Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Cảnh hoang tàn ở nơi nghỉ ngơi từng lớn nhất Nhật Phiên bản một thời |

Nơi nghỉ ngơi Hoàng gia Hachijo trên hòn đảo được giả dụ "Hawaii của Nhật" biến thành nơi hoang phế truất với dương xỉ phủ kì quái sàn sau 11 năm bị quên khuấy.

Sườn cảnh hoang vắng của khách sạn Hoàng phái Hachijo ở trên đảo núi lửa Hachijojima, Nhật Bản. Hòn đảo này từng được gọi là “Hawaii của Nhật” khi mà Hoàng thất Hachijo được coi là một trong những nơi nghỉ ngơi lớn nhất nước này tại thời gian nó tạo dựng cửa vào năm 1963.

Nơi nghỉ ngơi được xây theo kiến trúc Baroque của Pháp, hướng đến đối tượng mua hàng thuộc tầng lớp trung lưu. Cửa ngõ đầy cây cỏ như trong chuyện cũ kĩ tích.

Những phòng ngủ quý phái giờ đây chỉ còn vương tấm trải giường lem luốc, giấy dán tường lột dở, phổ biến loài cây dại phủ bí mật sàn nhà.

Dường như đó, cầu thang lát đá đá hoa và đèn chùm vẫn còn nguyên lành.

Thời gian như ngưng lại để mọi vật chìm tham gia dĩ vãng khi kim đồng hồ hoàn thành chạy và những căn phòng ngập ngụa trong rác rưởi tồn đọng.

Ngăn kéo, xấp tài liệu và máy tính vẫn còn nguyên sau khi nhân loại đi khỏi đây. Trong cuộc suy thoái kinh tế giữa những năm 1990, số lượng khách tới đây mở đầu giảm dần. Khách sạn đã có rộng rãi nỗ lực đổi mới nhưng không hiệu quả.

Bốt điện thoại đặt ở góc phòng, chia thành một chi tiết kiến trúc lạ mắt. Do không thu đủ kinh phí để duy trì hoạt động, nơi nghỉ ngơi đóng cửa năm 2006.

Những nơi công cộng của con nít yên ắng, đồ chơi sót lại trên sàn. Tuy không còn được khách vãn lai gạnh thăm, nơi nghỉ ngơi này vẫn đón các nhiếp ảnh gia hứng thú với vẻ tồi tàn của nó .

Quầy bar với những chiếc tủ lạnh trống rỗng.

Một trong những phòng tắm của khách sạn trông vẫn khá sạch sẽ.

Rêu mọc lên lớp gạch lót của bể bơi bé xíu cạn nước.


Theo Mai Anh/Zing.Việt Nam


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét