi giai đoạn chế tạo kĩ càng, công sức để lột xác thành khối kim cương óng ánh gắn trên các món đồ trang sức.

Diamond District (hay còn gọi là Thị xã kim cương) nằm ở phố 47 giữa đại lộ số 5 và 6 của thành phố New York, bao gồm phổ thông cửa hiệu vàng óng ánh thu hút sự để ý của mọi khách qua trục đường, theo Business Insider.

Đương nhiên, đằng sau chuỗi hệ thống an toàn ngặt nghèo và những cánh cửa khóa chặt như mê cung ở trung tâm thị trấn Manhattan là những viên đá quý được rà soát, trau chuốt và tấn công bóng.

Ritani, công ti bán từng cái đá quý online, là một trong những nhãn hàng vàng nhiều người biết đến có nhà máy đóng hộp đặt tại thành phố New York. Đây cũng là nhà máy vàng lớn nhất tại Mỹ thuộc sở hữu của Tổ chức Julius Klein.

Rubi trước khi tới nhà máy là những khối thô chưa được cắt tỉa. Những viên vàng màu quà trong hình đang được đưa vào kiểm tra.

Để phát hành những viên đá quý trị giá nhất từ đá thô, từng mảnh nhỏ của chúng được rà soát, dò la, sản xuất version 3D để phân tách căn nguyên.

Sau đó, chúng được cắt tỉa trước khi tạo dáng. Các công nhân sẽ lưu ý phổ biến yếu tố khác biệt, bao gồm cả những lỗ hổng và trọng lượng viên đá.

Một số viên đá sẽ được cắt thành 2 viên riêng biệt. Bí quyết cắt viên đá quý như thế nào sẽ dựa vào vào thị trường.

Theo Keeney, rubi tròn và hạt đá mang phong cách công chúa vẫn là những vật phẩm bán chạy nhất.

Chất lượng và giá của một viên đá quý phụ thuộc vào 4 nhân tố lààu sắc, cách thức cắt tỉa, độ trong suốt và trọng lượng carat.

Sau khi viên đá được xác định hình dáng cần cắt, nó được chuyển tới máy cắt bằng laser để tạo ra một vết cắt đúng mực nhất. Công đoạn này kéo dài 3 giờ do việc cắt đúng đắn ngay một lần đòi hỏi quy trình tận tường.

Tiếp đó, những viên rubi đã cắt sẽ được chuyển tới phòng chế tác. Ở đây, các nghệ nhân sẽ cắt gọt chú ý để phát hành một kiệt tác.

Đá quý được đặt trong một dụng cụ có tên là "tang" giữ cho nó luôn sáng bóng. Các "tang" này sau đó sẽ được mang tới một đĩa quay phủ đầy bụi vàng.

Các nghệ nhân có thể đặt rubi vào đĩa bằng tay hoặc sử dụng máy khuôn để đẩy đá quý từ các "tang" tham gia đĩa quay bụi vàng, làm cho bề mặt kim cương luôn óng ánh.

Việc cắt tỉa rubi có thể kéo dài từ vài tuần tới vài 04 tuần, tùy thuộc vào kích cỡ, hình dáng và toàn thể quá trình tiến công bóng. Một viên đá quý tròn có thể có tới 58 mặt cắt, phát triển độ lóng lánh tối đa.

Những viên rubi quý thi thoảng và trị giá nhất nhân loại có thể cần tới một năm để cắt tỉa và chế giễu khắc.

Sau khi thời kỳ cắt và làm bóng hoàn thành, vàng tiếp diễn được đưa tới các máy tiến công bóng các góc cạnh và đảm bảo hình dạng của chúng.

Sau quá trình khiến bóng sau cuối, rubi được kiểm tra kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn GIA của Mỹ trước khi được cấp giấy đạt yêu cầu.

Theo Phương Hoa - Ảnh: Business Insider/VnExpress.net


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét